หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บลูเบอร์รี่ ประโยชน์ที่ลูกๆ ควรรู้

Share แชร์เนื้อหาโดย mata

สวัสดีครับ  เพื่อนๆ บทความที่จะได้อ่านต่อไปนี้ตั้งใจเขียนเพื่อให้เพื่อนๆ ได้อ่านและนำสิ่งที่มีประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ จากผลบลูเบอรี่ไปฝากคุณพ่อคุณแม่  หรือคุณปู่คุณย่าที่บ้านครับ  เผอิญวันนี้ผมไปเจอผลบลูเบอรี่มาสีสีน้ำเงินอมม่วงด้านๆ สีมันสวยดีก็เลยนึกขึ้นได้ว่ามันมีตัวยาชนิดหนึ่งที่ให้ประโยชน์อย่างมากกับผู้สูงวัย  สิ่งนั้นคือแอสไพรินครับ

บลูเบอร์รี่ ประโยชน์ที่ลูกๆ ควรรู้

บลูเบอร์รี่ เป็นหนึ่งในสุดยอดผลไม้รักษาโรค  เนื่องจากมีสารแอสไพรินตามธรรมชาติที่มีประโยชน์เป็นสำคัญต่อการเข้าไปช่วยดูแลป้องกันโรคภัยที่สำคัญหลายอย่าง เช่น

ในปัจจุบันแพทย์จะนำแอสไพรินไปใช้รักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันและโรคอัมพฤกษ์ อัมพาตอย่างกว้างขวาง มิใช่ใช้เพื่อบรรเทาอาการปวดหรืออาการตัวร้อน แต่เพื่อใช้ป้องกัน มิให้เกิดลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือด หัวใจหรือสมองซ้ำซาก ในกรณีนี้ จะใช้แอสไพรินในขนาดต่ำ คือวัน ละครั้ง ครั้งละ ๗๕ มิลลิกรัม (เบบี้ แอสไพริน หรือแอสไพรินขนาดเด็ก ๑ เม็ด) ถึง ๓๒๕ มิลลิกรัม (แอสไพรินขนาดผู้ใหญ่ ๑ เม็ด) ซึ่งจะให้กินเป็นประจำทุกวันตลอดไป การใช้ยาแอสไพรินป้องกัน การกำเริบของโรคหัวใจ และอัมพฤกษ์ อัมพาตดังกล่าว จำเป็นต้องปรึกษาแพทย์และอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ไม่ควรกินเอง เพราะอาจมีผลข้างเคียง ทำให้เกิดโรคกระเพาะหรือเลือดออกในกระเพาะอาหารได้ ส่วนคนที่ปกติทั่วไป จะกินแอสไพรินเพื่อป้องกันโรคหัวใจ โรคอัมพฤกษ์ อัมพาตไว้ล่วงหน้า ดีไหม? 

จะเห็นว่าแอสไพรินมีประโยชน์ต่อผู้สูงวัย  หรือผู้เสี่ยงต่อคอเลสเตอรอลสูงหรือโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ  หรือหลอดเลือดสมอง  แต่ก็มีข้อควรระวังสำหรับผู้ทีมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับเลือดก็ควรต้องพิจารณาหรือปรึกษาแพทย์ให้ดีก่อนนะครับ

คุณพ่อผู้เขียนเองก็ทานเบบี้แอสไพรินทุกวัน  เพื่อป้องกันการตีบของหลอดเลือดสมองและหัวใจ  ซึ่งในหลายประเทศแพทย์ก็แนะนำให้ผู้มีอายุ 45-50 ปีรับประทานเบบี้แอสไพรินทุกวัน  แต่ถ้าเราทานผลไม้จากธรรมชาติและได้ตัวยาที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างบลูเบอรี่ที่มีประโยชน์มากจริงๆ ถ้าเลือกได้ก็เลือกทานผลไม้ไม่ดีกว่าหรือครับ  นี่ถ้ารวมผักผลไม้ที่มีประโยชน์ไว้ให้เราได้รับประทานสับเปลี่ยนกันไปทุกวันสุขภาพของพวกเราคงดีไม่น้อยเลยนะครับ  

ที่นั่้งเขียนเรื่องนี้อยู่  ก็เพราะนึกถึงเพื่อนสมาชิกทุกคนนะครับ  เผื่อจะได้นำความรู้ไปฝากคนที่เรารักที่บ้านครับ  ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ.... (mata)

เขียนโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์  (mata)

ภาพประกอบจาก  Google.co.th

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก doctor.co.th

เนื้อหาโดย: mata
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ชาวอาเซียนต้องเลิกสงสัย! เมื่อ "กรุงเทพฯ" คว้าเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย 2024
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยว
ตั้งกระทู้ใหม่