หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สเปนฝึกน้องหมาช่วยบำบัดเด็กออทิสติก!!

โพสท์โดย khangkaytawan

 

 

เรียกได้ว่าน้องหมาเป็นสัตว์ที่น่ารัก ฉลาด และเป็นมิตรที่ดีที่สุดสำหรับมนุษย์อย่างเราๆ เลยนะคะ หลากหลายประเทศทั่วโลกก็เลยเห็นความสำคัญ ความสามารถของน้องหมาในเรื่องต่างๆ เช่นข่าววันนี้ที่ประเทศสเปนฝึกน้องหมาเพื่อนำไปช่วยเด็กที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก เก๋สุดๆ ไปเลยอะ!!

 

Dogilike.com :: สเปนฝึกน้องหมาช่วยบำบัดเด็กออทิสติก!!
 

     Xena น้องหมาสายพันธุ์ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ อายุ 4 เดือนตัวนี้จะถูกส่งไปช่วยเหลือ Aaron เด็กชาย วัย 7 ขวบที่เป็นโรคออทิสติกในประเทศคอสตาริกาให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับความร่วมมือจากสมาคมสงเคราะห์สุนัขบำบัดของประเทศสเปน   Spain's Association of Dog-Assisted Therapies (AIAP)

     Miguel Angel Signes เป็นหนึ่งในครูฝึกสุนัขเพื่อการบำบัดเพื่อช่วยเหลือเด็กที่เป็นโรคออทิสติก ดาวน์ซินโดรม และโรคอื่นๆ ซึ่งการนำสุนัขเข้ามามีส่วนร่วมในการบำบัดนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ และเกื้อหนุนกับการรักษาโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

     การนำสุนัขมาช่วยบำบัดกับเด็ก หรือผู้ป่วยจะช่วยส่งเสริมให้เด็กมีความกล้า คลายความเครียด และช่วยให้เด็กสามารถพัฒนาตัวเอง ก้าวข้ามชีดจำกัดของตัวเอง เพื่อสามารถพึ่งพาตัวเองเท่าที่จะสามารถทำได้ในอนาคต

     “Xena  สุนัขบำบัดวัย 4 เดือน สอนให้ Aaron เดินบนทางเท้าอย่างถูกต้องคือ ให้เดินชิดทางด้านขวา เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากการเดินชิดขอบถนน” Signes กล่าว
 

Dogilike.com :: สเปนฝึกน้องหมาช่วยบำบัดเด็กออทิสติก!!


     สุนัขที่นำมาฝึกและช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ เป็นตัวแทนที่จะทำให้เด็กเกิดแรงบันดาลใจในเรื่องต่างๆ อีกทั้งยังช่วยปรับสภาวะทางอารมณ์ให้เป็นปกติ ฟื้นฟูจิตใจ ไม่วิตกกังวัลกับสิ่งรอบตัว ทำให้รู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้นำ และกล้าที่จะแสดงออก

     “พฤติกรรมขัดขวาง (disruptive behavior) เช่น ก้าวร้าว ฉุนเฉียว หรือไม่เชื่อฟังของเด็กจะค่อยๆ หายไปและดีขึ้นเมื่อได้อยู่กับสุนัขบำบัด” Signes กล่าว

     สุนัขบำบัดที่ถูกฝึกมาช่วยเหลือผู้ป่วยถือว่าเป็นการลงทุนที่สูงมาก โดยสุนัขที่ถูกฝึกจะมีราคาสูงถึง $20,300 หรือประมาณ 710,500 บาทไทย/ตัวเลยทีเดียว แต่ในกรณีของ Aaron ทางสมาคมสงเคราะห์สุนัขบำบัดของประเทศสเปน และครอบครัวของหนูน้อยก็ได้ช่วยกันออกค่าใช้จ่ายครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเม็ดเงินที่จ่ายไปเพื่อแลกกับคุณภาพชีวิตของหนูน้องที่ดีขึ้น

     สุดยอดไปเลยค่ะ น้องหมาบำบัดแค่ชื่อก็เท่ห์แล้วล่ะ^^" สำหรับเมืองไทยก็มีนะคะ แต่ไม่ใช่น้องหมา ใช้เป็นม้าแทนหรือที่เรียกว่า อาชาบำบัด นั่นแหละค่ะ เจ๋งไปเลยใช่ม๊า!!

 

 

ที่มา: doglike

เข้าร่วมกับแฟนเพจคนรักสุนัขที่

http://www.facebook.com/clubbanjowtoob
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
khangkaytawan's profile


โพสท์โดย: khangkaytawan
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกหลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้านกอันตรายที่สุดในโลกวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจออิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องรีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง
ตั้งกระทู้ใหม่