หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทริปดีๆ ไหว้พระขอพร พระ 9 วัด

Share แชร์โพสท์โดย yuka

ทริปดีๆ  ไหว้พระขอพร  พระ 9 วัด

ทริปไหว้พระขอพร  เป็นกิจกรรมที่ได้บุญแล้วยังเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ  ได้พักผ่อนในแบบสบายๆ  กับครอบครัวกันด้วยอีกค่ะ  

 

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (คติ : เพื่อจิตใจสะอาด ดุจรัตนตรัย)   ความน่าสนใจของวัดนี้อยู่ที่  ด้านในพระอุโบสถมี  "พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร" (พระแก้วมรกต)  ประดิษฐานอยู่ค่ะ

 

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (คติ : ชีวิตรุ่งโรจน์ทุกคืนวัน) เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก สร้างสมัยกรุงศรีอยุธยา  มียักษ์ปูนปั้นขนาดใหญ่ 2 ตน ตั้งอยู่หน้าประตูซุ้มยอดพระมงกุฏ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วไปในนาม "ยักษ์วัดแจ้ง"   อีกทั้งยังมีพระปรางค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน

 

วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร (คติ : วิสัยทัศน์กว้างไกล มีเสน่ห์แก่คนทั่วไป) เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก และเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 8 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์  มี "พระศรีศากยมุนี" เป็นพระประธาน

 

วัดบวรนิเวศวิหาร

วัดบวรนิเวศวิหาร (คติ : พบแต่สิ่งดีงามในชีวิต) เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชชวรวิหาร  สิ่งสำคัญภายในวัดนี้ ได้แก่  พระประธานในพระอุโบสถและพระพุทธชินสีห์ วิหารพระศาสดา พระเจดีย์ใหญ่ และพระตำหนักปั้นหยา

 

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (คติ : ร่มเย็นเป็นสุข) เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก  มี "พระพุทธเทวปฏิมากร" ประดิษฐานอยู่ภายในพระอุโบสถ

 

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร (คติ : เดินทางปลอดภัยดี มีมิตรไมตรีที่ดี)  เป็นพระอารามหลวงชั้นโท   ที่วัดแห่งนี้มีหอพระธรรมมณเฑียรเถลิงพระเกียรติ   ซึ่งเป็นที่เก็บพระไตรปิฎกและพระคัมภีร์ต่าง ๆ

 

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร (คติ : มีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง)  เป็นพระอารามหลวงชั้นโท  มีพระพุทธรูปปูนปั้นลงรักปิดทองปางมารวิชัยเป็นพระประธาน มีพระนามว่า "พระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฏฐ์ มเหทธิศักดิ์ปูชนียะชยันตะโคดมบรมศาสดา อนาวรญาณ" ประดิษฐาน ณ พระอุโบสถ

 

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร (คติ : ชื่อเสียงโด่งดัง คนนิยมชมชอบ) เป็นพระอารามหลวงชั้นโท  ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของพระประธานยิ้มรับฟ้า  นอกจากนี้ ยังเคยเป็นที่ประทับของ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) อีกด้วยค่ะ

 

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (คติ : เสริมสร้างความคิดอันเป็นสิริมงคล) เป็นพระอารามหลวงชั้นโท  ภายในวัดสระเกศราชวรมหาวิหารมี   พระบรมบรรพต หรือ ภูเขาทอง  ซึ่งภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุค่ะ

 

ที่มา http://travel.ladytips.com/topic/10765

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
yuka's profile


โพสท์โดย: yuka
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โรคฮิตสาวโรงงานสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีวิทยาลัยอาชีวะเอกชน ที่มีผู้เรียนมากที่สุดในประเทศไทย ปี67ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่