หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การพิมพ์คำพูดเลียนแบบเสียง มีผลต่อการใช้ภาษาไทยของวัยรุ่นในปัจจุบัน

โพสท์โดย Pakahokung
ปัจจุบันเมื่อเปิดไปตามเว็บไซต์ต่างๆ ก็จะเห็นภาษาไทยที่พิมพ์เพี้ยนรูปแต่ยังคงพ้องเสียงกับคำเดิมอยู่มากมาย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดของผู้พิมพ์ก็ตามทำให้เกิดความรู้สึกคล้ายกับว่าภาษาจะผิดเพี้ยนไปหรือเปล่า แต่กระนั้นก็ยังคงมีอีกหลายความเห็นในหลายแง่มุมที่เห็นว่าสิ่งนี้จะไม่ก่อให้เกิดภาษาวิบัติเพราะไม่ได้ใช้ทุกวันแต่แค่พิมพ์สนุกเท่านั้น แล้วคุณล่ะคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับภาษาไทยในอนาคต
เนื้อหาโดย: pakahokung
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: Pakahokung
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....update ผลงานล่าสุด เจนนี่ BLACKPINK"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้hamper: กีดกั้น ขัดขวาง"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?FBI เผย "แฮกเกอร์จีนเตรียมโจมตี โครงสร้างพื้นฐานของมะกัน"
ตั้งกระทู้ใหม่