หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาเหตุที่ทำให้ต้องเลิกกัน

โพสท์โดย bourbon





คู่รักกลายเป็นคู่ร้างและคู่ร้าวกันเยอะขึ้น อะไรน้อ...ที่ทำให้รักของสองเรานั้นไปกันไม่รอด  ทั้งๆที่บางคู่กะว่าจะลงหลักปักฐานกับคนนี้คนเดียว ไม่เผื่อใจไปให้ใครแล้วเชียว   แต่ก็ไม่วายมีเหตุให้แตกแยกและเดินกันคนละทางจนได้ แถมบางคู่ยังเข้าทำนอง อยู่ห่างๆแล้วยิ่งรัก แต่อยู่ด้วยกันเมื่อไหร่เป็นต้องทะเลาะอยู่ร่ำไป” ขืนเป็นอย่างนี้ควรแยกบ้านกันอยู่ซะเหอะ  จะได้ “ลดมลภาวะทางจิตใจ”  
สาเหตุใหญ่ๆที่ทำให้รักนี้มีอันต้องเลิกรากันก็มี...




1. คู่รักต่างคาดหวังซึ่งกันและกันมากเกินไป 
พอฝ่ายนั้นทำไม่ได้ หรือไม่ได้เป็นไปตามที่ถูกคาดหวังไว้ เจ้าต่อมความไม่สบอารมณ์และอิดหนาระอาใจก็จะกำเริบขึ้นมาทันที  สังเกตดูสิ เมื่อเรารักใครร้อยทั้งร้อยอยากให้แฟนเป็นคนแบบที่เค้าอยากให้เป็นทั้งนั้นเลย  เช่น... ชายอยากให้แฟนของเค้า... • เป็นแม่ศรีเรือน คอยปรนนิบัติเค้าทุกกรณี แต่ในเมื่อสาวยุคดิจิตอลต้องทำงานนอกบ้าน เพื่อช่วยหารายได้มาอุดค่าใช้จ่ายด้วย จึงยากที่จะเป็นอย่างที่หนุ่มปรารถนาไว้...ไม่รู้จะให้เป็นเบ๊ (คนคอยรับใช้) หรือแฟนกันแน่  แต่คงไม่ให้เป็นแม่แน่นอน • ปล่อยให้เค้าไปสังสรรค์กับเพื่อนผู้ชายหรือเพื่อนสาวด้วยอย่างอิสรเสรี  โดยที่หล่อนต้องไม่ตามไปลากตัวเค้ากลับบ้าน โอ้โฮ 0.0 ! ทีกะเพื่อนล่ะ ไม่อยากให้แฟนสาวเข้ามาจุ้นเชียวนะ  • อยากให้แฟนสาวสวยเตลอดกาล เพราะนอกจากจะเป็นหน้าเป็นตาทำให้เค้ามีสง่าราศีในสังคมแล้ว  เค้ายังอยากอยู่กะสาวเอ๊าะๆที่สวยวันสวยคืนมากกว่าสาวแก่น่ะซี  ส่วนผู้หญิงน่ะเหรอ ก็อยากมีแฟนหนุ่มแบบ... • มีความเป็นผู้ใหญ่ มีความรับผิดชอบ และถ้ามีหน้าที่การงานดีด้วยก็ยิ่งเลิศ  • ไม่เจ้าชู้และรักเธอคนเดียว....ขอให้หาเจอเหอะนะชาตินี้(ผู้ชายแท้ๆยิ่งมีน้อยอยู่)  • มีเวลาให้หล่อนบ้าง ไม่ใช่อ้างว่างานยุ่ง หรืออ้างว่าต้องทำงานเยอะๆ เพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัวมากๆฟังแล้ว  เหมือนเค้ายอมเสียสละ แต่แฟนสาวของเค้าสิ คงเหงาน่าดู เห็นไหมว่า ความปรารถนาของหญิงและชายมีทั้งคล้ายและแตกต่าง  จึงขึ้นอยู่กับว่าทั้งคู่ปรับตัวเข้าหากันได้ดีขนาดไหน

2. เกี่ยงกันว่าจะแต่งงานหรือไม่แต่ง ำหรับฝ่ายชายแล้ว การจัดพิธีสมรสหรือเปล่านั้น คงไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไร เพราะหนุ่มๆ ไม่บอบช้ำจากการจะสละโสดหรือไม่นี่นา ไม่เหมือนกับฝ่ายหญิงถ้าขืนหอบผ้าหอบผ่อนไปอยู่กะใครแล้ว  ภายหลังเกิด “รักไม่ลงล็อก” ขึ้นมา หล่อนย่อมหน้าแหกหมอไม่รับเย็บแน่นอน  แถมฝ่ายหญิงก็มักถูกเม้าท์ถึงเรื่องพรรค์นี้มากกว่าฝ่ายชายซะอีก  คิดดูนะถ้าขืนใครๆในสังคมรู้กันทั้งบางแล้วว่า เธอเคยมีแฟนแถมยังเคยอยู่ด้วยกันมาก่อนซะด้วย  ขืนได้ชื่อว่าผ่านมือผู้ชายมาแล้ว พูดไปก็มีแต่จะหมดราคา แม้ปัจจุบัน ใครๆจะบอกว่า  โอ้ย!! โลกยอมรับเรื่องนี้กันมากขึ้นแล้วก็เหอะ ไอ้คนที่พูดว่าไม่เป็นไร ไม่ถือน่ะ ใจกว้างสักแค่ไหนเชียว  ดังนั้น ฝ่ายหญิงถึงอยากแต่งงานแทนที่จะอยู่ด้วยกันอย่างลอยๆ แต่ถ้าฝ่ายชายยืนยันไม่เอาด้วยซะอย่าง  แล้วจะพูดกันรู้เรื่องอยู่อีกเหรอ ต้องไปหาคนอื่นมาเข้าใจแทนแล้วมั้ง

3.ถ้าเพื่อนของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่ชอบขี้หน้าแฟนคุณขึ้นมาก็เกิดปัญหาได้  
การที่เพื่อนบางคนไม่ชอบหน้าแฟนของคุณคงไม่ใช่เรื่องรับไม่ได้หรอกนะ แต่เกรงว่าจะมีเพื่อนแบบชอบ  ยุให้รำตำให้รั่ว” หรือ “เพื่อนขี้อิจฉา” น่ะสิ ที่คอยยุจนทำให้ใจของคู่รักไขว้เขวออกไปจากกันได้โดยไม่รู้ตัว  ดังนั้น คู่รักจึงควรมีใจคอหนักแน่นกันหน่อย แต่ไม่ได้หมายความ ว่าเพื่อนทุกคนจะประสงค์ร้ายไม่อยากให้เพื่อนในกลุ่ม ชิ่งหนีไปมีแฟนหรอกนะ เพราะเพื่อนที่ดีจริงๆ ไม่อยากเข้าไปยุ่งกับเรื่องแฟนของเพื่อนหรอก  ยกเว้นแต่ถ้ารู้ว่าแฟนของเพื่อนไปแสดงพฤติกรรมไม่ซื่อขึ้นมา จึงมีบ้างที่จะปากโป้งหรือเตือนกัน  เรียกว่าหวังดี ไม่ใช่ยุให้รำตำให้รั่วแหงๆ แต่ก็อีกไม่เห็นใครเตือนใครด้วยความปรารถนาดีอย่างจริงใจ แล้วได้ผลสักราย ดังนั้นปล่อยให้เพื่อนเผชิญเหตุการณ์ในอนาคตของเค้าเองดีฝ่าจะได้รู้สึกซะมั่ง

4.มารู้ทีหลังว่าแฟนเป็นพวกโฮโมเซ็กชวล 0.0 !!!!! แล้วจะทำไงดีเนี่ย

เรื่องนี้เป็นที่วิตกของสาวๆอย่างยิ่ง แม้แต่ หนังยังสร้างเรื่อง แก๊งชะนีกับ “อีแอบ” เลย  โถ...จะไม่ให้หวั่นใจว่าหนุ่มคนไหนจะเป็นอีแอบได้ไง ในเมื่อเกย์บางคนดันคว้า (เอ๊ะ!หรือว่าหลอก) ผู้หญิงใหhแต่งงานด้วย  จนสาวๆน้ำตาตกในมาเยอะแล้วน่ะสิ ดังนั้น สาวๆรุ่นใหม่จึงไม่อยากหลงคารมถูกหลอกอีกต่อไป  พูดถึงเกย์แล้วก็รู้หรอกว่า ชายบางคนที่เป็นเกย์แต่ยังไม่แน่ใจหรือสับสนตัวเองก็มีไม่น้อย  จึงไม่ได้ตั้งใจจะหลอกสาวมาแต่งด้วย แต่เมื่อไหร่จะหายสับสนน้า ดังนั้น ใครรู้ตัวว่าเป็นเกย์แล้วยังไปชวนหญิงแต่งงานเพื่อรักษาหน้าตาทางสังคมหรือต้องการปกปิดละก็  แบบนี้ควรถูกประณามซะให้สาสม ส่วนหนุ่มที่น่าชื่นชมและยกย่องเห็นจะเป็นผู้ที่รู้ตัวว่าเป็นเกย์แล้วเปิดเผย  หรืออาจไม่จำเป็นต้องเปิดเผยแบบตะโกนให้โลกรู้ก็ได้ แต่รู้อยู่แก่ใจและไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นนี่สิดีจริง  เพราะอย่างน้อย การเป็นเกย์ก็ไม่ใช่ความผิดบาปอะไร แถมเกย์บางคนกลับฉลาดกว่าคนที่ไม่ได้เป็นเกย์ด้วยซ้ำ  เผลอๆเป็น “พ่อพระ” ทำงานเพื่อพัฒนาสังคมก็มี เกย์อย่างนี้สิ น่าชมเชย ผู้หญิงน่ะ ชอบมีเพื่อนเป็นเกย์จะตาย  แถมยังเปิดใจรับคนที่เป็นโฮโมเซ็กชวลมากกว่าซะด้วย แต่ถ้ามาหลอกให้เสียความรู้สึกละก็  คิดดูดิว่าชีวิตของสาวคนนั้นจะเหมือนตกนรกไหมล่ะ? เกย์ต้องไม่หลอกผู้หญิง ขอร้องล่ะนะค่ะ...

5.อายุที่ต่างและห่างกันมากๆ มักก่อปัญหาให้เสมอ    ดู “รักต่างวัย” ของคาเมรอน ดิแอซ นางฟ้าชาร์ลี กับจัสติน ทิมเบอร์เลค นักร้องหนุ่ม ก็ได้ไปๆมาๆก็เลิกกันซะดื้อๆ  เพราะฝ่ายหญิงวัย 30 เศษ อยากมีครอบครัว แต่ฝ่ายชายวัย 20 กว่า บอกไม่รู้จะรีบไปทำไม   อีกคู่ก็เดมี่มัว กับแอซตั้น คุซเชอร์ที่อายุห่างกันมากจนเกินไป คุณสามีหญ้าอ่อนเลยแว๊บไปกิ๊กสาวเอ๊าะๆ ให้เจ๊เดมี่น้ำตาไหลเล่น นี่แหละน้า... อายุต่างกันก็คิดต่างกัน จนต้องเดินคนละทางอย่างนี้แหละ




ซ้ำขออภัยค่ะ
ที่มา: forward mail
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bourbon's profile


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเซอร์ไพรส์คุณครู! เด็ก 7 ขวบ ซื้อสร้อยทองให้ 10 เส้น..เนื่องในโอกาสวันครูพายุถล่มเท็กซัส!ไม่มีไฟฟ้าใช้กว่า แปดแสนคน!!4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอนเจอมนต์ดำทำเสน่ห์หรือเปล่า ? ผัวนางร้ายถึงหลงมือที่ 3 ขนาดนี้ใจถึงพึ่งได้!! เมื่อเเม่เเกล้งบอกลูกว่าโดนพ่อด่า งานนี้ลูกสาวตัวน้อยจัดการสวดพ่อไปหนึ่งบท 😂หนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้สไนเปอร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ของกองทัพสหรัฐ"อีลอน มัสก์" เผย อีก 30 ปี คนจะแห่ไปอยู่ที่ดาวอังคารเซอร์ไพรส์คุณครู! เด็ก 7 ขวบ ซื้อสร้อยทองให้ 10 เส้น..เนื่องในโอกาสวันครูหลุมฝังศพแปลกประหลาดที่มี “โซ่” ล้อมรอบไว้ มันเป็นเพราะอะไรกันนะ ?
ตั้งกระทู้ใหม่