หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำงานนั่งโต๊ะแสนสบาย เสี่ยงทักทายมะเร็งต่อมลูกหมาก

โพสท์โดย bourbon

 

 

 

 

ผลศึกษาพบผู้ชายทำงานนั่งโต๊ะมีแนวโน้มเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากมากกว่าผู้ชายที่ใช้แรงงานถึง
30% 

ที่มาที่ไปของเรื่องนี้คือการที่นักวิจัยต้องการหาคำตอบว่า ระดับกิจกรรมทางกายในสถานที่ทำงานเกี่ยวโยงกับเนื้องอกหรือไม่

คำตอบที่ได้คือ ผู้ชายที่ทำงานราชการ ครู หรือในสำนักงาน มีแนวโน้มเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากมากกว่าคนที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อาบเหงื่อต่างน้ำ เช่น ผู้ใช้แรงงาน ช่างตัดผม และคนทำขนมปังขนมอบ

ผลวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารยูโรเปียน เจอร์นัล ออฟ แคนเซอร์ พรีเวนชัน ถือเป็นการตอกย้ำประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำในการลดความเสี่ยงมะเร็งต่อมลูกหมาก

แม้เชื่อกันว่า การออกกำลังกายในช่วงเวลาว่างช่วยปกป้องมะเร็งหลายชนิด แต่กลับมีการศึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมในที่ทำงานที่มีผลต่อเรื่องนี้น้อยมาก

ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเอเธนส์ กรีซ ศึกษาผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมาก 320 คน และเปรียบเทียบกับผู้ชายอีกกลุ่มที่ไม่ได้เป็นโรคนี้

อาสาสมัครทั้งหมดต้องตอบคำถามเกี่ยวกับงานที่ทำ และผลที่ออกมาบ่งชี้ว่า ผู้ชายที่ทำงานในสำนักงานมีแนวโน้มเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากเพิ่มขึ้น 30% และ 40% สำหรับโรคต่อมลูกหมากโต ที่ทำให้มีปัญหาในการปัสสาวะ และแม้ไม่อันตรายถึงชีวิต แต่ก็จำเป็นต้องผ่าตัด

ในรายงาน ดร.อาเรติ ลาจิโอ ผู้นำการวิจัย กล่าวว่าในปี 1997 ยังไม่เคยมีการระบุว่ากิจกรรมทางกายเป็นปัจจัยที่อาจป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากได้

อย่างไรก็ตาม ระหว่างทศวรรษที่แล้ว พบหลักฐานมากขึ้นว่ากิจกรรมดังกล่าวอาจมีผลปกป้องโรคดังกล่าวได้จริง

อนึ่ง ความเสี่ยงของโรคนี้จะเพิ่มขึ้นตามวัย โดยผู้ชายที่อายุ 50 ปีขึ้นไปมีโอกาสเป็นมากขึ้น นอกจากนั้น ยังมีปัจจัยทางพันธุกรรมมาเกี่ยวข้องด้วย

 


4 วิธีป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

 

1. เล่นว่าวบ่อยๆ ได้ยินแค่นี้ อย่าทำเป็นไร้เดียงสาโดยถือว่าวแล้วไปหาสถานที่โล่งๆ เพื่อวิ่งเล่นว่าวอย่าง สบายอารมณ์เลย เล่นว่าวที่ว่า หมายถึงการช่วยตัวเองนั่นแหละ วารสารการแพทย์ชื่อ Journal of the American Medical Association ตีพิมพ์ว่า การช่วยตัวเองอย่างน้อย 12 ครั้งต่อเดือน ช่วยลดความเสี่ยงในการ เกิดมะเร็งต่อมลูกหมากได้ร้อยละ 15 เพราะการทำสิ่งนี้จะช่วยลดอาการคั่งของน้ำอสุจิในถุงอสุจิ แถมลด อุณหภูมิในถุงอัณฑะด้วย แต่จะเพิ่มอุณหภูมิความเร่าร้อนให้กับเจ้าของหรือไม่ ไม่อาจทราบได้! 

2. กีฬาเป็นยาต้านมะเร็งต่อมลูกหมาก เพราะกีฬาเป็นยาวิเศษในการป้องกันทุกๆ โรค ลองหากีฬาที่เหมาะ กับตัวคุณเอง จะเป็นกีฬาในร่มหรือกีฬากลางแจ้งก็ตามแต่ศรัทธา แล้วให้เวลากับมันอย่างสม่ำเสมอประหนึ่ง คนรักของคุณเอง ไม่ใช่เสียเงินซื้ออุปกรณ์แล้วพอเบื่อก็เลิกเล่นไปเสียดื้อๆ อย่างนี้คงไม่ได้ประโยชน์อะไร 

3. หม่ำซีเรียล จานแรกอาจเป็นข้าวสวย พอจานที่สองอยากให้เปลี่ยนมาเป็นซีเรียลกันดูบ้าง(แต่ต้องเป็นสีเรียลที่ทำมาจากผลิตผลที่ไม่ได้ตัดแต่งพันธุกรรมนะ) ลืมไปเลยว่ากิน ซีเรียลจะไม่อยู่ท้อง เพราะซีเรียลบางประเภทจะมีส่วนผสมของเมล็ด Flax ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูก หมากและมะเร็งเต้านม 

4. กินมารินารา อาหารชนิดนี้คือสปาเกตตีซอสแบบหนึ่ง ในเมืองไทยคุ้นกันดีในชื่อ สปาเกตตีซอสมะเขือเทศ ทำไมต้องเป็นอาหารชนิดนี้? เราสามารถหาวิตามินเอและโพแทสเซียมในมะเขือเทศได้อย่างไม่ยากเย็นนัก การกินมะเขือเทศสดๆ ร่างกายไม่สามารถดูดซึมไลโคปีนที่มีมากมายในมะเขือเทศ แต่ร่างกายจะดูดซึมเมื่อ มะเขือเทศผ่านการแปรรูปแล้ว 

 


 

ซ้ำขออภัยค่ะ

 

หมายเหตุ  :  รูปประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

 


ที่มา: นิตยสาร Live
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bourbon's profile


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เคล็ดไม่ลับแกะเปลือกลูกตาลอ่อนง่ายๆเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!ชาวสลัมในยุคปลายราชวงศ์ชิง ทำไมต้องแย่งชิงกองขี้วัว?กระบี่ : พบพะยูน 3 ตัว มีลูกพะยูนตัวน้อย ว่ายน้ำเคียงข้าง หากินบริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธาราปลาที่มีอายุขัยสั้นที่สุด ที่สามารถพบได้ในแหล่งน้ำธรรมชาติสิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่นักแสดงดัง แดบนีย์ โคลแมน เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!แบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
ตั้งกระทู้ใหม่