หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

IFIXIT แงะ IPHONE 5 ออกมาให้ชมกันแล้วเรียบร้อย

โพสท์โดย Simon

iFixit แงะ iPhone 5 ออกมาให้ชมกันแล้วเรียบร้อย international update hot update

ในที่สุดก็วันที่ 21 กันยายน ซึ่งก็เป็นวันที่ Apple iPhone 5 วางขายพอดี ทาง iFixit ก็เลยได้ทำการซื้อมาแงะกันแล้วเรียบร้อย ซึ่งผลที่ออกมาก็คือมันแตกต่างจากรุ่นที่ผ่านมามากเพราะว่ามันแกะง่าย เปลี่ยนอุปกรณ์ง่ายมากกว่าเดิมมาก ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการแกะจอก็ทำได้ไม่ยาก งานนี้ไม่แน่ว่า Apple อาจจะเปิดรับซ่อมหน้าจอในร้าน Apple Store เองเลยก็ได้

 

ส่วนภายในของ iPhone 5 นั้นมาพร้อมกับ CPU A6 ตัวนี้เป็น ARM-Based CPU แต่ Apple มีการออกแบบตัวชิพด้วยตัวเอง สำหรับ LTE Chip นั้นเป็นของ Qualcomm MDM9615M และ Broadcom BCM5976 ส่วนตัว Controller มีการสร้างร่วมกับทาง Texus Instrument หรือ TI เพื่อควบคุมส่วนของ Input ที่หน้าจอ Retina Display ที่น่าสนใจกว่านั้นด็คือว่าตัว Controller นี้เองก็ถูกนำไปใช้งานใน Macbook Air เหมือนกัน ซึ่งเป็นการใช้งานในส่วนของ Trackpad นั่นเอง

สำหรับใครที่ Geek จัดหน่อยคงจะทราบว่าชิ้นส่วนด้านล่างทั้งหลายคืออะไร ถ้ายังไม่จุใจก็ไปอ่านต่อที่ Source iFixit ด้านล่างได้ครับ

- iPhone 5 Battery: 3.8V – 5.45Wh – 1434mAh. Talk time: Up to 8 hours on 3G. Standby = time: Up to 225 hours.
- Skyworks 77352-15 Power Amplifier Module
- SWUA 147 228
- Triquint 686083-1229
- Avago AFEM-7813 Power Amplifier
- Skyworks 77491-158
- Avago ????
- PMC PM8018
- Hynix H2JTDG2MBR
- Apple 338S1117
- STMicroelectronics L3G4200D (AGD5/2235/G8SBI ) low-power three-axis gyroscope. Same one as seen in the iPhone 4S, iPad 2, and other leading smart phones.
- Murata 339S0171 Wi-Fi Module
- Apple 228S1131

 

ที่มา: iFixit
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Simon's profile


โพสท์โดย: Simon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
แกะกล่อง realme 12 Series ดีไซน์กินขาด เหมือนยกหน้าปัดนาฬิกาหรูมาไว้ที่ฝาหลังลือ! iPhone 16 Pro สีใหม่ สีทอง Desert Titanium และสีเทา Titanium GrayiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่