หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอด หมอผ่าตัดไส้ติ่งตัวเองที่แอนตาร์กติก

โพสท์โดย mata


Leonid Rogozov เป็นนายแพทย์ ที่โซเวียต อายุ 27 ปี ในวันที่ 29 เมษายน 1961 เขาเป็นไส้ติ่งอักเสบรุนแรง Leonid Rogozov ได้ตัดสินใจผ่าตัดไส้ติ่งของตนเอง!

รอยผ่าตัดมีความกว้างประมาณ 12 ซม. เพื่อเขาสามรถดูภายในขณะผ่าตัดได้ชัดเจน. การผ่าตัดเค้าใช้เวลาเพียง 105 นาที ในที่สุดเขาได้ประสบความสำเร็จ เค้าใช้เวลาพักผ่อนเพียงสองสามวัน ก็เป็นปกติ

 

เมื่อหมอ คนเดียวประจำคณะสำรวจขั้วโลกไส้ติ่งอับเสบ อะไรจะเกิดขึ้น!!??

เมื่อหมอ คนเดียวประจำคณะสำรวจแอนตาร์กติก เกิดไส้ติ่งอับเสบ ไม่มีหมอ ไม่มีเครื่องบิน ไม่มีความช่วยเหลืออื่นใดจากโลกภายนอกที่ทันท่วงที

ใน วันที่ 29 เมษายน 1961 นายแพทย์ Leonid Rogozov ชาวโซเวียต อายุ 27 ปี แพทย์ประจำคณะสำรวจแอนตาร์กติก ที่ 6 เกิดเจ็บท้องเฉียบพลันบริเวณรอบสะดือ ก่อนจะย้ายมาปวดท้องบริเวณท้องส่วนล่างด้านขวา และมีไข้สูง

นายแพทย์ Leonid Rogozov รู้ได้ในทันทีว่านั้นคืออาการของไส้ติ่งอับเสบ(Appendicitis) แต่คุณหมออยู่ท่ามกลาง ทวีปที่โดดเดี่ยว ห่างไกล และทุรกันดารที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ไม่มีแพทย์คนอื่นไม่มีเครื่องบิน หรือพาหนะอื่นได้ที่จะส่งคุณหมอไปรักษาอย่างทันท่วงที  ทางรอดเพียงของคุณหมอคือ การผ่าตัดตัวเอง ( Self surgery )

ใน คืนวันที่ 30 เมษายน 1961 คุณหมอได้ลงมือผ่าตัดไส้ติ่งตัวเองโดยใช้ฉีดยาชาเฉพาะที่ Novocaine เปิดช่องท้องเป็นแผลยาว 12 เซ็นติเมตร ทำการผ่าตัดโดยใช้มือสัมผัส และมองผ่ากระจกที่ถือโดยผู้ช่วยจำเป็นผู้ช่วยจำเป็น คือวิศวกรเครื่องกล และนักอุตุนิยมวิทยาที่ทำหน้าที่เป็นลูกมือช่วยผ่าตัดหยิบของถือกระจกให้คุณหมอมองเพื่อผ่าตัดผ่านกระจก

การผ่าตัดใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 45 นาที  คุณหมอใช้เวลาพักพื้นอยู่ 5 วันอาการไข้ และอุณหภูมิร่างกายจึงกลับสู่ภาวะปกติ และพักต่ออีก 2 วันแผลผ่าตัดจึงทุเลา

 

 

ที่มา: atcloud.com/stories/74555
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!สุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทยกล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆไรเดอร์สาวสู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหารชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยวไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "สุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพ"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมเพราะอากาศร้อนจัด ขนาดโซลาร์เซลล์ยังเอาไม่อยู่..ทำเอาไฟลุกพรึบทันที5 ราศีที่รักงานมาก จนไม่อยากเกษียณสุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!
ตั้งกระทู้ใหม่