หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนานจากเกมส์ดัง Ragnarok 2

โพสท์โดย NaheeIhere

ตำนานจากเกมส์ดัง Ragnarok

ใน Postjung น้อยคนที่ไม่รู้จักเกมนี้ Ragnarok Online เป็นเกมที่อ้างอิงมาจากตำนาน Norse เกือบทั้งหมด

ขอรบกวนพื้นที่เล็กๆนี้ลงต่ออีกหน่อย ใครไม่ชอบก็ขอโทษด้วยครับ (คอเกมเหมือนกัน อิอิ เล่นตั้งแต่เซิฟอินเตอ)

เริ่มเลยดีกว่า

 

Ragnarok แปลเป็นอังกฤษได้ว่า Doom of the God หรือหายนะของทวยเทพ Ragnarok ตามตำนานของชาว Norse คือวันที่พระเจ้า (Aesir) นำทัพโดย Odin จะทำศึกสงครามกับ Titan ที่นำทัพ โดย Loki

 

 

Asgard (แอสการ์ด) ชั้นสูงสุด เป็นที่อยู่ของ Aesir (พระเจ้า) 

 

 

Niflheim (นิฟล์เฮม) 

ชื่อนี้คงคุ้นเป็นที่อยู่ของบอส MVP ในเกมนั่นคือ Lord of Death นั้นเองและนี่คือชั้นล่างสุด โลกแห่งความมืดมัวนิรันดร์ เป็นที่อยู่ของยักษ์น้ำแข็งและสัตว์นรกทั้งหลาย 

 

 

Igdrasil (อิกดราซิล หรือ Yggdrasil

ต้นไม้แห่งโลก ที่งอกผ่านโลกทั้งเก้าตามตำนาน Norse โอบรับโลกทั้งเก้า ไม่ว่า สวรรค์ โลกมนุษย์ โลกยักษ์ โลกคนแคระ โลกเอลฟ์ ไว้กับกิ่งก้านสาขา และรากของมัน เชื่อกันว่าผลของมันสามารถทำให้เรา HP เต็มได้ นอกเรื่องละตู 5555

 

 

Tirfing หรือ Tyrfing (เดลฟิงก์)

เป็นชื่อดาบต้องคำสาปในตำนานของชาวนอร์ส ว่ากันว่าแม้จะเป็นดาบวิเศษที่ไม่มีวันผุกร่อนเป็นสนิม ไม่มีวันฟันพลาดเป้า และคมกล้าระดับ "ฟันเหล็กก็เหมือนหนึ่งฟันผืนแพร" แต่เนื่องจากคนแคระที่ตีดาบถูกบังคับให้ตีขึ้นมาโดยไม่ยินยอมพร้อมใจ หลังตีเสร็จคนแคระก็เลยสาปแช่งไว้ว่า "ดาบออกจากฝักเมื่อไหร่ ต้องดื่มเลือดคนเมื่อนั้น" แล้ว Tyrfing ยังมีคำสาปอีกข้อหนึ่ง นั่นก็คือ "จะเป็นเหตุแห่งความชั่วร้ายอันใหญ่หลวง 3 ประการ" ซึ่งเป็นคำสาปข้อสำคัญที่สุด เพราะในตำนานเองก็กล่าวไว้ว่า หลังจากคำสาปข้อนี้สัมฤทธิ์ผลจนครบทั้ง 3 ประการแล้ว ดาบ Tyrfing ก็หลุดพ้นจากคำสาปที่คนแคระผู้สร้างลงไว้ทันที

 

 

Hydra (ไฮดรา)

เป็นสัตว์ประหลาดในตำนานกรีก มีหลายหัว แต่ละหัวมีลักษณะหัวเหมือนงู และอาศัยอยู่ในน้ำภายหลังถูกสังหารลงโดยเฮอราเคลส หรือ เฮอร์คิวลิส เจ้าอสูรกายตัวนี้เมื่อหัวใดหัวหนึ่งของมันถูกตัดขาดก็จะมีหัวใหม่งอกขึ้นมา เพิ่มเป็นสองหัว และ ลมหายใจของมันยังมีพิษร้ายขนาดทำให้คนที่เข้าใกล้ถึงแก่ความตายได้ แล้วจะจัดการกับมันด้วยวิธีใด ? แต่ด้วยปัญญาอันชาญฉลาดของเฮอร์คิวลิส เมื่อตัดหัวของไฮดราได้แล้วจึงได้ให้ผู้ช่วย ไอโอลอส ( Iolaus ) ผู้เป็นบุตรของ อิฟฟิคลีส ( Iphicles ) น้องคู่แฝดของเฮอร์คิวลิส โดยให้ไอโอลอสนำไฟลนที่คอของไฮดรา เพื่อมิให้มีหัวใหม่งอกออกมา

 

 

Drake หรือ Sir Francis Drake (เซอร์ฟรานซิส เดรก) 

บอส MVP ที่เป็นกัปตันเรือโจรสลัดนามว่า Drake นั้น จริงๆแล้วเขามีชื่อเต็มๆว่า Sir Francis Drake เขาเป็นนักสำรวจและนักเดินเรือชาวอังกฤษที่เคยเป็นโจรสลัดปล้นเรือสเปนมาก่อน ในปี พ.ศ. 2138 เดรกได้ออกเดินทางไปยังอินเดียตะวันตกแต่ก็ได้เสียชีวิตด้วยโรคบิดที่นอกชายฝั่งปอร์โตเบลโล

 

 

\

Succubus (ซัคคิวบัส) และ Incubus (อินคิวบัส) 

วิญญาณร้ายสองตัวนี้จะเข้าฝันผู้คนเพื่อสำเร็จความใคร่ให้มนุษย์ Incubus เป็นวิญญาณผู้ชายที่จะเข้าฝันผู้หญิง ส่วน Succubus เป็นวิญญาณผู้หญิงที่จะเข้าฝันผู้ชาย มันสามารถทำให้ผู้หญิงคลอดลูกที่ชั่วร้ายออกมาได้ หนึ่งในกลุ่มนั้นคือ เมอร์ลิน

Succubus เธอเป็นปีศาจสาวอันทรงเสน่ห์ ที่ชอบไปหาผู้ชายหนุ่มๆยามหลับเพื่อจะลักหลับในฝัน คือ มีความสัมพันธ์ทางเพศกับหนุ่มๆในฝันที่เธอต้องการ ไม่ว่าชายหนุ่มคนนั้นจะต้องการหรือไม่ก็ตาม หนุ่มที่โดน Succubus เข้าฝันจะมีความรู้สึกในฝัน และ จะไม่ตื่นขึ้นจนกว่าเธอจะไป และผู้ชายที่ถูกเธอกระทำจะถูก “สูบ” พลังชีวิตไป ซึ่งเอาน้ำเชื้อของผู้ชายไปให้กำเนิดเป็นปีศาจด้วย ทำให้หลังถูก Succubus เข้าฝัน ชายหนุ่มจะตื่นขึ้นมาด้วยความอ่อนล้าอ่อนเพลีย

Incubus ปีศาจเพศชาย ที่ไปหาสตรียามลับไหล เพื่อมีสัมพันธ์กันในฝัน เช่นเดียวกับ Succubus สตรีที่ได้มีสัมพันธ์กับ Incubus สามารถตั้งท้องได้ โดยที่เด็กที่เกิดมาจากสัมพันธ์กับ Incubus จะเกิดมามีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติ เชื่อกันว่า ทั้ง Succubus และ Incubus คือ เทวดาตกสวรรค์

 

 

Baphomet (บาโฟเมท)

กาลครั้งหนึ่ง มีหญิงคน 1 อายุประมาณ 32 ปี ชื่อว่า " บาร่า " เนื่องจากเธอมีนิสัยเป็นคนใจดำไม่ชอบช่วยเหลือใคร จึงไม่มีคนในหมู่บ้านคบค้าสมาคมชมดาวด้วย แต่แล้วเทพเจ้าแห่ง Loki ก็เสด็จมาเยือนหมู่บ้านแห่งนั้น จึงมีประชาชนขอร้องให้กำจัด บาร่าออกไปจากหมู่บ้านแห่งนี้ เทพเจ้า Loki จึงสาปให้ บาร่า กลายเป็นกวางมูส แต่คำสาปเกิดผิดพลาดทำให้บาร่ากลายเป็นปีศาจอันทรงพลัง มีเคียวอันใหญ่เป็นอาวุธ มีนามว่า " Baphomet " แต่เหตุการณ์ก็ผวนคืน เมื่อลูกๆของบาร่าหรือบาโฟ นั้นโตขึ้นจึงแก้แค้นให้แม่ โดยการเข่นฆ่าคนในหมู่บ้าน เทพเจ้า Loki จึงต้องออกมาปราบ โดยสาปให้เป็นกวางมูสตัวเล็กแต่ด้วยอำนาจด้านมืดทำให้กลายเป็นปีศาจรูปร่าง แบบเดียวกับบาโฟ ชาวบ้านจึงขนานนามมันว่า

" Baphomet Jr." หรือ บาโฟเมท จูเนียร์ นั่นเอง

 

 

Orc (อ๊อค)

ยักษ์ที่กินมนุษย์เป็นอาหาร  พวกอ๊อคมักพบอยู่ในเทพนิยายปกรนัมและความเชื่อของชาวบ้าน  ซึ่งพวกอ๊อคได้ ปรากฏอยู่ในวรรณกรรมคลาสสิกมากมาย   ซึ่งบางครั้งคำว่าอ๊อคนี้ก็นำไปเปรียบเทียบกับคนที่มีนิสัยโลภ  หาผลประโยชน์เข้าตัวเอง  ตะกละตะกลาม หรือมีนิสัยชอบทารุณกรรม  โหดร้าย ใช้แต่กำลัง

 

 

Goblin (ก๊อบลิน)

คือเป็นพวกโนมที่มีรูปร่างวิกลวิการ พวกมันชอบเล่นสนุก แต่บางครั้งก็ชั่วร้ายและเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมสามารถทำอันตรายแก่ผู้คน รอยยิ้มของก็อบลินทำให้เลือดหยุดไหล เสียงหัวเราะทำให้นมบูดและผลไม้หล่น ก็อบลินมีต้นกำเนิดมาจากฝรั่งเศส

 

 

Valkyrie (วาลคีรี่)

ข้าบริพารหญิงของเทพ Odin (โอดิน) หน้าที่หลักๆ ของพวกวาลคีรี่ก็คือการเสาะหานักรบผู้เสียชีวิตในการต่อสู้ หรือการปฏิบัติภารกิจบางอย่าง ซึ่งมีความสามารถและความกล้าหาญเพียงพอ จึงพาตัวกลับ วาลฮัลลา (หอโถงแห่งผู้วายปราณ) บนสรวงสวรรค์แอสการ์ด นักรบเหล่านี้เรียกว่า ไอน์แฮเรียร์ (Einherjar) ซึ่งได้รับเลือกให้ร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับเหล่าทวยเทพในศึกวันสิ้นโลก Ragnarok

ทุกๆวัน ไอน์แฮเรียร์ จะต้องทำการซ้อมรบด้วยอาวุธจริง เครื่องป้องกันจริง และตายจริง แต่หลังจากที่ตายไปแล้วจะได้รับการชุบชีวิตขึ้นมาซ้อมต่อ

 

 

 

Bigfoot (บิ๊กฟุต)

ในเกมจะเป็นหมีรูปร่างหน้าตาน่ารัก เป็นสัตว์ลึกลับที่เชื่อว่ามีรูปร่างคล้ายมนุษย์ พบในสหรัฐอเมริกา และทวีปอเมริกาเหนือ โดยชื่อที่เรียกมีที่จากรอยเท้าที่มีลักษณะคล้ายมนุษย์แต่ใหญ่โตกว่ามาก โดยที่ในแคนาดาเรียก " ซาสควาทช์ " (Sasquatch) และมีสัตว์ลักษณะคล้ายเคียงกันพบที่เทือกเขาหิมาลัยในเนปาล เรียกเป็นภาษาพื้นเมืองว่า " เยติ " (Yeti) หรือ มนุษย์หิมะ ที่ออสเตรเลียก็มีสัตว์ลักษณะคล้ายคลึงกันนี้ เรียกว่า " โยวี่ " (Yowie) เป็นต้น 

สัตว์ชนิดนี้มีผู้กล่าวอ้างว่าพบเห็นมากมาย ทั่วทุกมุมโลกดังที่ได้กล่าวมา มีลักษณะรูปร่างใหญ่โต ขนสีน้ำตาล มีรูปร่างและการเคลื่อนไหวคล้ายมนุษย์ มีน้ำหนักมาก แต่มีความว่องไวรวดเร็ว เมื่อพบปะกับมนุษย์ก็จะหลบหนีไปอย่างว่องไว เรื่องราวของบิ๊กฟุต นี้ มีทั้งผู้ที่เชื่อและผู้ที่ไม่เชื่อ ผู้ที่เชื่อ สันนิษฐานว่า บิ๊กฟุตเป็นมนุษย์โบราณที่เรียกว่า นีแอนเทอร์ดัล ที่ยังหลงเหลือมาจนปัจจุบัน สำหรับผู้ที่ไม่เชื่อ ก็เชื่อว่าเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมานั่นเอง

 

Beelzebub (บีเอลเซิอบัล)

เจ้าแห่งแมลงวัน จอมปีศาจแห่งนรก ตัวแทนบาปแห่งความตะกละ ผู้นำโรคระบาดและความตายมาสู่มนุษย์ ในบันทึกกล่าวเอาไว้ว่า ปีศาจตนนี้ มีความตะกละที่ไม่มีที่สิ้นสุด มันจะกินไม่หยุดย่อน กินแต่อาหารที่ดีที่สุด ซึ้งไม่มีวันเติมเต็มความอยากของมัน ผู้ที่ถูกมันสิง จะมีชีวิตเพื่อกิน กินและก็กิน 

 

 

แถม ๆ

 

 

 

 

 

Golden Bug (โกลเด้นบัค)

... คุณได้รับ Golden Thief Bug Card 1ea   

 

เครดิต http://writer.dek-d.com , http://g5.buildboard.com

ขอบคุณครับ  


Tags  ragnarok
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NaheeIhere's profile


โพสท์โดย: NaheeIhere
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยdefine: นิยาม จำกัดความชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?รีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่