หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาการเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ในสตรี 18+

โพสท์โดย bourbon

 

 

 

 

การมีเพศสัมพันธ์อย่างมีความสุขจะต้องมีความพร้อมทั้งร่างและจิตใจของทั้งสองฝ่าย หากไม่พร้อมส่วนใดส่วนหนึ่งแทนที่จะมีความสุขก็อาจจะเป็นทุกข์มา จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ทั้งสองฝ่ายจะต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกัน การฝืนความรู้สึกหรือความไม่พร้อม อาจจะก่อให้เกิดทัศนคติที่ไม่ดีต่อการมีเพศสัมพันธ์ เช่นหากอีกฝ่ายกำลังป่วยหรือกำลังเครียด หรือเหนื่อยจากการงานมากไป หากจะมีเพศสัมพันธ์กันขณะนั้นก็อาจจะได้รับการปฏิเสธ ดังนั้นต้องรอจังหวะให้ดีเพื่อที่จะได้ไม่เสียความรู้สึก

หลายครั้งที่คนรักปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์ก็อาจจะมีสาเหตุหลายประการ เช่นกำลังป่วย เครียด เพลียจากงาน สภาวะแวดล้อมขณะนั้นไม่เป็นใจ บางคนอาจจะปฏิเสธเนื่องจากใกล้มีประจำเดือนเพราะเพลียมาก แต่ก็มีอีกสาเหตุหนึ่งที่พบได้บ่อย และอาจจะไม่กล้าเล่าให้คนอื่นฟังได้แก่ มีอาการปวดเวลามีเพศสัมพันธ์

 

การเปลี่ยนแปลงของร่างกาย ขณะมีเพศสัมพันธ์  

ในการมีเพศสัมพันธ์  จะมี 4 ขั้นตอนของร่างกายและจิตใจของสตรี  คือ

1. ช่วงเกิดอารมณ์ความต้องการมีเพศสัมพันธ์
2. ช่วงความรู้สึกถูกกระตุ้นเล้าโลม  ช่วงนี้มีอารมณ์ทางเพศมากขึ้น  ช่องคลอดและอวัยวะเพศจะปล่อยสารคัดหลั่งออกมาให้อวัยวะเปียกลื่น กล้ามเนื้อช่องคลอดผ่อนคลายพร้อมเปิด คลิตอริสขยายตัวเปล่งขึ้น และมดลูกถูกยกตัวขึ้น ทำให้ช่องคลอดยืดออก
3. ช่วงถึงจุดสุดยอด เป็นช่วงที่มีการตอบสนองสูงสุดของร่างกายและจิตใจ  จะมีการบีบตัวรุนแรงของมดลูกและช่องคลอด
4. ระยะผ่อนคลาย  อวัยวะต่าง ๆ เข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้ง 4 ช่วงนี้  ช่วงที่ 2 (กระตุ้นเล้าโลม)  เป็นช่วงที่สำคัญที่สุดเพราะทำให้อวัยวะพร้อมที่จะให้อวัยวะเพศชายสอดใส่  เพื่อการมีเพศสัมพันธ์  ถ้าไม่พร้อมในช่วงนี้  ขณะมีเพศสัมพันธ์จะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว  หรือเจ็บขึ้นมาได้

 

อาการเจ็บเกิดขึ้นตอนไหนได้บ้าง 

1. เจ็บที่อวัยวะสืบพันธุ์ภายนอก มักจะมีลักษณะแสบ ซึ่งมักเกิดจากการไม่มีอารมณ์ อาการระคายเคือง จากสารเคมี สบู่  เครื่องสำอาง/ยา  จากการมีแผล มีถุงน้ำ หรืออักเสบ หรือจากแผลเป็นที่ยังไม่หายดี
2. เจ็บในช่องคลอด  ที่พบบ่อยที่สุดเกิดจากช่องคลอดแห้ง เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของการเจ็บช่องคลอดขณะมีเพศสัมพันธ์ เกิดจากช่องคลอดมีน้ำหล่อลื่นน้อยไป ซึ่งอาจจะเกิดจากที่ร่างการได้รับการกระตุ้น หรือเล้าโลมน้อยเกินไป ยังไม่เกิดความตื่นตัวทางเพศจึงมีน้ำไปหล่อเลี้ยงน้อย อาจเกิดจากการอักเสบในช่องคลอดจากเชื้อโรค หรืออาการช่องคลอดแห้งจากการขาดฮอร์โมนในวัยหมดระดู  หรือหลังคลอดใหม่ ๆ และช่วงที่กำลังเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ 

ในกรณีที่มีเพศสัมพันธุแบบรุนแรงก้อทำให้เจ็บได้ การเจ็บที่ช่องคลอดบางทีอาจเกิดจากอารมณ์กลัวการร่วมเพศ เช่นกังวลว่าจะตั้งครรภ์ เกิดจากประสบการณ์ร่วมเพศที่เจ็บปวดมาก่อน ทำให้มีอาการเกร็งของอวัยวะขณะจะมีเพศสัมพันธ์ ร่างกายไม่ผ่อนคลาย ไม่มีอารมณ์ และไม่มีการหล่อลื่นที่อวัยวะ บางคนรู้สึกเจ็บเมื่อมีปัญหากับสามี หรือคู่นอน (ซึ่งควรพูดคุยกัน หรือบอกเล่ากับแพทย์เพื่อช่วยแก้ปัญหานี้)

วิธีการแก้ไขลักษณะนี้ได้โดยการใช้สารหล่อลื่นที่ละลายน้ำ หรือเจลหล่อลื่นช่วย  ไม่ควรใช้สารหล่อลื่นที่เป็นน้ำมันที่มาจากปิโตรเลียม เพราะจะระคายเคือง หรือทำให้ถุงยางอนามัยเปื่อยยุ่ยขาดง่าย ควรใช้เจล หรือครีมที่เป็น water base


3. เจ็บในอุ้งเชิงกราน (ท้องน้อย, อาจร้าวไปหลัง หรือก้นกบ)
การเจ็บในอุ้งเชิงกราน  คือเจ็บลึกเข้าไปข้างในช่องท้องส่วนล่าง  ซึ่งอาจเป็นลักษณะอาการเตือนว่ามีความผิดปกติข้างใน 
อาการเจ็บเกิดขึ้นเมื่อปลายอวัยวะเพศชายเข้าไปสัมผัสปากมดลูกซึ่งเกิดได้ในกรณีที่ อวัยวะเพศชายมีขนาดที่ใหญ่และยาว กว่าอวัยวะเพศหญิงทำให้ไปกระแทกโดนปากมดลูก หรือโดนรังไข่ ทำให้หญิง "เจ็บ" และ "จุก" ได้เช่นกัน

การเจ็บในอุ้งเชิงกราน  คือเจ็บลึกเข้าไปข้างในช่องท้องส่วนล่าง  ซึ่งอาจเป็นลักษณะอาการเตือนว่ามีความผิดปกติข้างใน อาการเจ็บเกิดขึ้นเมื่อปลายอวัยวะเพศชายเข้าไปสัมผัสปากมดลูก จะพบ
1. การอักเสบของอุ้งเชิงกราน (ติดเชื้อ)
2. ปัญหาที่มดลูกผิดปกติ
3. เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่
4. มีก้อนเนื้องอกในอุ้งเชิงกราน
5. โรคของกระเพาะปัสสาวะ หรือลำไส้
6. พังผืดในอุ้งเชิงกราน
7. ถุงน้ำรังไข่

สาเหตุเหล่านี้มักจะพบได้จากการตรวจภายใน แพทย์อาจจะแนะนำให้ทำอัลตราซาวนด์  และ/หรือส่องกล้องตรวจอุ้งเชิงกราน (ผ่าตัดเล็ก) ต่อ เพื่อดูเข้าไปในช่องท้องบริเวณอุ้งเชิงกรานหาสาเหตุ  และแก้ไขบริเวณของอวัยวะสืบพันธุ์ภายในได้พร้อมกันไป

สรุป
เมื่อมีอาการเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ ให้สังเกตดูว่าเป็นเพราะความไม่พร้อมของอารมณ์ หรือร่างกายของเราหรือเปล่า ถ้าไม่แน่ใจว่ามีความผิดปกติขึ้นในร่างกาย ควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาสาเหตุ  และแก้ไขให้เร็วที่สุด


จากบทความ : นพ.ธีรศักดิ์  ธำรงธีระกุล  และทีมแพทย์ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากและผ่าตัดผ่านกล้องทางนรีเวช

 

ที่มา  :  http://guru.google.co.th

 


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
197 VOTES (4.8/5 จาก 41 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวเจนี่ทำพาสปอร์ตที่ไหน..ทำไมใส่ต่างหูได้ด้วยฟ้อง"สามี"ชนะคดีหลังให้"เมีย"ทำงานบ้านคนเดียวนาน 26ปียานยนต์ไร้คนขับ: อนาคตแห่งการเดินทางบนท้องถนนพบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??เตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน หวั่นสแกนจ่ายอาจสูญเงินหมดบช.เกาหลีใต้ชี้ "ลูกสาวคิมจองอึน อาจสืบอำนาจต่อ อย่างชัดเจน!!"Fail มีฮา จากทั่วโลก Vol. 796 (19/03/2024)5 สุดยอดอาหารช่วยให้นอนหลับ3 อันดับ"มหาลัยเอกชน"ที่ดีที่สุดในประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยานยนต์ไร้คนขับ: อนาคตแห่งการเดินทางบนท้องถนน"เฉลิมชัย ศรีอ่อน" เผย "โทนี่" ยังตัดขาดการเมืองไม่ขาด ได้รับคำพิพากษา ก็คือนักโทษคนหนึ่ง ชี้ ระบบยุติธรรมเสื่อม5 สุดยอดอาหารช่วยให้นอนหลับฟ้อง"สามี"ชนะคดีหลังให้"เมีย"ทำงานบ้านคนเดียวนาน 26ปียิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?
ตั้งกระทู้ใหม่