หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีชีวิตสาวไทใหญ่ในเมืองไทย

โพสท์โดย น้องจ๊ะ

                                                     วิธีชีวิตสาวไทใหญ่ในเมืองไทย

                                            

ใครๆก็รู้จักหญิงสาวไท สำหรับคนทางเหนือจะรู้กันอย่างดี ว่าสาวไท จะเป็นหญิงสาวสวย ที่หน้าตาดี และมีผิวที่สวยงาม ใครใคร ที่ได้มาเที่ยวก็ จะชอบและหลงใหลสาวไทใหญ่ ทางเหนือกัน บางคนอยากจะได้เมีย สาวไทใหญ่ ก็มาอยู่ทำมาหากินกันเลย เจ้าหน้าที่บางคนย้ายมา รับราชการ ทางเหนือทำไปทำมาก็จะได้เมีย ไทใหญ่กลับบ้าน ไป บ้างคนก็ไม่ไปไหนเลย ขอจะประจำอยู่ที่เดิมเลยครับ เอาลูกเอาหลาน กันเลย สาวไต ว่ากันไปเด็กสาวไทใหญ่เป็นเด็กที่หน้าเห็นใจ  เข้ามาทำงานใน ประเทศไทยตอนบน จำนวนมาก หาวิธีการทำบัตรกัน บางคนก็เข้าไปลึก จนถึงกรุงเทพ เชื่อกันได้ว่าสาวชาวไทใหญ่  ต้องการเข้ามาทำงานในประเทศไทย บางคน มาหาสามีที่ดีกว่า ประเทศที่ตนเองอยู่ ส่วนใหญ่จะแต่งงานกันอายุ 14ขึ้นไปจะได้ช่วยกันทำนาทำสวนทำไร่ (ในประเทศที่ตนอยู่)  ในประเทศไทยมีความเป็นประชาธิปไตย  ไม่กดขี่ขมเหง กันเหมือนประเทศอื่น สาวไทใหญ่จึงทะลักเข้ามาในประเทศไทย  เด็กสาวไทใหญ่เชื่อกันว่า ได้ สามีเป็นคนไทยจะสบายกัน บางคนก็ ได้ดี บางคนก็แสนจะลำบาก เป็นความเชื่อ ของพ่อแม่ของเขา ที่ปลูกฝังความเชื่อนั่นมา  บางคนก็กลับมาสร้างบ้านกันใหญ่โต กว่าคนไทยที่อยู่ในพื้นที่  หลังเป็นล้าน (ไม่เชื่อลองไปดูบ้านดอยงาม-บ้านผาแตก อ.แม่สาย)บ้านที่หลังใหญ่ๆ  พ่อแม่บางคนเห็นคนอื่นได้ดี ก็ให้ลูกตัวเองไปหาเงิน(ขายตัวประมาณนั้น)บางคนก็ไม่ยอมที่จะไป ก็ ต้องออกมาร้องเพลงหรือเป็นเด็กเสริบ ตามร้านอาหาร ในแต่ละอำเภอ ที่ตัวเองอยู่ บางคนก็ได้ สามีไป ตามแต่โชคลาบ วาสนา (จะดีไม่ดีให้แยกเยาะเอาเอง)  และก็เป็นอย่างนี้มานานแล้วในความเชื่อ(ช้างงามในป่า) บางคนที่เข้ามาในประเททศไทยไปไกลหน่อยก่อจะโดนหรอกกัน  บาง คนดีบางไม่ดีบาง กว่าจะได้ดี ก่อคิดเอาเองนะครับ เกรียบตาย ยังไงใครที่พบเจอก็ควรจะเตือนตนพวกนี้กัน ไวบ้าง(ดูแล)หย่าคิดกันเป็นอย่างอื่น      ตอนนี้ก็ มีเด็กสาวบางกลุ่ม เริ่มที่จะเรียนแบบกันเป็นจำนวนมากขึ้น     เด็กสาวไท       ที่ทราบมาตอนนี้คือเด็กสาวชาวเขา เพราะจะง่ายต่อการเดินทาง เข้ามาหางานทำในกรุงเทพ      ส่วนใหญ่จะไปอยู่ตามร้านอาหาร และ คาราโอเกะ แถวชานเมือง หรือนวดแผนโบราณกันเยอะ(ในก..) หรือบางรายก็ไปลงอ่างเลย(เล่นน้ำครับ)เพราะเด็กชาวเขา เด็กไตใหญ่ (บางกลุ่มนะครับ)เรียนกันมาน้อย    จะหางานที่บ้านตัวเองอยู่ ก็ ไม่มีอะไรทำ ทำไร่ทำนาก็แสนลำบาก  อยากจะแต่งตัวสวยๆ        เลยต้องมาหาเงินที่จะมาหาเลี้ยงพ่อแม่ และตัวเองในยามแก่เฒ่า    เด็กพวกนี้อยากมาดู แสงสีในเมืองไทย     บางคนหลงใหลไม่กลับเลย   บางคนก็เป็นกระดูกกับบ้าน  ไม่ทันที่จะได้รวยตายเสียก่อนเป็นโรค hiv บางลายก็เอาลูก กลับบ้านมา เป็นปัญหาสังคมอีก และเด็กเล็ก ไม่มีพ่อแม่มาคอยดูแล อยู่กับปู่ย่าตายาย อีก เด็กโตมาก็จะเป็นเหมือนแม่อีก เพราะคนแก่ต้องจะสอนกันอีก จนกว่าจะได้ดี นึกแล้วก็หน้าเห็นใจเด็กพวกนี่  โตในสังคมที่เลวลาย คนเราเลือกที่จะเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นคนดีได้นะครับ ยังไงก่อฝากเตือนๆกันไว้บาง          อ,แม่สาย

ที่มาhttp://www.suphaninsure.com


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
น้องจ๊ะ's profile


โพสท์โดย: น้องจ๊ะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัว3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้เลขปฏิทินจีน2พ.ค.67กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดยุงชอบกัดคนแบบไหน"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์ใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ภาษิตอังกฤษพิชิตความสำเร็จ
ตั้งกระทู้ใหม่