หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นิตยสารไอที CHIP E-Magazine ฉบับเดือนสิงหาคม 2555 วางแผนออนไลน์แล้ววันนี้

โพสท์โดย loveit


 

 CHIP E-Magazine AUGUST 2012

 ตั้งแต่เวอร์ชัน Consumer Preview เป็นต้นมาก็เป็นที่ชัดเจนว่าสตาร์ทเมนูของ Windows 8 นั้นจะถูกแทนที่ด้วยไซด์บาร์อินเทอแรคทีฟแบบ มัลติฟังก์ชัน โดยอินเทอร์เฟซ Metro สามารถเข้าใจคำสั่งที่พิมพ์ลงไปได้โดยไม่จำเป็นต้องมีปุ่มและช่องอินพุต ข้อมูลแต่อย่างใด ส่วนการเริ่มต้น ใช้งานแอพฯ Internet Explorer 10 นั้น บราวเซอร์ก็จะไม่มีหน้าต่างให้เห็น แต่จะมาพร้อมกับส่วนควบคุมแบบใหม่ 'Pinboard' สำหรับแสดง รายการเว็บไซต์ที่โปรดปราน



           หน้าจอแสดงผลระดับ HD กล้องความละเอียดสูง และหน่วยประมวลผลหลายแกนล้วนถูกบรรจุอยู่ในสมาร์ทโฟนยุคใหม่แทบทั้งสิ้น แต่รุ่นใดจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุด การทดสอบต่อไปนี้สามารถไขข้อข้องใจให้กับคุณได้

           ด้วยจอแสดงผลขนาดใหญ่และหน่วยประมวลผลที่ยังคงเร็วขึ้นทุกขณะ ทำให้สมาร์ทโฟนนั้นเปรียบเหมือนกับเครื่องพีซีที่พกพาใส่กระเป๋าได้ นอกจากนี้ด้วยฟีเจอร์ที่ทันสมัยและมีประโยชน์อย่างเช่น แสดงผลผ่านหน้าจอโทรทัศน์ ใช้เก็บข้อมูลแทนแฟลชไดรฟ์ บันทึกภาพนิ่งด้วยกล้องในตัวสิ่งเหล่านี้ส่งผลให้มันมีความสามารถในการใช้งานที่ยืดหยุ่นและหลากหลายมาก
 



           ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ๆ ทั้งไอคอนแบบ Tile หรือการไม่มีสตาร์ทเมนูอยู่ด้วยนั้นก็ทำให้ผู้ใช้ต้องเรียนรู้การใช้งานจาก Windows 8 ให้คุ้นเคยเสียก่อน ซึ่งคู่มือการใช้งานนั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

           ตั้งแต่เวอร์ชัน Consumer Preview เป็นต้นมาก็เป็นที่ชัดเจนว่าสตาร์ทเมนูของ Windows 8 นั้นจะถูกแทนที่ด้วยไซด์บาร์อินเทอแรคทีฟแบบมัลติ ฟังก์ชัน โดยอินเทอร์เฟซ Metro สามารถเข้าใจคำสั่งที่พิมพ์ลงไปได้โดยไม่จำเป็นต้องมีปุ่มและช่องอินพุต ข้อมูลแต่อย่างใด ส่วนการเริ่มต้นใช้งานแอพฯ Internet Explorer 10 นั้น บราวเซอร์ก็จะไม่มีหน้าต่างให้เห็น แต่จะมาพร้อมกับส่วนควบคุมแบบใหม่ 'Pinboard' สำหรับแสดงรายการเว็บไซต์ที่โปรดปราน



           เรื่องแปลกแต่จริงก็คือ อุปกรณ์หลายๆ ชนิดมักจะมีอันเป็นไปหรือมีข้อบกพร่องหลังจากที่สิ้นสุดเวลารับประกันไม่นานนัก จนเป็นที่น่าสังเกตว่า มันเป็นความบังเอิญหรือเป็นความตั้งใจของผู้ผลิตกันแน่?

           คงเป็นเรื่องที่น่าโมโหทีเดียว หากแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กที่ใช้อยู่เกิดเสื่อมหลังจากใช้งานได้เพียง 2 เดือน ในขณะที่โทรศัพท์มือถือก็ได้รับความเสียหายก่อนเวลาอันควร หรือพรินเตอร์อิงก์เจ็ตที่ใช้งานได้ดีก็กลับปฏิเสธการทำงานทุกชนิด ทั้งๆ ที่เพิ่งซื้อหมึกแท้ตลับใหม่มาเปลี่ยน แต่ความจริงก็คือ เหตุการณ์เหล่านี้มักจะเกิดขึ้นได้เสมอแม้ว่าผู้ใช้จะดูแลมันเป็นอย่างดี เพียงใดก็ตาม (ลองคิดดูว่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีอุปกรณ์ใดบ้างที่คุณใช้งานมันได้อย่างยาวนานจริงๆ) แต่ที่แน่ๆ ก็คือ อุปกรณ์หลายๆ อย่างมักจะแสดงความผิดปกติหรือมีปัญหาในการใช้งานหลังจากที่หมดระยะเวลาประกัน เสมอ จนน่าสงสัยว่าความเสียหายและข้อบกพร่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพราะมันถูกออกแบบมาให้เป็นเช่นนั้นหรือเป็นเรื่อง บังเอิญกันแน่
 


 ด่วน !! คลิกเพื่อสมัคร CHIP E-Magazine ได้ที่นี่ : http://emagazine.chip.in.th/register/step
  

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
loveit's profile


โพสท์โดย: loveit
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
ตั้งกระทู้ใหม่