หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เสริมสุข “จะเลิกผลิตน้ำอัดลมเป๊ปซี่” ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป

โพสท์โดย moses

 

 

 

 

 

เสริมสุข เลิกผลิต เป๊ปซี่ ตั้งแต่ 1 พ.ย. นี้เป็นต้นไป ดันน้ำอัดลมแบรนด์ใหม่สู้โค้กแทน ขณะที่ เป๊ปซี่ ยังหาฐานการผลิตในไทยไม่ได้ คาดขาดตลาดไปอีก 8 เดือน

จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของตลาดน้ำอัดลมในประเทศไทยกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กำลังจะหมดสัญญาการจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) จะไม่ได้ผลิต “เป๊ปซี่” ให้กับบริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด อีกต่อไปแล้ว โดยจะหันไปปั้นน้ำอัดลมแบรนด์ใหม่ออกมาช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดกับ โคคา โคล่า คู่แข่งรายสำคัญ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

ทั้งนี้ เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ได้ให้พนักงานแจ้งแก่ร้านอาหาร และร้านค้าต่าง ๆ ล่วงหน้าแล้วว่า จะไม่มี “เป๊ปซี่” มาวางจำหน่ายอีกต่อไปแล้วตั้งแต่สิ้นเดือนนี้ แต่จะนำน้ำอัดลมยี่ห้อใหม่มาจำหน่ายแทน อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ก็มองว่า ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่จะผลักดันแบรนด์ใหม่ให้ติดตลาดได้ เหมือนกับ “เป๊ปซี่” ที่ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) สามารถใช้ยุทธวิธีกระจายสินค้า พร้อมกับการทำเทรดโปรโมชั่น จนดันน้ำอัดลม “เป๊ปซี่” ที่มียอดจำหน่ายเป็นอันดับ 2 ของโลก ให้กลายเป็นน้ำอัดลมที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดในประเทศไทย โดยครองสัดส่วนในตลาดประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 70% คว่ำ “โค้ก” ผู้นำในตลาดโลกอย่างขาดลอย

ขณะที่น้ำอัดลม “เป๊ปซี่” นั้น จนถึงขณะนี้ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ประเทศไทย) ก็ยังไม่สามารถหาฐานการผลิตใหม่ที่จะมาผลิตน้ำอัดลมแทน บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ได้ ล่าสุดจึงมีการแจ้งแก่ลูกค้าว่า น้ำอัดลม “เป๊ปซี่” ในเมืองไทยอาจจะขาดตลาดไปอีกประมาณ 8 เดือน หลังจาก บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ยกเลิกการผลิตตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

 

credit :khaosod,emagazine

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
ตั้งกระทู้ใหม่