หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นกพิราบสื่อสารหาทางกลับบ้านได้อย่างไร

Share แชร์โพสท์โดย mata

นกพิรายสื่อสาร

นกพิราบสื่อสารหาทางกลับบ้านได้อย่างไร

ในปัจจุบันที่คนส่งยานอวกาศออกไปนอกโลก แต่การสื่อสารก็ยังมีปัญหาอยู่ดีแล้วถ้าเป็นในอดีตล่ะเค้าจะมีปัญหาเหมือนเราหรือเปล่า  ว่าแล้วก็หันไปมอง TV เห็นหนังจีนกำลังภายในกำลังส่งนกพิราบไปส่งข่าวให้ท่านแม่ทัพที่ชายแดน เห็นแล้วสงสัยมากครับพี่น้อง นกพิราบสื่อสารนี่มันมีเฉพาะในหนังจีนรึเปล่าหว่า ของจริงมีไหม ใช้ได้ไหม แล้วใช้ยังไง แล้วนกพิราบสื่อสารนี่จะไปส่งข่าวได้ถูกที่ ถูกคนรึเปล่า

เหตุที่นกพิราบหาทางกลับบ้านจากที่ไกลๆได้นั้น เพราะมันมีประสาทสัมผัสในการแยกแยะทิศทางอยู่มากมาย นกพิราบมีเหล็กออกไซด์ในเซลล์ประสาทที่จะงอยปาก สามารถสนองตอบต่อสนามแม่เหล็กได้ มันจึงมีประสาทสัมผัสที่รับรู้ถึงพลังแม่เหล็กได้เหมือนเข็มทิศ สิ่งนี้ทำให้นกพิราบเหมือนกับนกประเภทอื่นรวมถึงเต่าทะเลที่สามารถใช้สนามแม่เหล็กของโลกในการนำทาง หากท้องฟ้าแจ่มใส นกพิราบจะใช้แสงอาทิตย์นำทาง หากท้องฟ้ามืดครึ้มหรือเป็นเวลากลางคืนก็ใช้สนามแม่เหล็กของโลกนำทาง นอกจากนี้นกพิราบยังมีจมูกที่ไวต่อกลิ่น ดังนั้นมันจึงใช้กลิ่นในการหาทางกลับได้อีกด้วย นกพิราบมักอยู่ด้วยกันเป็นคู่เสมอ หากจับคู่กันแล้วก็จะไม่เปลี่ยนคู่ไปตลอดชีวิต หากคู่ของมันตายไป อีกฝ่ายก็จะใช้คอของตนเองลูบไล้ไปที่ร่างคู่ของมัน เพื่อแสดงความโสกเศร้าและอาลัยอาวรณ์
นกพิราบที่สมบูรณ์ นั้นต้องมีหัวใหญ่ ลูกตาสุกใส ลูกตาดำ ตอบสนองฉับไว บ่ากว้าง หน้าอกแบนราบ ปีกกว้างและแข็งแรง ขาสั้นแต่เล็บคม น้ำหนักไม่เกิน 450 กรัม

นกพิราบสื่อสารนั้นแตกต่างกับนกพิราบป่า หรือนกชนิดอื่นๆโดนสิ้นเชิงนะครับ นกพิราบป่าหรือนกชนิดอื่นปล่อยออกจากกรงปับ ก็จะหายลับไปกับสายลม แต่นกพิราบสื่อสารนั้นเราจะต้องเลี้ยงเค้าตั่งแต่เด็กครับ ตั่งแต่แรกเกิดกันเลยทีเดียว โดยนกพิราบสื่อสารนั้นเราจะต้องฝึกเค้าตั่งแต่เค้าเริ่มมีอายุตั้งแต่ 25-26 วันเพราะเป็นช่วงที่นกพิราบสื่อสารเริ่มหัดบิน และเริ่มจดจำที่อยู่ของมัน

เราต้องขอบคุณนกพิราบนะนี่ที่ทำให้การสื่อสารของเรา เป็นการสื่อสารที่ทำให้เราไม่ต้องเสียยค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมการขนส่ง

จากบทความนี้  นอกจากเราจะได้รู้แล้วว่าทำไมนกพิราบถึงกลับบ้านถูก  ยังได้เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ของชีวิตคู่ของมันอีกนะครับ  ว่ามันรักเดียวใจเดียว ซื่อสัตย์ต่อความรักอย่างมากอีกด้วย  เศร้าจัง.. ผมเคยรู้ถึงความรักแบบนี้จากนกเงือก  ด้วยที่มันไม่ยอมมีคู่ใหม่อีกเลยหากคู่ของมันต้องตายจากไป  เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มันใกล้สูญพันธุ์  วันนี้เท่านี้ก่อนดีกว่าเดี๋ยวจะยาว  ขอบคุณครับ

 

ที่มา: www.dumbpa.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่