หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ละครเวที เรื่อง มาซูรี คำสาป 7 ชั่วคน

Share แชร์โพสท์โดย atthstep

ละครเวที เรื่อง มาซูรี คำสาป 7 ชั่วคนนำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์ตำนานแห่งเกาะลังกาวีของพระนางมาซูรีเหตุการณ์ก่อเกิดขึ้นใน พุทธศักราช 2362 คริสต์ศักราช 1819 ฮิจเราะห์ศักราช 1235 รัตนโกสินทร์ศก 37 ความยุติธรรมที่ไร้เหตุผลทำให้พระนางจำต้องโดนประหารชีวิต คราวก่อนนั้นสัจจะวาจาที่พระนางกล่าวขึ้นก่อนสิ้นชีวีนั้น “ถ้าหากพระนางนั้นบริสุทธิ์ใจไม่เป็นไปตามที่ภรรยาเอกกล่าวหานั้น ขอให้เลือดขอพระนางไหลหลั่งออกมาเป็นสีขาว” เหตุการณ์ในครั้งนั้นส่งผลให้เกิดความหายนะสู่บ้านเมืองแห่งเกาะลังกาวี รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซียมาถึงเจ็ดชั่วอายุคนด้วยกัน จนมาถึงยุคปัจจุบัน เมื่อทางการของประเทศมาเลเซีย พบเจอ “ศิรินทรา ยาหยี” นางผู้นี้คือทายาทรุ่นที่เจ็ดที่สามารถแก้คำสาปสู่เกาะลังกาวี จนกลายเป็นการเปิดโลกทัศน์เกาะแห่งนี้ขึ้นมาใหม่ และเป็นการฟื้นฟูอารยธรรมแห่งศิลปวัฒนธรรมของประชาชนที่เสื่อมใสในศรัทธาแห่งสัจจะของชาวมุสลิมที่เล่าขานตำนานบนเกาะแห่งนี้

ศิลปวัฒนธรรมประเพณีที่เต็มไปด้วยอารยธรรมถูกนำเสนอผ่าน “พิพิธภัณฑ์พูดได้” โดยมีการนำศิลปะการแสดงมาประยุกต์ใช้ควบคู่กับศิลปวัฒนธรรมของประเทศมาเลเซียและวัฒนธรรมภาคใต้ตอนล่างของไทย จนกลายเป็นกระบวนการการศึกษาที่สามารถเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างสองประเทศและยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่กับตำนานที่ยังลมหายใจอยู่มาจนถึงวันนี้

นำเสนอโดย นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนัึนทา คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาศิลปการแสดง(ละคร)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
atthstep's profile


โพสท์โดย: atthstep
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?กว่าจะเป็น"สะพานพุทธ"ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่