หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เชียงใหม่-ขอนแก่น พร้อมเป็นมหานครจัดการตนเอง

โพสท์โดย ดอน

 

        เวทีเสวนาเพื่อประกาศเจตนารมณ์เชียงใหม่ พร้อมแล้วที่จะจัดการตนเอง และขับเคลื่อนสู่เชียงใหม่มหานคร ซึ่งจัดขึ้นที่อนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์ ได้รับความสนใจจากชาวเชียงใหม่จำนวนมาก โดยชาวเชียงใหม่ร่วมลงชื่อสนับสนุน พ.ร.บ.เชียงใหม่มหานคร เพื่อขอให้รัฐสภาออกเป็นกฎหมาย
        เช่นเดียวกับที่ จ.ขอนแก่น มีการเสวนาเรื่อง สมัชชาประกาศปฏิญญาขอนแก่น จัดโดยสมัชชาประชาชน จ.ขอนแก่น และสภาองค์กรชุมชน โดยสะท้อนปัญหาการเข้าไม่ถึงทรัพยากรท้องถิ่น สวัสดิการรัฐ และการไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาความเหลื่อมล้ำ พร้อมประกาศปฏิญญาสนับสนุน จ.ขอนแก่น จัดการตนเองภายใน 2 ปี
        แนวคิดจังหวัดจัดการตนเอง เกิดจากประชาชนและนักวิชาการส่วนหนึ่ง ที่มองว่า การรวมศูนย์อำนาจไว้ที่ส่วนกลาง ส่งผลให้จัดสรรทรัพยากรไปยังพื้นที่ต่างๆ ไม่เป็นธรรม และทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม นำมาซึ่งความขัดแย้ง และเชื่อว่าการให้ท้องถิ่นจัดการตนเอง หรือจังหวัดจัดการตัวเอง จะส่งผลดีทั้งการบริหารงาน งบประมาณ และแก้ปัญหาได้ตรงความต้องการของคนในพื้นที่

เพื่อนๆเห็นด้วยหรือไม่กับเมืองปกครองตนเองในไทย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดอน's profile


โพสท์โดย: ดอน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567ฟรีน - เบ็คกี้ สองนักแสดงสาวชาวไทย เฉิดฉายเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2024ไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหนปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวย2 ผัวเมียผงะ! พบศพ เด็กทารก สภาพครบ 32 ประการ ถูกยัดกระเป๋าเป้ทิ้งถังขยะไม่รับสาย กดกริ่งแล้วก็ไม่ออกมา ต้องเจอแบบนี้อัลบั้มเพลงที่ขายดีที่สุด เท่าที่เคยถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์"อ.เฉลิมชัย" ไม่สนดราม่า..ข้ามไปลาว เพื่อชมพระพุทธรูปที่ขุดได้ ลั่น! งดงามมากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เดี่ยว" โน้ต อุดม: เส้นบาง ๆ ระหว่าง "ความฮา" และ "ดราม่า" ทำไมถึงเป็นประเด็นได้ทุกครั้ง?หนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้
ตั้งกระทู้ใหม่