หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนไทยในอินโดนีเซีย

โพสท์โดย NamwaaNa





ข้อมูลคนไทยในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย

1. ปัจจุบันคนไทยที่พำนักอยู่ในสาธารณรัฐอินโดนีเซียมีจำนวน รวม 1,200 คน อาศัยอยู่บนเกาะใหญ่ 6 เกาะของอินโดนีเซีย  ได้แก่ เกาะชวา กาลิมันตัน สุมาตรา บาหลี มาลูกูและปาปัว และสุลาเวสี ทั้งนี้จำแนกตามกลุ่มอาชีพได้เป็น 6 กลุ่ม ดังนี้ 1) นักศึกษา 2) นักธุรกิจและผู้ประกอบการ 3) สตรีไทยในอินโดนีเซียที่ติดตามคู่สมรสทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 4) พนักงานองค์การระหว่างประเทศ 5) พระภิกษุ และ 6) ข้าราชการไทยในอินโดนีเซีย

2. มีวัดไทยในอินโดนีเซีย จำนวน 29 วัด ซึ่งวัดที่ชุมชนไทยส่วนใหญ่ไปประกอบพิธีทางศาสนาประจำมี 2 วัด  ได้แก่ 1. วัดพุทธเมตตา กรุงจาการ์ตา 2. วัดวิปัสนาคราหะ เมืองบันดุง จังหวัดชวาตะวันตก

3. ชุมชนไทยในอินโดนีเซียจัดตั้งสมาคมแล้ว 4 สมาคม ได้แก่

3.1 ชมรมนักธุรกิจไทยในอินโดนีเซีย (Thai Business Club in Indonesia- TBCI) ก่อตั้งเมื่อปี 2546 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีสำหรับนักธุรกิจไทยในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและข้อคิดเห็นต่างๆ ปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 100 คน

3.2 ชมรมกอล์ฟคนไทยในอินโดนีเซีย (Thai Golf Club in Indonesia) มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในกลุ่มชาวไทยที่สนใจกีฬากอล์ฟ ปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 100 คน

3.3 สมาคมสตรีไทยในอินโดนีเซีย (Thai Women Association in Indonesia) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มแม่บ้านไทยที่ติดตามคู่สมรสมาอยู่ในอินโดนีเซียจัดกิจกรรมร่วมกันและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

3.4 สมาคมนักศึกษาไทย (Thai Student Association in Indonesia) มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในระหว่างนักศึกษาไทยในอินโดนีเซีย เป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและให้คำปรึกษาแก่นักศึกษา รวมทั้งเป็นศูนย์ประสานงานระหว่างกลุ่มนักศึกษากับสถานทูต ปัจจุบันสมาคมมีองค์กรสำคัญ 2 องค์กร ได้แก่ 1. ชมรมนักศึกษาไทยมุสลิมในอินโดนีเซีย และ 2. ศูนย์ประสานงานนักศึกษาไทยเมืองยอกยาการ์ตาและเมืองโซโล

4. มีร้านอาหารไทยในอินโดนีเซีย 35 ร้าน ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงจาการ์ตา

5. นักโทษไทยในอินโดนีเซียมีทั้งสิ้น 52 คน จำแนกเป็นนักโทษข้อหาทำผิดกฎหมายประมง จำนวน 49 คน  และข้อหาลักลอบนำเข้ายาเสพติด จำนวน 3 คน (คดีถึงที่สุดแล้ว)


ที่มา : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NamwaaNa's profile


โพสท์โดย: NamwaaNa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติฮามาสฆ่าเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ก่อนขโมยอาหาร เพื่อทำให้อาหารหายากในกาซาเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชุดเสื้อผ้า "ลาบูบู้"..มีไว้ให้น้องใส่ รับรองไม่ตกเทรนด์เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย(Viganella) หมู่บ้านที่มีดวงอาทิตย์เป็นของตัวเอง?ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน
ตั้งกระทู้ใหม่