หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ห้ามเด็กออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม

โพสท์โดย น้องนู๋

 

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกฯ ตร. เปิดเผยถึงการดูแลความเรียบร้อยในช่วงวันวันวาเลนไทน์
ซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ว่า

ผบ.ตร.ได้ขอให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ตรวจตราดูแล ตามหอพักและโรงแรม เนื่องจากได้มีความเป็นห่วงเรื่องของเด็กเยาวชนและยาเสพติด และได้ขอความร่วมมือไม่ให้ให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีออกจากบ้านหลังเวลา 22.00 น. โดยให้ผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด หากพบเด็กเที่ยวเตร่อยู่หลังเวลา 22.00 น.จะเอาตัวมาไว้ที่ สน.เพื่อให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน รวมทั้งห้ามแต่งกายยั่วยุทางเพศ

ทั้งนี้ มาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ในช่วงวาเลนไทน์ มีดังนี้

1.ดำเนินการตามมาตรการพิทักษ์เด็ก

2.เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบสถานบริการต่างๆ โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการจัดระเบียบสังคมอย่างเคร่งครัด โดยห้ามมิให้สถานบันเทิงเปิดเกินเวลา หากพบฝ่าฝืนให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับเจ้าของสถานบริการ อย่างใช้มาตรการให้หยุดกิจการชั่วคราว

3.กวดขัน ตรวจตรา ประชาสัมพันธ์ สถานประกอบการ เช่น ตามสถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด โดยจะเรียกผู้ประกอบการแต่ละพื้นที่มาประชุมขอความร่วมมือกันสอดส่องดูแลไม่ ให้เด็กและเยาวชนเข้าไปมั่วสุมทางเพศ

4.กวดขันจับกุมสถานที่ลักลอบจำหน่ายสุราแก่เด็กและเยาวชน

5.จัดกำลังตำรวจ กวดขัน ตรวจตราตามสถานที่ต่างๆ อย่างสวนสาธารณะ โรงภาพยนตร์ โต๊ะสนุกเกอร์ ร้านคาราโอเกะ โดยจะมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ กทม.อย่างต่อเนื่องในการออกตรวจตรา

“หาก พบเด็กหรือเยาวชนประพฤติตนไม่เหมาะสม ขั้นต้นจะเป็นการกล่าวตักเตือน และขอความร่วมมือห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีออกจากบ้านหลังเวลา 22.00 น. หากเจ้าหน้าที่พบกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวหลังเวลาที่กำหนด ก็จะเชิญตัวมาตักเตือนที่สถานีตำรวจพร้อมเรียกผู้ตัวผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้าน”

6.ตั้งจุดตรวจ กวดขันจับกุมผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปริมาณเกินกว่ากฎหมายกำหนด และขับขี่ยานพาหนะ อาจก่อเกิดความเสียหายต่อประชาชนผู้ใช้ถนนได้

7.ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้สุภาพสตรีแต่งกายให้รัดกุม ไม่ใส่เครื่องประดับที่มีมูลค่าสูง เพื่อไม่ให้เป็นการยั่วยุทางเพศและเป็นมูลเหตุจูงใจต่อการประทุษร้ายต่อทรัพย์

ทั้ง นี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ต้องการที่จะละเมิดสิทธิ แต่ขอความร่วมมือจากพ่อแม่ผู้ปกครองและเยาวชน เนื่องจากเกรงว่าจะมีกลุ่มมิจฉาชีพ เลือกช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่มีประชาชนออกมาร่วมทำกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เพื่อก่อเหตุได้.



นอกจากนี้ยังเข้มงวดไม่ให้เข้าไปเล่นใน ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต ก่อนเวลา 14.00 น.ในวันจันทร์-วันศุกร์ และห้ามเล่นเกมเกินเวลา 22.00 น.

ถ้าทางร้านฝ่าฝืนจะจับกุมดำเนินคดี ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
น้องนู๋'s profile


โพสท์โดย: น้องนู๋
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 239126 เมษายนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ชาวกทม.พร้อม " เป็นจุล "กันหรือยังสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
ตั้งกระทู้ใหม่