หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รอลงอาญา หมายความว่าอะไร

โพสท์โดย PoGuS BigBooM

http://hot.ohozaa.com/uploads/430f77b75bf6a1e25d0599ea5b74729f.jpg

รอลงอาญา หมายความว่า ศาล ได้พิพากษาว่าจำเลยผิดจริงแต่พิจารณาแล้วเห็นว่าน่าจะให้โอกาสจำเลยกลับใจ และจำเลยไม่เคยติดคุกมาก่อน ในความผิดทางอาญาหรือเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน แต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ ศาล ก็อาจกรุณาให้ “รอการกำหนดโทษ” (คือยังไม่กำหนดโทษว่าจะให้จำคุกนานเป็นเวลานานเท่าใดก็รอไปก่อน) หรือให้ “รอการลงโทษ” (คือมีการกำหนดโทษไว้แล้วแต่ยังไม่ใด้ลงโทษ) โดยการปล่อยตัวจำเลยไปสักระยะเวลาหนึ่งก่อน

การรอลงอาญา
นี้ศาลจะนำมาได้เฉพาะในความผิดที่ศาลสั่งลงโทษจำคุกไม่เกิน3 ปี โดยกฎหมายให้ศาลคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน เช่น อายุ ประวัติ ความประพฤติ สติปัญญา การศึกษาอบรม สุขภาพ สภาวะแห่งจิต นิสัย อาชีพ และสิ่งแวดล้อมของผู้นั้นหรือสภาพความผิดระหว่างที่มีการกำหนดเวลาแห่งการรอ นี้ จำเลยที่ถูกปล่อยตัวไปต้องไม่ทำความผิดใดๆ อีก ไม่เช่นนั้นก็จะต้องนำโทษในความผิดครั้งก่อนมาพิจารณากำหนดหรือถ้าได้กำหนด ไว้แล้วก็จำคุกจำเลยคนนั้นทั้นที โดยนับโทษก่อนที่รอไว้มารวมด้วย

ที่มา : exteen.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตำรวจสายฮาเป็นมิตรกับประชาชน..จนหลายคนคิดว่าเขา "แอ๊บ..เป็นสาวสอง"ถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนฟันแขน..แต่กลับหาว่าเด็กทำร้ายตัวเอง!?พบสิ่งก่อสร้างลึกลับ ใกล้ปิระมิดเมืองกิซาสวยสะท้านกรุงโรม เมื่อเหล่าตัวแม่มารวมกันที่งาน Bvlgari Aeternaรู้ตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" แล้ว!..ที่แท้เป็นฝีมือแฟนใหม่ "ยิ้ว วาริ"ชายจีนเสียชีวิตจากการออกกำลังกายแบบ "ห้อยคอ" หวังรักษาอาการปวดคอและไหล่ แพทย์เตือนอย่าทำอันตรายมากเปิดตัวขบวน Bangkok Pride 2024 ภายใต้แนวคิด "Celebration of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม"ลูกชายตัวแสบ แอบเอางูวางบนขาแม่..ทำเอาขำกันทั้งโซเชียล"อนุทิน" ลั่น ไม่ยอม นำกัญชากลับมาเป็นยาเสwติด ยัน ทำสำเร็จแล้วปี 2562
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพยนตร์ที่ทำรายได้จากการฉายในไทย มากกว่า 1000 ล้านบาทไวรัลสนั่น! สภ.นิคมพัฒนา รีวิว ห้องว่างหลุดจองห้องสวย อากาศถ่ายเทดี มีมุ้งลวด เหล็กดัด😃
ตั้งกระทู้ใหม่