หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Samsung LED TV Serie 8 อัจฉริยะความบันเทิงของครอบครัว

Share แชร์โพสท์โดย witsanuwat

 

Samsung LED TV Serie 8 อัจฉริยะความบันเทิงของครอบครัว

ยุคสมัยนี้มีอะไรหลายๆ อย่างที่เริ่มเข้าใกล้อนาคตอย่างที่เราเคยดูในหนังตอนเป็นเด็กมากขึ้น เรื่อยๆ เริ่มแรกๆ ก็มีโทรศัพท์แบบสัมผัสหน้าจอได้ และเราก็ได้ใช้มันครั้งแรกเมื่อ 5 ปีก่อน และต่อมาก็เป็นยุคสมัยของหน้าจอที่สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียง หรือจะออกมือชี้นิ้วสั่งได้ดังใจ และตอนนี้ Samsung เองก็ได้จัดให้แล้วกับ Samsung LED TV Serie 8 8000 รหัสโมเดลUA55ES800R ที่บอกได้ว่าหล่อเหลา และทำให้เราดูดีขึ้นแบบเจ้านาย สั่งได้ดังใจหรืออะไรที่เรียกว่า “like a boss” 

 

ดีไซน์ของ Samsung LED TV Serie 8  เป็นตัวสีโครเมี่ยมเงินทั้งตัวขอบด้านข้างและขาตั้ง ขอบของจอนั้นบางมากจนเราเห็นเหมือนภาพของมันลอยมาดื้อๆ เป็นอิสระจากกรอบอย่างแท้จริง ดูแล้วได้อารมณ์ของภาพมาเต็มๆ ไม่มีกรอบดำๆ หนาๆ มาให้เกะกะสายตาราวกับพิซซ่าไร้ขอบ ด้านบนจากที่เห็นจะมีกล้องเว็บแคมติดตั้งอยู่ซึ่งใช้เป็นทั้งกล้องถ่ายภาพ และบันทึกวิดีโอ พร้อมกับไมค์ประกบด้านข้างอีก 1 คู่ เพื่อใช้ในฟังก์ชันของ Smart interaction ด้านล่างนั้นจะเป็นโลโก้ Samsung อยู่ตรงกลาง พร้อมไฟสีขาวอ่อนๆ แสดงสถานะเปิดปิดเครื่อง ดูดีมีระดับกันได้อีก รูปทรงขาตั้งแบบ Arc Flow แกร่งแข็งแรงและคงไว้ด้วยความสวยงามแบบหยดย้อยกันเลยเชียว   

 

Samsung LED TV Serie 8 อัจฉริยะความบันเทิงของครอบครัว

 

Samsung LED TV Serie 8 อัจฉริยะความบันเทิงของครอบครัว

 

Samsung LED TV Serie 8 อัจฉริยะความบันเทิงของครอบครัว

 

อุปกรณ์ที่มีมาให้ในโมเดล UA55ES800R ได้แก่รีโมทธรรมดาหนึ่งอัน, สมาร์ททัชคอนโทรล รีโมทแสนอัจฉริยะ, IR Blaster และสุดท้ายก็คือแว่นสามมิติ  รีโมทที่แบ่งกันมาสองตัวนี้ ตัวนึงเป็นตัวธรรมดา โดยมีปุ่มควบคุมคำสั่งทั่วไปปกติให้ครบ ส่วนสมาร์ททัชคอนโทรลนั้น มีลูกเล่นมาอีกพอสมควรโดยเจ้าสมาร์ทคอนโทรลเป็นรีโมทอัจฉริยะ ที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกโดยจะมีปุ่มเพียงไม่กี่ปุ่มและมีทัชแพดอยู่ตรง กลางเพื่อเอาไว้เลื่อนคำสั่งหรือเรียกใช้ หลักการง่ายๆ เหมือนกับที่เราใช้ทัชแพดบนโน๊ตบุ้คนั่นเองด้านบนของตัวสมาร์ทคอนโทรลจะมี ไมค์เพื่อใช้รับคำสั่งเสียงโดยกดปุ่ม Voice ครั้งเดียว หน้าจอทีวีจะแสดงการรับคำสั่งเป็นเมนูที่มีคีย์เวิร์ดขึ้นมาพร้อมรอรับคำ สั่งเสียง ซึ่งช่วยให้ใช้คำสั่งเสียงจากรีโมทได้ในกรณีที่สภาพแวดล้อมค่อนข้างเสียงดัง หรือเราอยู่ไกลจากระยะของไมค์จากทีวี  สำหรับกล้องนั้น มีหน้าที่สารพัดอย่าง ไม่ว่าจะเป็น  Webcam เวลาเล่นแชท, ถ่ายภาพ, บันทึกวีดิโอ หรือแม้กระทั่งรับค่ำสั่ง Smart Interaction

 

Samsung LED TV Serie 8 อัจฉริยะความบันเทิงของครอบครัว

 

มองด้านหลังกันบ้าง เริ่มจากช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ด้านหลังมีมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น 3xUSB, 3xHDMI, 1xHeadset, 1xLAN, 1xWireless LAN, 1xOptical, 2xAV in (โดย 1 ช่องใช้ร่วมกับ Components) ถัดมาจะเป็นชุดอุปกรณ์ที่ Samsung เรียกว่า Smart Evolution Kit เป็นชุดสำหรับให้ TV สามารถอัพเกรด CPU RAM ของเครื่องได้ ทำให้สมาร์ทีวีของเราไม่ตกรุ่น ตกสมัยได้ โดย Smart Evolution Kit จะเริ่มมีจำหน่ายได้ในเร็วๆนี้ ถือเป็นจุดเด่นตัวนึงของสมาร์ททีวีจาก Samsung 

 

Samsung LED TV Serie 8 อัจฉริยะความบันเทิงของครอบครัว

 

บันท้ายยังไม่หมดเท่านี้ ที่แอบอยู่และขาดไม่ได้คือปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง โดยปุ่มเปิดเปิดนี้ จะเป็น Dial หรือปุ่มหมุนคล้ายๆ จอยสติกเพื่อปรับตั้งค่าจอได้ในกรณีที่เราไม่อยากใช้รีโมทสำหรับขนาด ของSamsung LED TV Serie 8 มีขนาด55" ความละเอียด1920x1080 หรือFull HD และ800/960Hz Clear Motion Rate ช่วยให้ภาพลื่นไหลสมจริง  Picture Modeจะมีไว้ให้ทั้งหมด 4 ชุดได้แก่Dynamic / Standard / Natural / Movie โดยเท่าที่ได้ลองชมมานั้นโหมดMovie จะให้ภาพและสีสันที่เหมาะกับการชมภาพยนตร์ด้วยสีที่เป็นธรรมชาติและนุ่มนวล สำหรับการตั้งค่าMode ทั่วไปยังมีในส่วนของAdvance Setting เพื่อให้เราสามารถปรับค่าของภาพและสีเองได้สำหรับผู้ชำนาญหรือผู้ต้องการ ปรับแต่งสีตามสภาวะห้องส่วนโหมด3มิติหรือ3D Mode เพื่อใช้ในการตั้งค่าภาพแบบ3มิติที่ต้องดูผ่านแว่น 3D แบบ 3D Active Glass นั้นยังให้ความรู้สึกกระพริบจนดูไม่สบายตา แต่ในส่วนของ2มิติเองนั้นให้คุณภาพที่สวยและดูมีมิติได้ดีมากจนไม่อยากละสาย ตาเลยทีเดียวนอกจากนี้ยังมีMotion Plus เพิ่มหรือแทรกเฟรมของภาพให้ดูเป็นมิติและไหลลื่นมากขึ้นอันนี้ขึ้นอยู่กับ ว่าใครจะชอบแบบธรรมชาติหรือจะใช้Motion Plus เพิ่มเข้าไปนะครับแม้กระทั่งการดูทีวีธรรมดานั้นยังมีจุดเด่นคือUltra Clear Panel  ซึ่งจะฃ่วยให้ภาพนั้นออกมาดูนุ่มนวลและคมชัดได้ดีแม้ว่าจะเป็นการดูFree TV บ้านเราซึ่งปกติทั่วไปแล้วจะให้ภาพได้เพียงระดับนึง  แต่กับตัวนี้นั้นทำให้ภาพดูดีได้เลยครับจากที่เห็นผมใช้"หนวดกุ้ง" แทนเคเบิ้ลทีวียังให้ภาพที่ดีได้ในะระดับนึงเช่นกัน 

 

ทางด้านเสียงSamsung LED TV Serie 8 มีลำโพงเสียงขนาด10W RMS มาให้จำนวน1 คู่แบบDown Firing Speakerตัวลำโพงยิงลงด้านล่างระบบเสียงSurround Sound, 3D Sound, Dolby digital, DNSe, DTS2.0+Digital Out พร้อมกับAuto Volume leveler คุณภาพเสียงที่ได้ออกมาจากลำโพงของตัวทีวีเองนั้นถือว่าดีให้คุณภาพของเสียง ที่ดีกว่าทั่วไปPort USB ที่มีมาให้3 Ports รองรับUSB Storage Device ได้ครบไม่ว่าจะเป็นCard Reader, USB Flash Drive หรือแม้กระทั่งExt. HDD รองรับไฟล์ภาพยนตร์แบบ.MKV, .tp, .ts, divX  แม้ว่าPort USB ที่ให้มาเป็นUSB 2.0 แต่ก็รองรับอุปกรณ์USB 3.0 สามารถตรวจเจอและเล่นได้ปกติ  Port LAN ที่มีไว้สำหรับต่ออินเตอร์เน็ตมีให้จำนวน1 port พร้อมกับWireless LAN แบบBuilt-in ก็สามารถเชื่อมต่อได้เลย 

 

Samsung LED TV Serie 8 อัจฉริยะความบันเทิงของครอบครัว

 

รวมคุณสมบัติ"Smart" ในหนึ่งเดียว

 

ทีวีก็เหมือนหนุ่มสาวจะหน้าตาดีอย่างเดียวไม่ได้ต้องฉลาดถึงจะเรียกได้ว่า สมาร์ทอย่างแท้จริงSamsung LED TV Serie 8 นี้ก็เช่นกันนอกจากรูปร่างและการออกแบบที่บางและสวยสดงดงามแล้วยังเต็มไป ด้วยคุณสมบัติแบบSmart อีกมากมายSmart Interaction สามารถสั่งงานด้วยเสียง(Voice Control), ท่าทาง(Motion Control) และการจดจำด้วยใบหน้า(Face Regconition) เริ่มจากVoice Control การสั่งงานด้วยเสียงเราสามารถสั่งงานด้วยเสียงทางหน้าทีวีซึ่งมีไมโครโฟนรอง รับอยู่หรือใช้จากเจ้าSmart Touch Control หลักการใช้งานง่ายเราจะต้องพูดเสียงเป็นชุดคำสั่งเฉพาะหรือWord Trigger ในการใช้คำสั่งเสียงทั้งนี้ตัวเครื่องนั้นยังสามารถรองรับคำสั่งเสียงซึ่ง เป็นภาษาอังกฤษแบ่งเป็น US English หรือUK English และเหมือนจะฟังThai English แบบคนไทยได้ซึ่งอาจจะต้องออกเสียงให้ชัดเจนด้วยเช่นกัน  Motion Control ใช้การควบคุมด้วยท่าท่างซึ่งตรงนี้เราจะใช้มือในการออกคำสั่งต่างๆ เริ่มง่ายๆ จากการยกมือขึ้น เพื่อเริ่มต้นใช้  Motion Control, เลื่อนมือไปมาเป็นการขยับเคอร์เซอร์ไปตามตำแหน่ง ที่เราต้องการ, กำมือเป็นการเลือกใช้งาน หรือกำมือค้างเป็นเลือกแล้วกดค้าง และสุดท้ายการวนมือเป็นวงกลมจะเป็นการย้อนกลับไปรายการก่อนหน้า 

 

Samsung LED TV Serie 8 อัจฉริยะความบันเทิงของครอบครัว

 

Face Recognition เป็นการจดจำใบหน้า เพื่อเข้าใช้งานโปรแกรมหรือใช้งานอื่นๆ แทนการลงชื่อเข้าใช้แบบเดิมๆ ตัวอย่างเช่น ถ้าเราจะลงชื่อเข้าใช้ Social Media อย่าง Facebook เราไม่ต้องเสียเวลามานั่งพิมพ์ เพียงใช้หน้าเราเข้าไปแทนก็สามารถลงชื่อเข้าใช้  Smart Content โดยมีSmart hub ศูนย์รวมApplication มากมายให้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นการท่องอินเตอร์เน็ตเล่นเกมหรือแม้ กระทั่งSocial เน็ตเวิร์คเติมความบันเทิงให้ครอบครัว  ในส่วนของหน้าจอ Smart Hub จะมีแอพพลิเคชั่นมาให้แล้วอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งตัวเครื่องมีความจุมาให้ทั้งหมด 768MB ซึ่งทางผมได้ติดตั้งบางแอพพลิเคชั่นไปแล้ว ยังเหลือเนื้อที่อยู่ประมาณ 436 MB ซึ่งถือว่าเพิ่มแอพได้อีกหลายตัวอยู่ครับ ทั้งนี้แอพที่เห็นและมีอยู่เป็นหลายตัวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้อย่าง Facebook, Youtube, Web Browser หรือแม้แต่เกมเด็ดๆอย่างเจ้านกจอมพิโรธ Angry Birds 

 

ทิ้งท้ายอีกอย่างด้วยความเจ๋งกว่าใคร คือฟังก์ชั่น Printing on TV ใช่แล้วครับ! เราสามารถสั่งพิมพ์รูปถ่ายผ่านทางทีวีได้เลย  โปรแกรมที่รองรับกับการสั่งพิมพ์นี้จะได้แก่ All Share Play และ Picasa เพื่อให้เราพิมพ์รูปผ่านทางแอพพลิเคชั่นรูป สามารถเช็คข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บ Samsung สำหรับเครื่องพิมพ์ที่รองรับ

 

Samsung LED TV Serie 8 อัจฉริยะความบันเทิงของครอบครัว

 

จากทั้งหมดที่ได้สัมผัสทั้งภาพ, เสียง และรูปลักษณ์ของ Samsung LED TV Serie 8 Model UA55ES8000R ตัวนี้ ด้วยขนาดจอ 55" ใหญ่เต็มอารมณ์ นุ่มนวลด้วย Ultra Clear Panel ให้ภาพสวยสดคมชัด สามารถปรับแต่ง 2D to 3D และยังคงความสวยของภาพได้อย่างดี ช่องเชื่อมต่อ USB รองรับไฟล์วิดีโอ แบบ .MKV และมี Smart Hub แหล่งรวมความบันเทิงและอรรถประโยชน์ทุกรูปแบบ พร้อมทั้งยังสามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสารและอื่นๆอีกมากมายจากแอพที่เราจะได้ มาจาก Samsung Apps จุดที่เด่นๆ ที่ Samsung ผลักดันอย่างต่อเนื่องคือ All Play Share ที่เป็นตัวสำคัญ ในการอัพเดทและแบ่งปันภาพถ่ายและวิดีโอ จากอุปกรณ์ต่างๆ แบบไร้สาย อีกทั้ง Smart Interaction ชุดค่ำสั่งด้วยเสียง, ท่าทาง และการจดจำใบหน้าได้อย่างอัจฉริยะ  ให้เราสามารถสั่งงานได้ด้วยมือหรือเสียง หรือแค่จ้องหน้า สำหรับการทำงานนั้นผู้ที่ใช้ใหม่ๆ อาจจะยังไม่ชิน แต่พอใช้นานๆ เข้าก็เริ่มสนุกเช่นกัน ถือได้ว่าเป็นยุคใหม่และสมกับตัวเองที่เรียกว่า Smart TV จริงๆ ครับ

 

Samsung LED TV Serie 8 อัจฉริยะความบันเทิงของครอบครัว

 

อ้างอิง i3.in.th

ที่มา 

IT PLAZA :

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
witsanuwat's profile


โพสท์โดย: witsanuwat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ มีขนมเปี๊ยะหลากหลาย และมุมถ่ายรูปเก๋ๆแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่