หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กรุ๊ปเลือดAB

โพสท์โดย ~...No NamE...~

วันนี้จะมาบอกนิสัยกรุ๊ปเลือด แต่จะเน้นABเป็นหลักนะค่ะ

 

 

 

 

กรุ๊ปเลือด “AB”

มาถึงมนุษย์ผู้มีสายเลือดในกรุ๊ปเอบีกัน คนพวกนี้เป็นพวกอ่อนไหวง่าย เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ แถมเชื่อคนง่าย ซึ่งการเชื่อคนง่ายนี้อาจจะมาจากการที่มีนิสัยเป็นคนดีมีความเมตตากรุณา เขาจะเห็นอกเห็นใจคนอื่นเสมอ เมื่อได้เห็นว่าคน

ๆ นั้นตกทุกข์ได้ยาก ถ้าเขาช่วยได้ในขณะนั้น ก็จะไม่รีรอที่จะช่วยเหลือ แต่ว่าเขาจะเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองเป็นอย่างมาก ไม่ค่อยจะยอมเชื่อฟังความคิดของใคร ยิ่งคนที่เขาไม่นิยมนะ รักของคนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้จะเป็นรักแบบสุดใจ แต่เมื่อใดที่เขาอยากเกลียดก็อย่าให้พูดเลย ชาตินี้ไม่ต้องมามองหน้ากันเลยดีกว่า เขาเป็นคนที่มีมันสมองฉลาดมาก คิดอะไรรวดเร็วจนคนอื่นตามไม่ทัน
 
 
 
 
 
 
 
 
มาถึงเลือดกรุ๊ปสุดท้ายที่เกิดขึ้นในหมู่มนุษย์เรา พบว่าเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1,000 กว่านี้เอง จะมี 2 ลักษณะในตัว คือเป็นได้ทั้ง แบบกรุ๊ป A และกรุ๊ป B จึงสามารถรับประทานได้ทั้ง 2 กรุ๊ปเลือดตามใจชอบ

แต่ควรที่จะหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันมาก และเนื้อสัตว์ที่ย่อยยาก เนื่องจากน้ำย่อยมีความเป็นกรดต่ำ จึงทำให้ย่อยโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้ไม่ค่อยดีนัก มักจะมีกรดเกิดขึ้นมาก ในท้องส่วนล่าง หรือลำไส้ใหญ่ อาจสังเกตได้ง่ายๆ ถ้ามีอาการผิดปกติ คือ จะเรอบ่อย

อาหารที่ควรรับประทาน เช่น อาหารทะเล ผักสด เต้าหู้ ผลไม้จำพวกส้มโอ องุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งโยเกิร์ต เนื่องจากจะช่วยในการย่อย กระเพราะอาหารไม่ต้องทำงานหนักมากเกินไป และควรดื่มน้ำสะอาดมากๆ เพื่อขับไล่ของเสียในร่างกายที่มีมากกว่าคนกรุ๊ปอื่น ซึ่งเป็นเพราะความซับซ้อนทางด้านชีวเคมี ส่วนการออกกำลังกาย เลือกที่ทำให้จิตใจสงบมีสมาธิ อย่างเช่น โยคะ ยิงธนู เป็นต้น
 
 
 
 
 
คนกรุ๊ป AB ใช้ชีวิตอย่างมีเหตุผล จึงไม่ค่อยทะเลาะกับใคร ถึงโกรธก็จะคอยห้ามตัวเองไว้ ต้องอดทน แต่ถ้าทะเลาะกับใครขึ้นมา ต้องคุยให้รู้เรื่องทันที โดยจะใช้มาดนิ่งเข้าข่ม แต่จะชนะอีกฝ้ายด้วยคำพูดที่เย็นชา เพียงคำเดียว แต่ถ้า"หากทะเลาะกับใครแล้ว จะไม่ถือว่าคนๆๆนั้นเป็นเพื่อนอีกต่อไป" (Admin PotoGus)
 
 
 
การเก็บเงินสำหรับ เลือกรุ๊ป ABน่ะหรอจะใช้จ่ายเงินเฉพาะที่จำเป็น ส่วนที่เหลือก็จะเก็บไว้อย่างดี จะมองหาซื้อของราคาถูกตั้งใจ ในช่วงเวลาที่ตั้งใจเก็บเงิน ก็จะไม่ซื้อ อะไรเลยยยย
 
 
 
คนAB ยิ่งเครียดก็จะยิ่งกินทำให้เป็นโรคอ้วนง่าย ลองเปลี่ยนมาออกกำลังกายให้เหงื่อออก หรือฟังเพลงดีกว่าน่ะ อิอิ
 
 
กรุ๊ปเลือดกับความรัก...

กรุ๊ปเอบี มีอารมณ์อ่อนไหว คิดมาก เป็นคนมีเมตตา เห็นใจในความทุกข์ของผู้อื่น ชอบช่วยเหลือผู้อื่น รักใครรักสุดขั้วหัวใจ เกลียดใครเกลียดเข้ากระดูกดำ
 
 
 
กรุ๊ปเอ เชื่อมั่นในตัวตนเอง ไม่ชอบแสดงความคิดเห็นที่โต้แย้ง
หรือขัดกับผู้อื่น รักสวยรักงาม รสนิยมดีเลิศ รักใครรักจริงทั้งสี่ห้องหัวใจ หากรักเปลี่ยนเป็นช้ำจะสลัดทิ้งได้อ้วยความเข้มแข็ง น้ำตาตกในโดยไม่ต้องการใครมาเมตตาสงสาร

กรุ๊ปบี นิสัยร่าเงริง รักอิสระ สังคมเก่ง มีประสิทธิภาพ เป็นคนเด็ดเดี่ยว(แต่ไม่โดดเดี่ยว) ใจกว้าง และกล้าแสดงความคิดเห็น จริงจังกับความรักมาก รักใครรักจริงแน่วแน่ไม่เสื่อมคลาย

กรุ๊ปโอ สุขุมรอบคอบ ตัดสินใจด้วยเหตุผล กระทำทุกอย่างตั้งอยู่บนความจริง ถือคติ"สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น" มีความโอบเอื้ออารีย์ รักเพื่อนพ้องเป็นผู้บังคับบัญชาที่ดี เป็นที่โกรดปรานของเจ้านาย
 
 
 
 
 
ไลฟ์สไตล์ : ฉันชอบที่ฉันเป็นฉัน ใครว่าอะไร ไม่สน!!
======================================
โต๊ะทำงาน หรือพื้นที่ส่วนตัวของ กรุ๊ป AB รก (มากก) จนน่ากลัว แต่แปลก หาของทีไร เจอทุกที
กรุ๊ป AB เป็นพวกนอนดึกไม่ค่อยจะได้ ..แต่ชอบฝืน
กรุ๊ป AB ไม่ค่อยให้ความสนใจกับยี่ห้อหรือราคา ของที่ดีในความคิด ก็คือของที่ตัวเองชอบนั่นแหละ (ประมาณว่าของที่ชั้นเลือกน่ะเยี่ยมที่สุดแล้ว)
กรุ๊ป AB ชอบของที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นพิเศษ ชอบอะไรที่แตกต่างไปจากชาวบ้าน
 
 
 
 
 
 
กรุ๊ป AB รักเดียวใจเดียว อาจจะแอบเหล่คนอื่นแต่ก็ Nothin' On You นะจ๊ะ
ความรักของคนกรุ๊ป AB : ด้วยความที่ชอบรักษาระยะห่างกับคนอื่น จึงมีโอกาสสูงที่คนรัก จะสับสนและไม่เข้าใจกับการกระทำของ AB
ผู้หญิง AB ชอบคนที่เข้มแข็ง สามารถเป็นหลักพึ่งพิงให้กับเธอได้
ผู้ชาย AB กับคนรักก็มักจ
ะรักษาจุดยืนของตัวเองเอาไว้อย่างชัดเจน
กรุ๊ป AB ชอบตัดสินใจเรื่องความรักด้วยตัวเอง ใครจะว่ายังไงก็ช่างไม่สนใจหรอก ก็คนมันรักนี่เนอะ ^^
กรุ๊ป AB ชอบบอกลาแบบกะทันหัน ~
กรุ๊ป AB จะไม่ไล่ตามคนที่เดินจากไป แต่ถ้า AB เป็นฝ่ายจากไปซะเอง AB จะไม่ค่อยแคร์ แต่ก็มีแอบเก็บมาคิดบ้าง
กรุ๊ป AB เป็นพวกปากแข็ง รักนะแต่ไม่ค่อยแสดงออก แต่ถ้าได้รักแล้วล่ะก็ รับรอง รักเดียวใจเดียวแน่นอน ><
อาวุธของ คนกรุ๊ป AB คือการพูดจาประชดประชัน ใครมีแฟนกรุ๊ปนี้ .. ทำใจ - - "
แต่ข้อดีก็มีนะ กรุ๊ป AB โรแมนติคอย่าบอกใครเชียวล่ะ
กับคนที่ชอบ กรุ๊ป AB จะเอาใจใส่ และคอยติในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ( ที่ติเนี่ย เพราะรักนะจ๊ะ )
ถ้ารู้ว่ามีใครกำลังแอบชอบอยู่ กรุ๊ป AB จะระแวง และกลัวคน ๆ นั้นขึ้นมาทันที ~ ใครจะจีบ มนุษย์ AB ก็เนียน ๆ หน่อยน๊า ^^
ความสัมพันธ์ระหว่าง AB กับ AB : มนุษย์ AB ด้วยกันมักจะมีสัมผัสพิเศษที่ทำให้เข้าใจการกระทำของกันและกันได้ดี
 
 
 
 
 
 
นิสัย, ทัศนคติ : ดื้อเงียบ เจ้าคิดเจ้าแค้น
======================================
มักเกิดอาการเดจาวู และเป็นคนมีเซนส์มากที่สุด
เป็นคนเห็นแก่ตัว มีทั้งแบบรู้ตัวและไม่รู้ตัว
ไม่ค่อยจะมีความรู้สึกโกรธกับเขาเท่าไหร่ 
ไม่ค่อยโมโหใคร แต่อย่าให้โมโหล่ะ จำฝังใจเลย
ชอบทำร้ายตัวเอง (ทางร่างกาย)
เวลาที่เศร้า กรุ๊ป AB จะไม่ชอบแสดงออกให้ใค
รเห็น ขอเศร้าคนเดียวเงียบ ๆ T T
ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ จะใช้วิธีทำเป็นตลก สนุกสนาน แต่ในใจน้ำตาไหลพราก ๆ
กรุ๊ป AB ควรระวังคำพูดให้มาก เพราะเป็นคนที่พูดตรง ซึ่งบางครั้งมันก็ทำร้ายจิตใจคนฟังได้ง่าย ๆ เพราะตรงจนเกินไปนั่นเอง = - =
กรุ๊ป AB ยอมรับในกฏเกณฑ์ แต่จะทำตามหรือไม่นั้น ... ก็อีกเรื่อง - - "
ดูเหมือนกรุ๊ป AB จะเป็นคนว่าง่าย แต่ที่จริงแล้ว แอบหัวแข็งพอดูเลยล่ะ ~ ดื้อเงียบ !
กรุ๊ป AB มีความสามารถในการเรียนรู้ที่โดดเด่น แต่มักจะใจลอยอยู่บ่อย ๆ เวลานั่งเรียน - - "
จริง ๆ แล้วกรุ๊ป AB เป็นคนตลกนะ ( แต่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ )
อย่าทำให้ กรุ๊ป AB รู้สึกว่ากำลังโดนทรยศ หักหลัง เพราะเขาจะแค้นฝังหุ่นเลยล่ะ
นอกจากจะปากแข็งแล้วยังปากไม่ค่อยตรงกับใจด้วย
กรุ๊ป AB แกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ เก่งมากกกก
ถึงแม้ว่าลักษณ์ภายนอกจะไม่ให้ แต่จริง ๆ แล้ว กรุ๊ป AB เป็นคนใสซื่อบริสุทธิ์นะ * - *
กรุ๊ปเลือด AB มีความภูมิใจในความเป็น "AB" ของตัวเองอย่างมาก
คนกรุ๊ป AB อาจเข้าถึงยากไปสักหน่อย แต่ถ้าคุณทำให้เขาเปิดใจยอมรับได้แล้วล่ะก็ เอาหัวใจคนกรุ๊ปนี้ไปได้เลย ^^
 
 
 
 
ไลฟ์สไตล์ : ฉันชอบที่ฉันเป็นฉัน ใครว่าอะไร ไม่สน!!
======================================
โต๊ะทำงาน หรือพื้นที่ส่วนตัวของ กรุ๊ป AB รก (มากก) จนน่ากลัว แต่แปลก หาของทีไร เจอทุกที
กรุ๊ป AB เป็นพวกนอนดึกไม่ค่อยจะได้ ..แต่ชอบฝืน
กรุ๊ป AB ไม่ค่อยให้ความสนใจกับยี่ห้อหรือราคา ของที่ดีในความคิด ก็คือของที่ตัวเองชอบนั่นแหละ (ประมาณว่าของที่ชั้นเลือกน่ะเยี่ยมที่สุดแล้ว)
กรุ๊ป AB ชอบของที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นพิเศษ ชอบอะไรที่แตกต่างไปจากชาวบ้าน
 
 
 
 
 
ชายกรุ๊ปเลือด AB + ผู้หญิงกรุ๊ปเลือด A

เป็นคู่ที่เหมาะสมกันที่สุด เพราะฝ่ายชายจะเป็นผู้ที่มองการณ์ไกลในขณะที่ฝ่ายหญิงเป็นแม่บ้านแม่ศรีเรือนที่ดี

ผู้ชายกรุ๊ปเลือด AB + ผู้หญิงกรุ๊ปเลือด B

เมื่อตกอยู่ในความรักหอมหวานยิ่ง เมื่อแต่งงานแล้วมักจะมีปัญหาตามมา โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจ ถ้าครอบครัวมีอันจะกินก็รอดตัวไป แต่ถ้าหาเช้ากินค่ำ ระวังไว้แล้วกัน

ผู้ชายกรุ๊ปเลือด AB + ผู้หญิงกรุ๊ปเลือด O

ชีวิตสมรสประสบความสำเร็จแน่ แต่สาวต้องเข้มแข็ง และพร้อมเป็นผู้นำครอบครัว เพราะหนุ่มนิสัยขี้เล่น ชอบเย้าแหย่จนสาวใจอ่อนรับรักนั่นเอง

ผู้ชายกรุ๊ปเลือด AB + ผู้หญิงกรุ๊ปเลือด AB

มีกรณีพิพาทเกิดขึ้นได้ทุกเวลาควรระงับจิตใจไว้บ้างเก็บปากเก็บคำ อย่าพูดให้อีกฝ่ายเจ็บช้ำน้ำใจ มิฉะนั้นรักจะกลายเป็นพิษนะจะบอกให้
 
 
 
 
 
 
AB คนกรุ๊ปเลือด เอบี คนที่ไม่มีความแน่นอน เวลาจะให้คนที่มีกรุ๊ปเลือด เอบี ตัดสินใจอะไรสักอย่าง เขามักจะทำให้เราผิดหวัง หรือไม่เข้าใจในตัวเขา อยู่เสมอ ทั้งนี้ ก็เพราะคนเลือดกรุ๊ป เอบี นั้น เป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหว คิดมาก หรือไม่ก็คิดไกลจนคนอื่นตามไม่ทัน เป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดไม่อาจเดาใจได้ถูก คนกรุ๊ปเลือด เอบี เป็นคนแปลก เวลาที่ประสบความสำเร็จ เขาจะผยองลำพอง โอ้อวดความสามารถของตนไปทั่ว แต่ถ้า
พบกับความผิดหวังแม้เพียงน้อยนิด เขาก็จะกลับกลายเป็นคนละคน ปิดประตูลั่นกุญแจ ตีอกชกหัวอยู่คนเดียว แม้ใครจะปลอบใยน ก็ไม่ยอมคลายความเศร้าโศก ซึ่งนิสัยประหลาดแบบนี้ แม้แต่เจ้าตัวของคนกรุ๊ปเลือด เอบี เองก็ให้คำอธิบายไม่ได้เหมือนกันว่า เพราะเหตุใดกันแน่ และเพราะความไม่เข้าใจตัวเองนี่แหละที่ทำให้บางครั้งก็เกิดปัญหา เช่น เขาไม่สามารถ ควบคุมอารมณ์ หรือความคิดของตนเองได้ แต่จะอย่างไรก็ตาม คนเลือดกรุ๊ป เอบี ก็เป็นคนมีใจเมตตา เห็นใจในความทุกข์ของผู้อื่นเสมอ และยินดีเสนอตัว เข้าช่วยแก้ปัญหาให้ แต่การช่วยเหลือของเขานั้น ออกจะน่ากลุ้มอยู่สักหน่อย คือเขาจะถือความคิดเห็นของตนเป็นใหญ่ สมมติตัวเป็นเจ้าทุกข์ หรือเจ้าของปัญหาเสียเอง เรียกว่าถ้าจะให้ช่วยก็ยินดี แต่ต้องช่วยด้วยวีธีของฉันนะ ในด้านอารมณ์นั้น คนเลือดกรุ๊ป เอบี จัดว่าเป็นบุคคลประเภทอารมณ์รุนแรง รักใครก็รักสุดขั้วหัวใจ เกลียดใครก็เกลียด เข้ากระดูกดำไปเลย แต่ถึงกระนั้น คนกรุ๊ปเลือด เอบี ก็มีความเป็นอัจฉริยะอยู่ไม่น้อย เพราะเขามีสมองที่ปราดเปรื่อง สามารถประดิษฐ์ คิดค้นสิ่งแปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่จะนำชื่อเสียงมาสู่เขาและวงศ์ตระกูลได้ แต่คนเลือดกรุ๊ป เอบี มักไม่ประสบความสำเร็จในการขอร้องใคร กล่าวคือ ถ้าเอ่ยปากขอความช่วยเหลือสักสิบครั้ง จะถูกปฎิเสธเสียเก้าครั้ง ทั้งนี้อาจจะเพราะ คนอื่นเขาเข็ดขยาด ในความไม่แน่นอนของแก ก็เลยขี้เกียจพาตัวเข้าไปข้องแวะด้วย ส่วนในด้านของความรักนั้น เนื่องจากคนกรุ๊ปเลือด เอบี ไม่ค่อยมีความจริงใจต่อเพศตรงข้ามเท่าใดนัก ความรักจึงไม่ค่อยยั่งยืนเท่าที่ควร
 
 
 
 
 
เมื่อคนแต่ละกรุ๊ปเลือดมามีความสัมพันธ์กัน
กรุ๊ปเลือด โอ กับ เอบี

โอ กับ เอบี จะไปได้สวย ถ้าเข้าใจกัน 

คนที่มีเลือดกรุ๊ป เอบี บางครั้งก็เก่งกาจขนาดเข้าทำเนียบอัจฉริยะกับเขาได้ ยิ่งถ้ามาจับคู่กับคนที่จริงจังต่อชีวิตอย่างคนเลือดกรุ๊ป โอ ด้วยละก็ ชีวิตก็จะเจริญก้าวหน้าสมใจปรารถนา แต่ต้องมีข้อแม้นะว่า ชายกรุ๊ปเลือด โอ จะต้องเข้าใจและให้อภัยในความเย่อหยิ่งอวดดีของเธอ นั่นแหละคนทั้งสองถึงจะอยู่กินก
นได้ยืด

นอกจากนี้ในบางโอกาสคนเลือดกรุ๊ป เอบี ก็เป็นคนประเภทกล้าพูดกล้าทำ ถือคติ "ด้านได้อายอด" ธุรกิจการงานของเขาจึงประสบความสำเร็จทันตาเห็น โดยมีหญิงกรุ๊ปเลือด โอ เป็นผู้ช่วยชั้นดี ที่คอยให้กำลังใจและคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ทำให้ชีวิตการงานและชีวิตสมรสราบรื่นยืนยาวไปได้โดยตลอด



กรุ๊ปเลือด เอบี กับ เอบี

เส้นประสาทอุทธรณ์ เมื่อ เอบี ประสานกัน 

ยามที่คนมีกรุ๊ปเลือด เอบี สองคนต้องมาอยู่ร่วมกัน ส่วนที่น่าสงสารที่สุดในร่างกายเห็นจะได้แก่ เส้นประสาทของคนทั้งสองนั่นเอง เพราะจะต้องทำงานอย่างหนักด้วยความตึงเครียด ไม่มีเวลาพักผ่อน สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะลำพังคนกรุ๊ปเลือด เอบี คนเดียว ก็น่าปวดหัวพออยู่แล้ว โดยเฉพาะนิสัยชอบอวดดี ยกตนข่มท่าน ทำให้ผู้พบเห็นหมั่นไส้แกมรำคาญ แล้วนี่คนขี้โอ่กับคนขี้โอ่ต้องมาพบกัน ความร้ายแรงจะขนาดไหน ก็คิดกันเองเถิด

แล้วยิ่งถ้าผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชาต่างมีเลือด เอบี วิ่งวนอยู่ในกายเหมือนกันละก็ เชื่อได้เลยว่าจะต้องมีเรื่องขัดแย้งสามเวลาก่อนอาหารแน่ ทั้งนี้ก็เพราะต่างก็ไม่เข้าใจกัน และเมื่อปั่นเกลียวเข้าหากันบ่อย ๆ เส้นประสาทก็เลยตึงเครียดจนพูดกันไม่รู้เรื่อง

ฉะนั้น ถ้าคนกรุ๊ปเลือด เอบี คิดจะรักชอบเป็นคู่ชีวิตกันแล้วจะต้องไม่วู่วาม ไม่พูดจากวนอารมณ์อีกฝ่ายหนึ่งให้โมโห ต้องสุขุมเยือกเย็นเข้าไว้ ความสัมพันธ์ถึงจะยืดยาว และประสบความสุขความสำเร็จในบั้นปลายได้
กรุ๊ปเลือด บี กับ เอบี
 
 


บี กับ เอบี ชาตินี้อย่าพบกันแหละดี 

นิสัยเอาแน่ไม่ได้ของคนกรุ๊ปเลือด เอบี มันทำให้คนอื่นอึดอัดที่จะคบหาสมาคมด้วยยิ่งเมื่อมาเจอคนที่ตัดสินใจเฉียบขาด หรือรักจะทำต้องไม่มีคำว่าเสียใจอย่างคนกรุ๊ปเลือด บี เข้าด้วยแล้ว ผลเสียจึงมีมากกว่าผลดีหลายเท่า และถ้ายังดันทุรังจะอยู่ด้วยกันให้ได้ละก็ จงเตรียมตัวเตรียมใจไว้เถิดว่า มิช้ามินานต้องแยกทางกันแน่

อันคนกรุ๊ปเลือด บี นั้น ในอารมณ์จะเต็มไปด้วยความร้อนแรง แต่กลับต้องมาเจอกับคนกรุ๊ปเลือด เอบี ที่เยือกเย็นเสียจนเกือบจะกลายเป็นเลือดเย็น แล้วความสมดุลย์จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ดังนั้น ไม่ว่าคนทั้งสองจะเป็นคู่รัก หรือคู่อะไรก็ตาม เรื่องจะราบรื่นเหมือนทะเลยามสงบนั้น อย่าหวัง เพราะฉะนั้นถ้าคู่รักคู่ใดที่รู้ตัวว่าอยู่ในกรุ๊ปเลือดทั้งสองนี้ ก็จงปรับใจเสียแต่เนิ่น ๆ อย่าให้ต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่ากันได้ในภายหลัง
กรุ๊ปเลือด เอ กับ เอบี
 
 


ถ้า เอบี ใจแคบ เอ ก็ต้องใจกว้างเข้าไว้ 

นิสัยที่ไม่สู้จะน่ารักของคนกรุ๊ปเลือด เอบี ก็คือค่อนข้างใจแคบ กระแนะกระแหนคนเก่ง แต่ยังดีที่คนกรุ๊ปเลือด เอ เป็นคนที่พอใจในสิ่งง่าย ๆ ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น แถมยังมีนิสัยอ่อนโยน เพราะฉะนั้น บางครั้งบางคราว คนเลือดกรุ๊ป เอ จึงพอใจเสียด้วยซ้ำที่ได้ผู้นำอย่างคนกรุ๊ปเลือด เอบี เพราะทำให้รู้สึกว่ายังมีคนยอมออกหน้าแทนในความเจ็บแค้นของตน และเมื่อเกิดความพอใจในสิ่งที่ตนมี ตนได้แล้ว ความสุขสมหวังก็จะตามมาเอง

แต่มีข้อควรระวังอยู่ว่า คนกรุ๊ปเลือด เอ ควรหลีกเลี่ยงการตั้งคำถามประเภทขวานผ่าซากหรือวิจารณ์ใครอย่างตรงไปตรงมา เพราะโบราณท่านว่า พูดดีเป็นศรีแก่ปาก แต่ถ้าพูดไม่ดีปากจะมีสี ดังนั้น คำพูดที่ล่วงเกินใครง่าย ๆ นั้น จึงไม่ควรพูดพล่อย ๆ ส่วนคนเลือดกรุ๊ป เอบี นั้นก็ควรหัดระงับจิตใจ อย่าถากถางใครบ่อยนัก รู้จักมีความเกรงใจบ้าง ชีวิตจึงจะราบรื่นไปได้ตลอดรอดฝั่ง

ปรกติคนกรุ๊ปเลือด เอ จะไม่ค่อยวางใจหรือเชื่อมั่นในเพื่อนต่างเพศเท่าใดนัก ในขณะที่คนกรุ๊ปเลือด เอบี กลับเชื่อใจคนง่าย โดยเฉพาะกับคนที่แสดงความเชื่อถือเขาก่อน เขาก็จะตอบแทนด้วยความไว้วางใจเป็นสิบเท่าเลยทีเดียว ฉะนั้น คนทั้งคู่จึงควรปรับตัวในเรื่องนี้ให้ตรงกันด้วย ไม่เช่นนั้น วันหน้าจะต้องมีเรื่องทะเลาะกันเพราะบุคคลที่สามเป็นแน่
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ที่มา:FB
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
~...No NamE...~'s profile


โพสท์โดย: ~...No NamE...~
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
90 VOTES (4.5/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่