หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาหารไทย 13 ชนิดที่ต่างชาติอึ้ง ทึ่ง เสียว

โพสท์โดย ดอน

                 

                 ไม่ใช่ว่าอาหารไทยแต่ละชนิดที่โด่งดังไปไกลทั่วโลก กับรสชาติที่อร่อยขั้นเทพ แต่ความจริงแล้ว อาหารไทยยังมีอีกหลายเมนูที่ยังไม่คุ้นหูคุ้นตาดีเลยสำหรับชาวต่างชาติ และคนไทยบางคนเองยังไม่เคยลิ้มรสหรือเห็นสภาพแล้วแทบจะสำลักเลยก็มี

                   ถึงแม้คนส่วนใหญ่จะรู้สึกประหลาดใจ แต่ว่าขึ้นชื่อว่า "อาหาร" ที่มนุษย์สามารถสรรหานำมาบริโภคได้ เราก็ต้องยอมจำนนต่ออาหารเหล่านั้น ต่อไปนี้จะเป็นอาหารไทย 13 อันดับที่ชาวต่างชาติรู้สึกอึ้ง ทึ่ง เสียวมากที่สุด

 

1. กุ้งเต้น

                     เป็นเมนูที่จัดอยู่ใน "อาหารดิบ" ต่างชาติคิดว่า แค่เอามันจิ้มกับซอสปรุงรสแล้วกินมันเข้าไปทั้งๆแบบนั้น คิดเสียว่ากำลังกินเมนูที่พิศดารมหาโหดสักครั้งหนึ่งแก่ชีวิตก็แล้วกัน ถ้ายังไม่ตายเสียก่อน 555+

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ) กัดฟันทำใจกินเข้าไปแล้ว รู้สึกว่ามันก็อร่อยดีเหมือนกัน ตอนเคี้ยวจะได้รสชาติของกุ้งสดแบบธรรมชาติไปเต็มๆ กรุบๆ กรอบๆ ในปากก็ไม่เลว

 

2. ลาบเลือด

                       โดยพื้นฐานของเมนูนี้ คือเอาเนื้อหมูหรือเนื้อวัวดิบที่สับละเอียด ไปผสมผสานกับผักนาๆชนิด เช่น สาระแน่ ข้าวคั่ว ฯลฯ เป็นต้น แต่กระนั้นเนื้อวัวหรือเนื้อหมูสดๆไม่แดงจัดได้ใจ เพราะฉะนั้นจึงต้องเติมเลือดสดเพื่อเพิ่มสีสัน หรือรสชาติตามแบบฉบับลาบดิบของชาวอีสาน

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ)  ชาวต่างชาติคิดว่า กินลาบเลือดนี้ควบคู่กับเหล้าหรือเบียร์ มันลงตัวชัดเจนมาก สวรรค์ดีๆนี่เอง

 

3. ส้มตำหอยดอง

                     เอ่อ...เมนูนี้ จะว่าไปต่างชาติเองก็รู้จักและก็ชอบกันมิใช่น้อย แต่ถ้าเป็นส้มตำไทย ส้มตำปู หรือแม้กระทั่งส้มตำปูปลาร้า มันก็ไม่ใช่ปัญหา คนไทยและต่างชาติรับได้อยู่แล้ว แต่ส้มตำเมนูนี้ คือตำหอยดอง ต่างชาติเกรงกลัวมากที่สุดคือ ถ้าจะกิน คุณมั่นใจได้แค่ไหนว่าท้องจะไม่เสียซะก่อน

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ) เมนูที่ต้องใช้หอยดองมาทำเป็นเมนูที่ผิดเพี้ยงไปจากส้มตำชนิดอื่นๆ คนที่คิดเมนูนี้ได้ เขามีกระจิตกระใจทำให้เป็นเมนูอาหารที่สามารถกินได้ แสดงว่าเขาเคยลองผิดลองถูกมาแล้ว เพราะฉะนั้น เขาทำออกมากินได้ แล้วทำไมเราคนอื่นๆจะกินไม่ได้ ใช่ป่ะล่ะ

 

4. กุ้ง (ดิบ) แช่น้ำปลา

                       เป็นเมนูที่ประกอบไปด้วยกลิ่นสาปคาวอ่อนๆของกุ้ง บวกกับอาวุธลับที่คนไทยช๊อบชอบ แต่สำหรับต่างชาติกลับยี้มากเลย นั้นก็คือ "น้ำปลา" มันเป็นเมนูชวนสยองดีๆนี่เอง แถมต่างชาติยังกลัวเมื่อกินเข้าไปแล้วจะถูกเปลือกของกุ้งตำเหงือกเอาซะอีก

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ)  รสชาติเค็มๆ คาวๆ เผ็ดๆ นุ่มๆ ในระหว่างที่คุณกินเมนูนี้โดยไม่คิดถึงภาพลักษณ์สยองๆที่เกริ่นมา คุณอาจจะหลงรักและชอบเมนูนี้เข้าก็ได้

 

5. ลาบ (ไข่) มดแดง

                      เมนูนี้เป็นเมนูมหาเทพสำหรับคนไทย โดยเฉพาะชาวอีสาน ทำนองที่ว่านอกจากจะหากินได้ยากแล้ว ยังแปลกประหลาดมากสำหรับชาวต่างชาติ

                      ชาวต่างชาติคิดว่า ถ้าให้คนตาบอดกินเมนูนี้เข้าไป แล้วไม่บอกว่าทำจากอะไร เขาจะบอกว่ามันอร่อยสุดยอดมากกกกกก แต่เมื่อเอ่ยมาเมื่อไร เขาจะสำลักอ้วกต่อหน้าคุณก็เป็นได้ 555+

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ) มดแดงจะกินใบมะม่วงเป็นอาหาร เพราะฉะนั้นในตัวมดจะมีรสเปรี้ยวๆปะแลมๆอยู่ เมื่อนำมาผสมกับไข่มดแดงแล้ว มันก็ไม่แตกต่างอะไรกับการกินไข่ปลาคาร์เวียรราดซอสเปรี้ยว

 

6. ยำไข่เยี่ยวม้า

                         ไข่เยี่ยวม้าอันมีกลิ่นเกินคำบรรยาย ที่ถูกหมักดองจนเหม็นมากกกกสำหรับชาวต่างชาติเมื่อได้ชิมรสกับเมนูนี้ นอกเสียจากว่าคนๆนั้นมันสามารถยอมรับกับกลิ่นของมัน ต่างชาติบอกว่า เมื่อกินเมนูนี้เข้าไปแล้ว ในปากจะคงกลิ่นไว้เหมือนหนูตายซากทั้งตัว ราวกับว่าคุณไม่ทันระวังเก็บเอาอาหารที่เน่าเสียแล้วไปกินแบบไม่ทันตั้งตัว

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ) ยำไข่เยียวม้าเป็นไข่ที่ถูกดองกับเคมีไว้นานๆเท่านั้น มันก็เหมือนเป็นไข่ที่ถูกพัฒนาจากไข่เค็มเป็นอีกหนึ่งเจเนอเรชั่น ถ้าคุณชอบรสชาติที่เหนือว่ายำไข่เค็ม เมนูนี้ตอบสนองคุณได้

 

7. ไข่ปิ้ง

                      ดูเผินๆก็เหมือนไข่ธรรมดาๆ แต่พอปอกเปลือกกินเข้าไปเท่านั้นแหล่ะ มันสุดจะบรรยายเหมือนกัน เหมือนกินไปพลางแล้วเสนียดไปพลาง

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ) มันก็ไม่แตกต่างอะไรจากไข่ลวกธรรมดาเท่าไรนัก เพียงแต่รสชาติมันออกจะเพี้ยนๆไปนิดหน่อยเท่านั้นเอง ถ้าคนที่ชอบจริงๆ เขาก็บอกว่ามันก็อร่อยเหมือนกัน

 

8. ผัดสะตอ

                    ชื่อฟังดูน่าทานมาก (สำหรับชาวต่างชาติ) แต่พอได้กินแล้ว อยากจะชักแม่น้ำทั้งโลกมาล้างปากกับความเหม็นมหาโหดของเจ้าสะตอนี้จริงๆ กลิ่นมันเป็นส่วนผสมระหว่างเต้าหู้เหม็นเน่ากับกลิ่นตดดีๆนี่เอง

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ) เชื่อไม่เชื่ออยู่ที่คุณแล้ว เจ้าสะตอถึงมันจะเหม็น นั้นมันเป็นแค่ภายนอก แต่ความจริงแล้ว มันเป็นผักที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลักหลายชนิด และยังเป็นสมุนไพรอ่อนๆของชาวใต้ เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว อย่ามองแค่ภายนอก (กลิ่น) รีบไปหามากินซะ แล้วจะรู้ว่า "หร่อยจังฮู้" สะกดยังไง

 

9. ปากเป็ดทอด

                   เมนูนี้ เน้นเป็นชาวต่างชาติที่เป็นฝรั่งหรือชาวตะวันตกก็แล้วกันนะครับ เพราะชาวเอเชียส่วนใหญ่เขาก็บริโภคเป็ดเหมือนกัน แต่ฝรั่งผมทองกลับตรงกันข้าม เขาไม่ค่อยกินเป็ด เพราะฉะนั้นเลยเป็นเมนูที่พวกเขาทึ่งไม่เคยเจอมาก่อน 

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ) ปากเป็ดที่ถูกทอดมาจนกรอบแทบไม่ต้องเคี้ยวหนักๆให้เหนื่อยฟัน กับรสชาติที่หมักกับน้ำซอสหรือน้ำจิ้มหวานๆ มันก็พร้อมจะละลายในปากเมื่อได้รับประทานเข้าไปแล้ว

 

 

10. แมลงทอด

                        เมืองไทยถ้าพูดถึงอาหารที่พิศดารอันดับแรกๆที่ชาวต่างชาติสามารถจินตนาการออกมาได้ นั้นก็คือ "แมลงทอด" ที่วางขายตามถนนทั่วฟ้าเมืองไทยนั่นแหล่ะ ไม่ว่าจะเป็น ตั๊กแตน จั๊กจั่น รถด่วน หนอนไม้ไผ่ สารพัด แมลงที่กินได้นำมาทอดจนเหลืองกรอบ กลายเป็นเมนูชวนเปิบพิศดาร ที่ฝรั่งเห็นยังกล้าๆกลัวๆ

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ)  ไม่ต้องพูดอะไรมาก ขอแค่เบียร์แก้วหนึ่ง กับกับแกล้มที่เปลี่ยนจากธัญพืชต่างๆมาเป็นเจ้าแมลงทอดพวกนี้ โอ้ออออ น้ำลายหย๋าย เอ๊ย ไหล 555+

 

 

11. ตีนไก่

                     ตีนไก่เป็นเครื่องปรุงที่ใช้ประกอบเมนูอาหารไทยหลายชนิด ถ้าตัดเป็นชิ้นๆพอคำ ฝรั่งพอทน แต่มาเป็นตีนไก่อันๆแบบนี้ ก็เหลือทน เราต้องทรมานแค่ไหนที่จะต้องกลืนมันเข้าไปทั้งๆที่......

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ) ถ้าคุณได้กินตีนไก่ แสดงว่าคุณส่อหาอาหารไทยแปลกๆกินได้แล้วหนึ่งเมนู ก็เหมือนกับถูกรางวัลเลขท้าย รางวัลนั้นก็คือรสชาติอันกลมกล่อมของตีนไก่ อร่อยนะ

 

 

12. ทุเรียน

                         อย่าว่าแต่ชาวต่างชาติเลย คนไทยบางคนยังต้องยอมแพ้กับกลิ่นของมัน ถึงแม้จะได้ขึ้นชื่อว่าเป็น "ราชาแห่งผลไม้" ก็ตาม ถ้าคุณเอามันไปล้อกับคนที่ไม่ชอบทุเรียนจริงๆ เขาก็โกธรคุณได้

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ) คุณน่าจะรู้ เปลือกทุเรียนแข็งมาก ถึงคุณจะไม่ชอบ ถ้าคุณปอกเปลือกมันได้ มันก็เปรียบเสมือนกับว่าคุณลำบากมากกับการขึ้นภูเขาทั้งลูกได้แล้วเจอวิวสวยๆ ซึ่งไม่ผิดหวัง มันคุ้มนะที่จะลิ้มลองรสชาติหวานๆมันๆจากมันข้างใน

 

13. หมกฮวก

                          เจ้าลูกอ๊อดตัวเป็นๆที่ถูกแช่กับน้ำปลา แล้วผสมผสานกับสมุนไพรพืชผักอื่นๆ หมกด้วยใบตองแล้วนึ่งออกมาเป็นอาหาร ที่เกินมนุษย์จะเรียกว่าเป็นอาหารทานได้ ชาวต่างชาติก่อนจะกิน เขาต้องทำใจสักกี่ครั้งกันแน่

(สาเหตุที่บางคนชื่นชอบ) โปรตีน คนขาดสารอาหาร ไม่ต้องคิดมาก เมนูนี้แหล่ะ เสริมสร้างสารอาหารที่สึกหร่อคุณได้ ความจริงอาหารแปลกๆ คุณก็น่าจะลิ้มลองนะ เพราะถึงมันจะแปลก แต่ให้คำนึงถึงสารอาหารบ้างก็ดี (ลับหลัง แหวะ!!!)

เครดิตเว็บไซค์ : http://www.cnngo.com/zh-hant/bangkok/eat/yucky-or-what-thailands-13-most-totally-and-utterly-repulsive-dishes-030913

 


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดอน's profile


โพสท์โดย: ดอน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
205 VOTES (4.1/5 จาก 50 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่enhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆โรงแรมหรูที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่