หน้าแรก ตรวจหวย โปรโมชั่น เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post
 
Page หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype
 
อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่
 
เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ
 
คำนวณ
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่

การตลาด >> ทดสอบตลาดแบบญี่ปุ่น

โพสท์โดย oldfriend

เป็นธรรมชาติขององค์กรญี่ปุ่นที่การทำงานมักจะมีความละเอียดรอบคอบเสมอ
ดังนั้นก่อนที่แม็กซ์แวลูซูเปอร์มาร์เก็ตสัญชาติญี่ปุ่นที่บริการงานโดยบริษัท อิออน
(ไทยแลนด์) จำกัด จะนำสินค้าชนิดใหม่ๆเข้ามาวางจำหน่ายจึงต้องผ่านการทดสอบ
ตลาดเสมอโดยจะดูจากข้อมูลการขายว่าลูกค้าต้องการสินค้าประเภทไหนเป็นพิเศษ



แม้กระทั่งการนำเข้าไพรเวต แบรนด์ "ท็อป แวลู" จากบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นเข้ามาจำหน่าย
ตามสาขาต่าง ๆ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และ
กลุ่มลูกค้าไทยที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น ก็ต้องผ่านการทดสอบตลาดก่อนไม่มีข้อยกเว้น
ซึ่งก่อนที่จะวางจำหน่ายแม็กซ์แวลูมีกระบวนการนำสินค้าไปทดลองกับลูกค้ากลุ่มหนึ่งก่อน
จากนั้นจึงวิเคราะห์และปรับปรุงสินค้าให้เหมาะสมกับความต้องการแล้วจึงวางจำหน่าย
ทั้งนี้เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่าท็อป แวลู จะขายได้จริง ๆ




ซึ่งท็อป แวลู จะมีราคาถูกกว่าสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่นทั่วไปโดยเฉลี่ย 20% เพราะท็อป แวลู
มีต้นทุนการผลิตที่ต่ำกว่า เนื่องจากบริษัทแม่ในญี่ปุ่นผลิตออกมาเป็นจำนวนมากและทำให้
มีอีโคโนมีออฟสเกล จึงขายสินค้าได้ถูกกว่าแบรนด์ญี่ปุ่นอื่นๆ




ขอบคุณข้อมูลจาก
Marketinfo.co.th

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: oldfriend
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
 
 
ชื่อ
การตลาด >> ทดสอบตลาดแบบญี่ปุ่น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วินาทีช๊อค! สาวไทยเล่น Slot machine แจ็คพอตแตกรับ 71 ล้านบาทกู้ที่ไหนไม่ผ่าน รีบด่วน ยืมเงินผ่านทางไลน์ อนุมัติทันที ไม่ต้องส่งเอกสาร 1 นาที เงินเข้าแล้วถ้าไว้ผมยาวศอกหนึ่ง ผมที่ยาวเป็นศอกก็บังเพื่อนข้างหลัง.."ดร.วีระ รองปลัด ศธ." กล่าวพร้อมทำท่า!
ตั้งกระทู้ใหม่