หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“กะเทยไทย”เฮ กลาโหมยอมเปลี่ยนข้อความ “สภาพจิตผิดปกติถาวร” เป็น “ภาวะทางเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด”

โพสท์โดย พู่กันสีหมอก 。◕‿◕。

“สภาวะทางเพศไม่ตรงเพศกำเนิด” "กะเทยไทย"เฮ กลาโหมยอมไฟเขียว ปลดแอกเปลี่ยนข้อความจาก “สภาพจิตผิดปกติถาวร ” ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่กรมพระธรรมนูญ มีหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเรียบร้อยแล้ว รอให้ครม.อนุมัติ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ก.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงกรณีที่ทหารกองเกินที่มีสภาพจิตใจเป็นหญิง เรียกร้องถึงศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้กระทรวงกลาโหมแก้ไขถ้อยคำในใบรับรองผล การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ (สด.43) ประจำปี 2554 ที่ใช้ข้อความว่า “มีความผิดปกติทางจิตถาวร” ซึ่งส่งผลให้เกิดผลกระทบในการศึกษาและประกอบวิชาชีพ



ซึ่งเรื่องนี้ ครม.ได้อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงแก้ไขข้อความมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งต่อมากลุ่มเครือข่ายความหลากหลายทางเพศไม่เห็นด้วย จึงร้องเรียนต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรมว.กลาโหม จากนั้นจึงได้สั่งการให้ดำเนินการแก้ไขให้เป็นไปด้วยความเหมาะสมเป็นธรรม 

พ.อ.ธนาธิป กล่าวอีกว่า กระทรวงกลาโหมได้ขอความร่วมมือกับ กรมการสรรพกำลังกลาโหม กรมแพทย์ทหารบก หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาแก้ไขโดยมีความเห็นว่าควรใช้คำว่า “ภาวะทางเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด” โดยมีความหมายรวมถึงสภาพร่างกายและจิตใจ

ทั้งนี้ รมว.กลาโหม และรมว.มหาดไทย ได้ให้ความเห็นชอบกับข้อความดังกล่าว โดยเห็นว่าควรแก้ไขข้อความให้ถูกต้องตามศัพท์บัญญัติทางการแพทย์เท่านั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่กรมพระธรรมนูญ มีหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเรียบร้อยแล้ว รอให้ครม.อนุมัติ เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้หากใบรับรองการตรวจเลือกทหาร (สด.43) ระบุอาการหรือความผิดปกติต่างๆตามความเห็นของคณะกรรมการตรวจเลือกโดยถูกต้อง ตามกฎหมายแล้วมีผลกระทบต่อการศึกษาหรือสมัครงาน สามารถติดต่อกองการสัสดี หน่วยบัญชาการรักษาดินแดนเพื่อออกหนังสือรับรองกำกับต่อไป 

ส่วนจะทันการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ปีหน้าหรือไม่ขึ้นอยู่กับการดำเนินการของสำนักงาน กฤษฎีกา เพราะกระทรวงกลาโหมส่งเรื่องไปแล้ว อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาบุคคลที่มีสภาพจิตใจทางเพศไม่ปกติ แต่โลกในปัจจุบันต้องเคารพสิทธิ เสรีภาพ ทางกระทรวงกลาโหมและกองทัพ เห็นพ้องต้องกันที่จะปรับแก้ถ้อยคำ

พ.อ.ธนาธิป กล่าวว่า การเกณฑ์ทหารกองเกินมาเป็นทหารกองประจำการ เรามีความคิดเห็นในเรื่องของสภาพบุคคลที่มีจิตใจที่เป็นผู้หญิง และถ้อยคำต่างๆที่เกิดขึ้นอาจจะส่งผลกระทบ ก็ขอให้มาติดต่อประสานงาน เพราะบุคคลเหล่านี้ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถคนหนึ่ง ปัจจุบันเราก็เปิดกว้างในเรื่องสิทธิ เสรีภาพ

 

http://kaochristian..../2011/09/blog-post_1001.html

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
144 VOTES (4/5 จาก 36 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391ความฝันและความขยันในวัยเด็กเป็นเส้นทางอนาคตและความสำเร็จหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กรีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชาความฝันและความขยันในวัยเด็กเป็นเส้นทางอนาคตและความสำเร็จสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
ตั้งกระทู้ใหม่