หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กีฬาสี ลำปาง

โพสท์โดย artto

ลำปาง - เด็กนักเรียนชั้น ม.6โรงเรียนบุญวาทย์ลำปาง ร่วม 20 คน เข้าแจ้งความเอาผิดร้านตัดเสื้อแห่งหนึ่ง หลังจ่ายเงินไปกว่าหนึ่งแสน แต่กลับได้ชุดไม่ครบ จนบางคนไม่สามารถเดินร่วมขบวนกีฬาสีได้ ขณะที่เจ้าของร้านรับผิดทำงานไม่ทันและพร้อมชดใช้ความเสียหาย

รายงานข่าวจากจังหวัดลำปาง แจ้งว่า เด็กนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ร่วม 20 คน ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มสีบานเย็น พร้อมด้วยผู้ปกครองจำนวนหนึ่ง ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.วิเชียร ประมูลสิน พนักงานสอบสวนฯ สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยคู่กรณี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านตัดเสื้อแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง เมื่อวานนี้(6 พ.ย.54) เพื่อให้เจ้าของร้านดังกล่าวรับผิดชอบค่าเสียหาย หลังร้านนำส่งชุดเสื้อผ้าให้ไม่ครบตามข้อตกลงจนทำให้นักเรียนบางส่วน ไม่สามารถเดินร่วมกิจกรรมกีฬาสีในวันดังกล่าวได้ บางส่วนชุดก็ไม่เป็นไปตามที่ตกลง

ตัวแทนเด็กนักเรียน ได้เล่าว่า ตนเองเรียนอยู่ชั้น ม.6 ของโรงเรียนบุญวาทย์ ซึ่งเป็นปีสุดท้าย จึงอยากทำกิจกรรมของโรงเรียนโดยเฉพาะกีฬาสีประจำปี ในปีนี้ให้ดีที่สุด จึงต้องไปว่าจ้างร้านมืออาชีพให้ช่วยออกแบบเครื่องแต่งกาย เพื่อเข้าร่วมขบวนกีฬาสี ซึ่งกลุ่มของตน 31 คนได้ไปว่าจ้างร้านตัดเสื้อพร้อมแต่งหน้าทำผมแห่งหนึ่งย่านถนนรัฎดา ตกลงราคา 113,800 บาท โดยระหว่างที่รอชุดซึ่งสั่งตัดร่วม 4 เดือน กลุ่มของตน ได้ชำระเงิน ไปกว่า 96,000 บาท

แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงกำหนดวันแข่งขันกีฬาสี คือ วันที่ 3 พ.ย.54 ตนและเพื่อนๆ มารอแต่งตัวทำผมตั้งแต่ เวลา 23.00 น. เมื่อทางร้านนำชุดมาให้กับพบว่า นำชุดมาไม่ครบ บางชุดก็ไม่เป็นไปตามที่ตกลง ทำให้สมาชิก 15 คน ไม่มีชุดสวมใส่และเดินร่วมขบวนไม่ได้ ส่วนชุดที่เหลือก็ไม่สมบูรณ์ ไม่ครบตามที่ตกลงไว้ แถมกลุ่มของตนยังต้องจ่ายเงินเพิ่มให้กับช่างแต่งหน้าทำผมอีก กว่า 1 หมื่นบาท รวมแล้วกลุ่มของตนต้องจ่ายเงินไปแล้วรวม 106,900 บาท แต่กลับไม่ได้รับเสื้อผ้าตามที่ต้องการ ทำให้รู้สึกว่าผิดหวังและเสียใจ เนื่องจากตั้งใจจะทำกิจกรรมนี้ ซึ่งเป็นชั้นสุดท้ายของการเรียนให้ดีที่สุด แต่กลับไม่เป็นไปตามที่ได้ตั้งใจไว้

ดังนั้น จึงขอให้ทางร้านได้จ่ายเงินชดเชยความเสียหายในครั้งนี้ โดยขอให้ทางร้านชำระเงินคืนในส่วนที่วางมัดจำไว้แล้ว กับส่วนที่ไม่ได้รับชุดกิจกรรม รวมเป็นเงินที่ต้องได้รับคืน 70,000 กว่าบาท

ขณะที่ทางร้านเสื้อผ้าได้ยอมรับว่า ได้รับงานไว้หลายแห่ง ทำให้ทำงานไม่ทันประกอบกับเด็กนักเรียนมาว่าจ้างได้ทยอยนำเงินมาจ่าย ซึ่งทำให้งานล่าช้า เนื่องจากร้านของตนไม่มีเงินสำรองจำนวนมาก แต่ทั้งนี้ทางร้านก็ไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ และพร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้แม้ว่างานครั้งนี้ร้านจะขาดทุนก็ตาม แต่ทั้งนี้ก็ต้องขอความเห็นใจจากผู้ปกครองด้วย

สุดท้ายทางเด็กนักเรียนได้ตกลงยินยอมให้ทางร้านชดใช้ค่าเสียหาย โดยสามารถผ่อนชำระเป็น 3 งวด คืองวดที่ 1 วันที่ 17 พ.ย.54 จำนวน 30,000บาท,งวดที่สอง วันที่ 1 ธ.ค. 54 จำนวน 17,900 บาท และงวดที่สาม วันที่ 10 ธ.ค.54 เป็นเงิน 15,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนได้กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องขึ้นได้แจ้งให้ทางผู้บริหารโรงเรียนบุญวาทย์ได้รับทราบ แต่ว่าทางโรงเรียนไม่ได้ให้ความสนใจและเข้ามาช่วยเหลือใดๆในเรื่องนี้ ตนพร้อมด้วยเด็กนักเรียนที่ได้รับความเสียหาย จึงต้องมาร้องทุกข์ด้วยตนเอง

ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้พยายามประสานไปยังอาจารย์ที่เกี่ยวข้องในเรื่องการจัดกิจกรรมกีฬาสีของโรงเรียนในครั้งนี้ รวมถึงผู้บริหารโรงเรียน ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อผู้ใดได้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
artto's profile


โพสท์โดย: artto
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวแอฟริกินหอยทากจนเกือบสูญพันธุ์!20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดความนิยมของค่าเงินบาทในประเทศลาว เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?เจนนี่ลบรูปผู้ชายคนนี้ก่อนลงโซเชียลในงาน"Met Gala2024"!!"พีเค" แฉแชต "โจลี่ เหงียน" ลั่น! ไม่ยอมโดนด่าฟรี..ยอมรับตอนนี้กลัวแล้วชายเก็บเหรียญใส่ขวดน้ำดื่ม 3 ปี ผ่านไปแสนภูมิใจ ดาวน์บ้านได้ทั้งหลัง!เรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็มถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไปสะเทือนขวัญ! รถรีเฟอร์ รพ.พร้าวชนกับรถกระบะ ดับ 5 เจ็บ 6
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"สว.เสรี" พอใจผลงาน สว.ปัจจุบัน ฝาก สว.ใหม่ ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ อย่าให้ใครมาครอบงำ"พีเค" แฉแชต "โจลี่ เหงียน" ลั่น! ไม่ยอมโดนด่าฟรี..ยอมรับตอนนี้กลัวแล้วนักเดินป่าชาวไต้หวันติดอยู่ในหุบเขา 10 วัน รอดมาได้เพราะตัดท่อน้ำ จนชาวบ้านมาเจอเเละช่วยเหลือในที่สุดกินทุเรียนซักประมาณไหน ถึงกำลังดี ไม่มาก และไม่น้อยจนเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่