หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

Share แชร์โพสท์โดย oYakuzAo

ชุดประจำชาติไทย เจ้าปัญหา

 

ดังที่เราได้ทราบดีอยู่แล้วถึงผลการคัดเลือกการประกวดการออกแบบ "ชุดประจำชาติ" ซึ่ง น.ส.ชัญษร สาครจันทร์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2011 จะเป็นผู้สวมใส่ขึ้นอวดโฉมประชันกันบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2011 ที่กำลังจะจัดขึ้นที่ประเทศบราซิล

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

โดยชุดที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น "ชุดประจำชาติไทย" ในครั้งนี้คือ ชุด "เหมราชนารี" ซึ่งออกแบบโดย นายสุลวัฒน์ ตั้งสิชฌนกุล อายุ 26 ปี โดยมีแนวคิดมาจาก “เหมราช” ซึ่งเป็นสัตว์ผสมที่มีร่างเป็นสิงห์ส่วนหัวเป็นเหม มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

เหมราช :: ตามชื่อของสัตว์ชนิดนี้ เหมราชเป็นสัตว์ผสมที่มีร่างเป็นสิงห์ส่วนหัวเป็นเหม 
เหมเป็นสัตว์ในวรรณคดีไทยชนิดหนึ่ง บ้างก็ว่ามีลักษณะเหมือนหงส์(ห่าน) 
แต่ในบางรูป ก็วาดเหมเหมือนสัตว์ตระกูลจระเข้

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

เนื่องจากเป็นสัตว์ในวรรณคดี มีลายขดที่ตัว บ่งบอกถึงความเป็นไทยได้ชัดเจน ตัวชุดเป็นผ้ารัดรูปสีดำปักลวดลายบนชุดตามลวดลายบนตั วของเหมราช ประดับด้วยเครื่องทอง ชฎา จอนหู กรองคอ อินทรธนู ทับทรวง ข้อแขน ข้อเท้า และหาง

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

อีกทั้งการจัดประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2011 ในปีนี้จัดที่ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นเมืองแห่งสีสัน ความสนุกรื่นเริง คิดว่าชุดประจำชาติของประเทศต่างๆ น่าจะออกมาแนวอลังการ จึงออกแบบชุดให้ดูเรียบง่ายแต่สง่างาม โดยใช้สีทองและเครื่องทองแสดงให้เห็นเอกลักษณ์ไทยมาผ สมผสาน ลองมาดูกันนะค่ะ ว่าหน้าตาเป็นอย่างไรกับชุด "เหมราชนารี" สตรีมีหางชุดนี้

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

อันตัวดิฉันเองก็ไม่ได้มีความรู้เรืองแฟชั่นอันใด แต่อย่างใด แต่พอเห็นชุด "เหมราชนารี.....สตรีมีหาง" ชุดนี้เข้าเท่านั้น ขอบอกว่า ตกใจเสียยิ่งกว่าตอนเห็นชุด"สยามไอยรา" เมื่อปีที่แล้วเสียอีก

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

ใช่ว่าแต่รูปแบบที่ดูแล้ว หัวมงกุฏท้ายมังกรมากมาย ทั้งชฏาที่มากับรองเท้าส้นสูงสีดำที่บอกได้แบบไม่ต้องคิดเลยค่ะว่ามันไม่ได้เข้ากันเลย ผ้าซีทรูที่เอามาตัดเย็บนั้น หากไม่มีผ้าคาดสะโพก ดิฉันก็คิดว่าแก้ผ้ามาเดินกันเสียเลยดีมั้ย หรือไม่ก็อาจจะเป็นแฟชั่นโชว์ชุดชั้นในก็ไม่ปาน

นมจรวดที่ทำลายวงวนเป็นสีทองก็ทำให้ดิฉันอดคิดถึงชุดนมจรวดของเลดี้ กาก้าไม่ได้จริง ๆ ไล่ลงมาที่ผ้าแนบเนื้อสีดำบางเฉียบจนเห็นรูสะดือของน้องฟ้า เล่นเอาเจ้าป้าตกใจ เดี๋ยวนี้เวทีนี้เขาประกวดกันขนาดนี้เชียวรึ กับไอ้หางที่กระเด้ง ๆ เวลาเดินตีก้นเพี้ย ๆ ๆ อยู่นั้น ขัดใจอย่างแรง ผ้าป้ายสะโพกที่สั้นมาก จนดูแล้วหมิ่นเหม่จะอนาจาร ดูแล้วคิดไปลึกถึงตับไต ไส้พุงของผู้ที่สวมใส่

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

 

ย้อนกลับไปถึงที่จะต้องไปบอกชาวโลก บนเวทีมิสยูนิเวอร์ส 2011 ว่านี่คือ "ชุดประจำชาติไทย" ขอโทษนะค่ะ ชาติไหนวะค่ะเนี่ย ดูไปดูมาไม่ต่างกับชุดคาบาเล่ย์ที่นางโชว์ใส่ขึ้นโชว์ประจำบาร์ ตามอาคาซ่า หรือทิฟฟานี่ 

จำได้ว่าสตรีข้ามเพศก่อนนั้น เธอต้องเลียนแบบสตรีตามกฏหมายด้วยเครื่องถนิมพิมพาภรณ์ ให้เลิศหรูอลังการมาส่วมใส่ จวบจน พ.ศ. นี้ นี่เราต้องเลียนแบบพวกเธอแล้วเหรอค่ะ ช่วยดูหน่อยเถอะค่ะว่ามันมีความเป็น "ชาติไทย" ตรงไหนเหรอค่ะ หรือตรงลายของผ้าคาดสะโพกและชฏาอันใหญ่เท้อทะที่สวมใส่

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

ผู้ออกแบบบอกว่า "ในปีนี้จัดที่ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นเมืองแห่งสีสัน ความสนุกรื่นเริง คิดว่าชุดประจำชาติของประเทศต่างๆ น่าจะออกมาแนวอลังการ จึงออกแบบชุดให้ดูเรียบง่ายแต่สง่างาม" ขอถามว่า มันดู "เรียบง่าย" และ "สง่างาม" ตรงไหนค่ะ แล้วไอ้ความสนุกรื่นเริง อลังการณ์แบบนี้ มันน่าจะเป็นชุดในเทศกาลคานิวัล หรือพวก เกย์พาเลซ ของต่างชาติมากกว่าที่จะมาแอบอ้างว่าเป็น "ชุดประจำชาติไทย"

ไม่รู้ว่ากองประกวดหวังผลอะไร เอามัน หรือหวังรางวัลจากชุดแอบอ้างแบบนี้ แต่อยากให้คุณ ๆ ทั้งหลายคิดให้ดี ๆ เอาชื่อเสียงประเทศไทยไปย่ำยีด้วยชุดที่อวดสรีระของสตรีบนเวทีระดับชาติแบบนี้ มันควรทำหรือไม่ หรือต้องการตอกย้ำความเลื่องชือทางเพศ ที่ทำให้ประเทศเสื่อมเสียมากยิ่งขึ้น บนเวทีระดับโลกแบบนี้ มันเพื่ออะไร

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

ดิฉันเป็นสตรีไทย มีความภูมิใจในชาติ และวัฒนธรรมอันดีของประเทศไทย ภูมิใจในชุดประจำชาติไทย ที่เป็นชุดประจำชาติไทยจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไทยจักรี ไทยบรมพิมาน มันมีคุณค่าทางวัฒนธรรม มีคุณค่าทางศิลปกรรมให้ค้นหา เรียนรู้ และชื่นชมมากกว่าคุณค่าทางแฟชั่น ที่ฉาบฉวยและขายเรือนร่างของสตรีไทย มากกว่าคุณค่าที่น่าชื่นชม

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

พระบาทสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถของเราทุ่มเทพระวรกายเพื่ออนุรักษ์ศิลปะไทย ผ้าไทย รูปแบบการตัดเย็บเพื่อให้ศิลปะแบบไทย ๆ ให้ดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมไทยที่น่าชื่นชมคงอยู่ แต่มีเพียงคนบางประเภทที่หวังผลทางธุรกิจไม่ได้คำนึงถึงสิ่งที่พระองค์ทุ่มเทพระวรกายลงไป บางยุคบางสมัยยังแอบอ้างการนำผ้าไทย ลายผ้าไทยมาเป็นส่วนประกอบเพียงเล็กน้อย แล้วแอบอ้างว่าเป็นการนำผ้าไทยมาประยุกต์เพื่อส่งเสริมให้ต่างชาติรู้จักผ้าไทยมากยิ่งขึ้น

เหมราชนารี ชุดประจำชาติปี 2011

ถามหน่อยเถอะค่ะ แปะโป๊ะอยู่ตรงกระโจ๊ะนั้นแหมะเดียว ในขณะที่ส่วนอื่น ๆ เปิดเผยให้เห็นกันแบบกระจ่างตา แค่มีผ้ามุ้งมากั่นพราง ถามว่าส่งเสริมผ้าไทย ศิลปะแบบไทย ๆ ประชาสัมพันธ์ผ้าไทย หรือส่งเสริมสิ่งใดกัน 

ทำแบบนี้แล้วยังมายัดเยียดกับชาวโลกอีกว่าเป็น "ชุดประจำชาติไทย" ถามคนไทยบ้างหรือยังว่าเขาอยากมีชุดประจำชาติแบบนี้บนเวทีโลกบ้างหรือไม่ ??? เพราะอย่างน้อยฉันหนึ่งคนหละที่รู้สึกอายถ้าชุดกึ่งเปลื่อยแบบนี้จะขึ้นไปบนเวทีโลกว่าเป็นชุดประจำชาติไทย ต่อให้มันได้รางวัลกลับมาด้วยก็เห้อ !!! กะอีแค่รางวัลจากคะแนนโหวต ไม่เห็นจะน่าภูมิใจตรงไหน อย่าเอามาซื้อชื่อเสียงของประเทศเลยค่ะ

 

ที่มา : http://www.oknation.net/blog/swongviggit/2011/08/18/entry-1

 

ปล. แสดงความเห็นอย่างคนมีการศึกษา เน้นเนื้อหาสาระ วิจารย์อยู่ในกรอบอันควร ไม่ใช้วาจาหยาบคาย ด่าทอบุพการี (ซึ่งท่านไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
oYakuzAo's profile


โพสท์โดย: oYakuzAo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
188 VOTES (4/5 จาก 47 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วสาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยว
ตั้งกระทู้ใหม่