หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลำดับของเนื้อคู่ที่จะมาเป็นคู่ครองกัน

โพสท์โดย ~...No NamE...~

 

 

ลำดับของเนื้อคู่ที่จะมาเป็นคู่ครองกัน


ก่อนอื่น เรามาทำเข้าใจกันก่อนว่า คู่ครอง นั้นหมายถึง เนื้อคู่ที่ในชาตินี้ได้มาอยู่ร่วมกันอีกตามแรงปรารถนาที่มีต่อกัน และมีกามราคะเข้ามาเกี่ยวข้อง ถึงจะมาครองคู่กันได้ แม้ว่าจะเป็นเนื้อคู่ลำดับที่เท่าไรก็ตาม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกรรมจัดสรร

 

หลายคนคงงงๆ ว่าหมายถึงอะไร เนื้อคู่นั้นมีลำดับด้วยหรือ จะขออนุญาตมาอธิบายให้ฟัง

 

อย่างที่บอกมาแล้วว่า เนื้อคู่ของเราทุกคนนั้นมีมากมายเหลือคณานับ และมีกรรมเป็นผู้จัดลำดับไว้อย่างเที่งธรรมมาก ถ้าคนที่เราได้มาเป็นคู่ครองของเราในชาตินี้นั้นเป็นเนื้อคู่อยู่ในลำดับต้น ก็น่าจะเป็นการดีอย่างยิ่ง เพราะจะมีความสุขมาก แต่ถ้าไม่ใช่แล้วจะเป็นอย่างไร

 

สมมติว่ามีผู้ชายคนหนึ่ง เกิดมาในชาติแรกเป็นคนในสมัยอยุธยาตอนต้น ในชาตินี้ก็ชอบพอผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง ตบแต่งเป็นผัวเมียกัน ต่อมาอยู่กันสัก 10 ปี เมียคนนี้ก็ตายจากไป แต่ในระหว่างมีชีวิตอยู่ก็ได้ทำบุญกุศลร่วมกันมาตลอด และตั้งสัจจอธิษฐานว่า ชาติหน้าฉันใดก็ขอเกิดมาเป็นสามีภรรยากันอีก อันนี้จบเรื่องเมียคนแรกไปแล้วนะ

 

ต่อมาชายคนนี้ก็มีเมียใหม่อีก 3 คนต่อมา มีทีละคนนะ ไม่ใช่มีทีเดียว 3 คน และก็ไม่รู้เป็นอะไรเมียก็ต้องมาตายจากไปหมด ทุกคนตอนที่อยู่เป็นคู่ครองกันก็เหมือนคนแรก คือ ได้ไปวัดไปวา แจกทาน สร้างโบสถ์ สร้างวิหารร่วมกันแล้วก็อธิษฐานเหมือนๆ กันว่า จะกี่ชาติก็จะขอตามมาเป็นเมียอีก สรุปแล้วชายคนนี้มีเมียทั้งหมด 4 คน มี 4 แรงแห่งการปรารถนา และแรงอธิษฐาน

 

ภพชาติต่อมา ผู้ชายคนนี้ก็กลับมาเกิดใหม่ หลังจากไปเสวยสุขในผลบุญและชดใช้กรรมที่ทำมาทั้งหมดแล้ว บุญยังมีมากพอก็ถูกส่งมาเกิดใหม่เป็นคนอีกครั้งในสมัยอยุธยาตอนปลาย ส่วนเมียคนแรกนั้น เป็นเนื้อคู่และคู่ครองคนแรก ใช่ไหม เขาถือคิวเบอร์หนึ่งเป็นเนื้อคู่ลำดับแรกอยู่ เขาก็ต้องได้รับคิวตามที่เขาอธิษฐานเอาไว้ถ้าเขามีบุญร่วมกันพอนะ เขาได้เป็นเบอร์หนึ่งชัวร์ๆ เขาก็มาเกิดอีกเหมือนกัน

 

เมียคนที่ 2 คนที่ 3 คนที่ 4 เขาก็มาเกิดใหม่เหมือนกัน แต่เพราะวิบากกรรมที่เคยทำไว้ในชาติก่อน เอาเป็นว่าคนที่ 2 ได้เกิดมาเป็นผู้ชาย แต่คนที่ 3 และ 4 ได้เกิดมาเป็นผู้หญิง พอจะมองออกไหมว่า คิวที่สอง หรือเมียคนที่สองเดิมนั้น ชาติต่อมาเขาได้เป็นผู้ชาย คิวเดิมอันดับสองที่เขาถือจึงยังใช้ไม่ได้ในชาตินี้ ก็กลับไปถือคิวจ่อคั่วไว้ในชาติต่อไปซึ่งก็ยังไม่รู้ชาติไหน เพราะต้องชดใช้กรรมให้หมดเสียก่อน ทั้งของเดิม และอาจจะไปสร้างกรรมใหม่ที่ส่งผลเร็วขึ้นมาอีก

 

ส่วนคนที่ 3 และ 4 ตอนนี้อันดับมันสลับกันไปแล้ว และในชาตินี้เมียคนแรกเขาก็ยังไม่หมดอายุขัย แต่ตัวเมียคนที่ 3 และ 4 ดันไปเจอกับวิบากกรรมเข้าไปอีก ชาตินี้ก็ยังไม่มีโอกาสได้มาเป็นคู่ครองกับผัวคนเดิมอีก

 

ไม่หน้ำซ้ำก็ไปสร้างกรรมใหม่ร่วมกับผู้ชายคนอื่นในระหว่างรอคิว คือ ได้ผัวคนใหม่เข้าไปอีก ตอนนี้คิวหรืออันดับเนื้อคู่ มันเริ่มมั่วแล้ว เพราะมีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ไม่ต้องเป็นห่วง กรรมนั้นได้จัดสรรไว้แล้ว ว่าเมื่อถึงคิว ถึงวาระก็ต้องได้กลับมาครองคู่กันอีก ซึ่งจะอีกกี่ชาตินั้น บอกตามตรงว่าตอบไม่ได้ ผู้เขียนไม่มีความสามารถปานนั้น แต่ที่อธิบายได้เพราะมาจากที่ครูบาอาจารย์ท่านได้เคยสอนสั่งไว้

 

นี่แค่ยกตัวอย่าง เพียงภพชาติใกล้ๆ กัน เกี่ยวพันแค่สองชาติก็ลำดับเนื้อคู่ก็สลับกันแล้วเพราะกรรมลิขิต แต่ถ้าเอาสักแสนชาติที่ได้เกิดมาเป็นคนก็พอ ก็จะเห็นว่าเรียงลำดับกันนับกันไม่ถ้วนแน่ เพราะกรรมมันทับถมกันจนคนนั้นไม่มีวันจะเรียงลำดับได้หรอก

 

และสมมติอีกว่า ถ้าไม่ได้เกิดเป็นคนละ ลำดับเนื้อคู่ก็ยิ่งเลื่อนไปกันใหญ่จริงไหม และมันก็ เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะเรื่องของกฎแห่งกรรมนั้นเป็นเรื่องจริง เมื่อคนเราหลังจากที่ตายไปแล้ว ในทางพระพุทธศาสนานั้น ท่านกล่าวไว้ว่าต้องไปเกิดทันที ส่วนจะเกิดเป็นอะไรนั้นขึ้นอยู่กับกรรมทั้งฝ่ายดีและฝ่ายไม่ดีที่กระทำมา

 

และการเกิดของสัตว์นั้นในพระพุทธศาสนานั้น กล่าวไว้มีอยู่ 4 ประเภทคือ

1. ไปเกิดในครรภ์แล้วคลอดออกมา

2. ไปเกิดในไข่แล้วฟักออกมา

3. ไปเกิดในเถ้าไคล (น้ำสกปรก ของเน่าเสีย)

4. ไปเกิดเป็นโอปปาติกะ (พวกกายทิพย์ทั้งหลาย)

 

เมื่อเรารู้แล้วว่า เมื่อตายลงไปต้องไปเกิดและในประเภทแรกนั้น นอกจากเป็นคนแล้วยัง มีสัตว์อีกหลายประเภท ในเรื่องนี้สมมติแค่ว่าเรามีบุญแล้วได้เกิดเป็นคน แต่เชื่อไหมว่าแม้ถึงจะได้เกิดเป็นคนแล้ว ก็ยังไม่รู้อีกว่าจะโตทัน มีอายุไปถึงที่จะได้มีคู่ครองอีกหรือไม่

 

เพราะในบางคนเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในครรภ์ไม่มีโอกาสได้เกิด ก็ต้องถูกทำแท้งเสียก่อน บางคนเกิดมา 7 วันก็ตาย 15 วันก็ตาย บางคนอายุยังไม่ถึง 15 ปี ก็ตายซึ่งมีมากมาย ยิ่งในสมัยปัจจุบัน ตายกันอายุยังน้อยทั้งสิ้น บางคนประสบอุบัติเหตุตาย บางคนป่วยตาย บางคนชดใช้ กรรมหมดแล้วก็ตาย บางคนผลบุญหมดก็ตาย พอตาย ก็ต้องไปเกิดใหม่ทันที เลยไม่ทันที่จะมีโอกาสมาเจอเนื้อคู่ของตัวเอง ประเภทพวกบุญน้อยหรือบุญมีแต่วิบากกรรมมันบัง

 

เคยมีครูบาอาจารย์ที่มีอภิญญาจิตเล่าให้ฟังว่า คนที่เคยทำแท้งนั้น เมื่อตายไปแล้วต้องไปชดใช้กรรมหนักมากอยู่ในนรกนานแสนนาน ขึ้นจากนรกมาก็ต้องวนเวียนเกิดเป็นสัตว์ให้เขาฆ่าอีก 500 ชาติ

 

เพราะกรรมที่เกิดจากการฆ่าคนนั้นหนักสุดๆ มันเป็นกรรมที่ต้องส่งผลเร็ว ถึงจะมีการอโหสิกรรมแล้วก็ยังต้องได้รับเศษเวรเศษกรรมอีก บางคนต้องเกิดมาเป็นเด็กในท้องแม่เพียงไม่กี่วัน ไม่กี่เดือนก็ต้องถูกแม่ ซึ่งเป็นเจ้ากรรมนายเวรเก่าฆ่าให้ตายหรือทำแท้งให้ตาย เหมือนกับที่ตัวเองเคยทำไว้ สร้างกรรมกันไม่รู้จบสิ้น

 

และยิ่งในกรณีคนที่ฆ่าตัวเองตายด้วย เป็นการตายที่เร็วกว่าอายุขัยจริง ก็ต้องเป็นวิญญาณเฝ้าอยู่ตรงนั้น ตรงที่ตัวเองตาย จนกว่าจะหมดอายุขัยของตัวเองจริง เช่น มีอยู่รายหนึ่งฆ่าตัวตายเพราะโกรธเมียและก็เมามากด้วย จึงยิงตัวตายแบบประชดเมีย อายุจริงๆ ที่ต้องสิ้นลมจากโลกนี้ไปนั้นถูกกำหนดไว้ที่ประมาณ 80 ปี

 

แต่ถูกกรรมตัดรอนฆ่าตัวตายเมื่อตอนอายุเพียง 40 ปี เมื่อตายไปแล้วไปไหนไม่ได้ จึงต้องเฝ้าโยงอยู่ตรงนั้นอีก 40 ปีที่เหลือ ต่อจากนั้นก็ต้องไปลงนรกชดใช้กรรมที่ทำมา เรื่องของเนื้อคู่นั้นยิ่งไม่ต้องพูดถึงกันอีก กว่าตัวเองจะชดใช้กรรมหมด เนื้อคู่ของตนก็หมุนเวียนเปลี่ยนไป สลับอันดับกันไปไม่รู้ต่อกี่ชาติภพแล้ว

 

มีความเชื่อกันว่า เนื้อคู่ในลำดับต้น ตั้งแต่ระดับที่ 1- 5 นั้น ถ้าได้มาอยู่ด้วยกันอีกนั้น จะทำให้คนคู่นั้นมีความสุขมากกว่าความทุกข์ เป็นสุดยอดปรารถนาของคนทุกคน

 

สำหรับท่านผู้อ่านที่รักทุกคน ถ้าในเวลานี้มีโอกาสได้เจอเนื้อคู่ในลำดับต้นๆ แล้ว และสามารถอยู่ร่วมกันเป็นคู่ครองได้ในชาติภพนี้ ก็อยากจะแนะนำด้วยความปรารถนาดีว่า ในช่วงเวลาในชีวิตปัจจุบัน ก็ควรที่จะช่วยดูแลเกื้อกูลกันและกัน เรื่องต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตมันคือ วิบากกรรม มีการกระทบกระทั่งกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ควรจะให้อภัยซึ่งกันและกัน หมั่นชวนกันไปทำบุญ ไปในทางที่ดี ชวนกันรักษาศีลให้มั่นคง อย่าไปออกนอกลู่นอกทาง

 

ในชาติหน้าถ้าอยากจะได้มาเจอเป็นคู่ครองกันอีก ก็พยายามยับยั้งชั่งใจ อย่าไปทำกรรมไม่ดีขึ้นมา รักษาเนื้อรักษาตัวกันดีๆ เร่งสร้างบุญกุศลร่วมกัน และบุญเฉพาะตัว ก็อาจจะนำพามาพบกันอีกในทุกชาติภพได้ เพราะแรงของบุญเป็นผู้นำพามาให้เจอกั

 

AA    :  เราเจอเนื้อคู่ของเราแล้วเจอกันทุกวัน เราว่าใช่แน่ๆ 

BB   :  จริงหรอ !!!   หน้าตาเป็นไง 

AA    :  ก็ ... หน้าตาคล้ายๆเราอ่ะ

BB   :  เฮ้ยยย จริง !!   ไปเจอที่ไหนมา ?

AA    :  ...........  เจอในกระจก 

BB   :   @#$&*#@$$#@44

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
~...No NamE...~'s profile


โพสท์โดย: ~...No NamE...~
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุนี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุแบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่าผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัวไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมง
ตั้งกระทู้ใหม่