หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วัยรุ่นไทยเป็น "เกย์" มากขึ้น....

Share แชร์โพสท์โดย TheBlackSheep

วัยรุ่นไทยสมัยนี้เป็นเกย์กันมากขึ้นนะครับ...ฟังดูแล้วมันยังไงชอบกล...แต่เรื่องนี้ก็ได้รับการยืนยันจากจิตแพทย์หลายๆคนในปัจจุบันครับ...ว่าทุกวันนี้เด็กไทยมีปัญหาสับสนทางเพศมากที่สุด ซึ่งบางรายสาหัสถึงขนาดถึงไปซื้อฮอร์โมนเพศมาทานเลยทีเดียว...

    นักจิตแพทย์ รายหนึ่งบอกนะครับว่า ทุกวันนี้ในแต่ละวัน จะมีเด็กมาปรึกษาเรื่องปัญหาจิตใจเยอะมากๆ ซึ่งก็พบว่าเรื่องที่มากที่สุด ก็คือ ไม่รู้ หรือไม่แน่ใจ ว่าตนเองเป็นเพศไหน หรือเด็กบางคนก็รู้ว่าตัวเองเป็นเกย์ แต่ก็มาขอคำปรึกษาในการหาวิธีให้กลับไปเป็นเพศชายตามเดิม และบางรายสับสน คิดมาก ถึงขนาดเก็บตัวเอง และกลายเป็นคนสันโดษในที่สุด...

    นักจิตแพทย์รายนี้ ยังพูดถึงปัญหาที่กลุ่มเกย์ส่วนใหญ่เลือกแก้ไขอีกว่า คนที่กลัวว่าตัวเองจะเป็นเกย์ หรือเป็นเกย์แล้วอยากจะกลับมาเป็นผู้ชาย มักจะไปซื้อยาฮอร์โมนเพศชายมาทาน เพื่อสร้างฮอร์โมนเพศให้ชัดเจน ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเพราะภาวะปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ที่จิตใจ ไม่ใช่ร่างกาย การรักษาด้วยฮอร์โมนจึงแก้ไขไม่ได้ ขณะที่ก็มีอีกหลายคนแก้ปัญหาโดยการเลือกที่จะคบผู้หญิง และแต่งงานกับผู้หญิงเพื่อค้นหาตัวเอง ซึ่งก็ถือเป็นการเอาเปรียบฝ่ายหญิงมากที่สุด ท้ายที่สุดแล้วคนที่เลือกเหตุผลหลังนี้ก็จะขึ้นชื่อว่าไม่ประสบความสำเร็จทางความรัก เพราะต้องหย่าร้าง หรือทำใจจิตใจฝ่ายหญิงเป็นอย่างมาก...

วัยรุ่นไทยเป็น "เกย์" มากขึ้น....

    น้องแบงค์ เด็กมัธยมต้นคนหนึ่งที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นเกย์ เปิดเผยว่า  ไม่รู้เหมือนกันว่าอาการแบบนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร และตอนไหน แต่รู้ว่าตอนนี้หากเลือกได้ไม่อยากเป็นแบบนี้เลย เพราะทรมานใจ และเก็บกดมากๆ โดยเฉพาะคนที่มีร่ายกาย และภายนอกเป็นผู้ชายแมนๆอย่างตน จะยิ่งเก็บกดมากเป็นหลายร้อยเท่า...แต่ถึงแม้จะเป็นเกย์ ก็ตั้งใจว่าอยากที่จะเก็บความรู้สึกไว้คนเดียว เพราะกลัวทางบ้านหรือคนอื่นรู้ จะรังเกียจ และคิดกันไปในแง่อื่น...

    ขณะที่ น้องต้น กระเทยที่แสดงออกอย่างชัดเจน ก็ได้ระบายความในใจเรื่องความรักว่า สิ่งที่กระเทยกลัวมากที่สุด คือความรัก ซึ่งเป็นทั้งความรักจากพ่อแม่ เพื่อน คนรู้จัก หรือแม้กระทั่วแฟน เพราะการตัดสินใจเปิดเผยตัวตนของตัวเองก็ถือว่าเสี่ยงกับหลายอย่างๆ เสี่ยงว่าเขาจะยังรัก หรือรังเกียจเราไปแล้ว และถึงแม้กระเทยบางคนจะสมหวังในความรัก และเบื้องหลังความสมหวังนั้น ก็เต็มไปด้วยสายตาที่มองแบบที่กระเทยอย่างเราหาเหตุผลมาอธิบายไม่ได้...

วัยรุ่นไทยเป็น "เกย์" มากขึ้น....

    สุดท้ายนี้ ทางด้านนักจิตแพทย์ ก็ได้ให้ความเป็นห่วง และคำแนะนำว่า คนเราจะเป็นเพศไหนนั้น ธรรมชาติเป็นสิ่งกำหนด แต่จิตใจของเรา เราสามารถกำหนดเอง พยายามคิดไว้เสมอว่าเราจะทำทุกอย่างให้เป็นสิ่งที่ดี และเพื่อความสบายใจของทุกคนและตัวเอง อย่ากลัว หากจะรู้ว่าตัวเองเป็นเกย์ เพราะเกย์ไม่ใช่สิ่งที่แปลกประหลาด เกย์คือคนคนหนึ่ง ที่จะทำสิ่งดีๆ ความความดีเพื่อส่วนรวม และคนที่เรารักได้...

    ในฐานะเป็นผู้เขียน ก็ขอออกความเห็นทิ้งท้ายนิดหน่อย เพราะผมเคยได้ยินมาว่าคนที่เป็นเกย์นั้น เป็นเพราะกรรมเก่า เนื่องจากชาติที่แล้วได้ทำกรรมเรื่องนอกใจคู่ครอง หรือเจ้าชู้ไว้มากๆ เกิดชาตินี้จึงต้องมาใช้กรรมในเรื่องการไม่สมหวังในความหวัง จะรักใครก็รักแบบหมดใจ หรือเปิดเผยไม่ได้ซะทีเดียว...ดังนั้น คิดซะว่าตัวเรามาใช้กรรมเก่าที่เราเคยทำไว้กับคนอื่น ก็จะสบายใจครับ...

 

โดย Manus_to_go

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
TheBlackSheep's profile


โพสท์โดย: TheBlackSheep
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
234 VOTES (4.1/5 จาก 57 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
ตั้งกระทู้ใหม่