หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”

พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”

 

พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”

 

พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”

 

พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”

 

พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”

 

พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”

 

ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อสักราว 10 ปีก่อน มีตำนานผีตายโหง(ผีที่ตายไม่ปกติ)ที่เลื่องชื่ออยู่ตำนานหนึ่งคือ “ผียายสปีด” หรือ

 “ผีคุณยายสปีด” เป็นผีที่เชื่อกัน ว่าชอบไล่ฆ่าและหลอกหลอนพวกขับรถซิ่งตอนกลางคืนนัก มีเรื่องเล่าต่อๆกันมาว่า “คุณยายสปีด” เดิมเป็น

หญิงชรา มีผมหงอกเต็มหัว คืนหนึ่งท่านโดนรถซิ่งชนและเหยียบจนร่างกายขาดเป็น 2 ท่อน คือบริเวณตรงส่วนลำตัวขาดแยกจากกันตาม

แรงอัดของรถมอเตอร์ไซด์ คุณยายสปีดจึงกลายเป็นผีตายโหงอยู่ในบริเวณดังกล่าว และเล่าลือกันในหมู่พวกเด็กขับรถซิ่ง(แก็งรถซิ่ง บ้างก็

เรียกกันว่า แก็งเด็กแว้น)ตอนกลางคืนว่า “เจอ” กับผีคุณยายสปีดมานับครั้งไม่ถ้วน โดยเชื่อกันว่าหากแก็งรถซิ่งคันใดมาขับรถผ่านเข้ามาใน

บริเวณซอยคุณยายสปีดตอนกลางคืน จะถูกผีคุณยายสปีดหลอกเอาโดยจะเห็นเป็นร่างหญิงชรามีผมหงอกเต็มหัวพุ่ง และลอย(คล้ายคน

ตะกายตัวไปด้วยมือ 2 ข้าง)ขนานกับพื้นถนนด้วยความเร็วสูง แลบลิ้นยาวแดงเป็นเมตร บ้างก็ว่ากระโจนขึ้นมาเกาะหลังคนขับมอเตอร์ไซด์

 ทำเอาขนหัวตั้งมาก็มาก บางรายเชื่อว่าหากดวงชะตาไม่ดีก็อาจถึงชีวิตเลยก็ว่า ด้วยเรื่องเล่าและตำนานความเชื่อดังกล่าวมาข้างตนนี้เองจึง

ทำให้สมัยเมื่อสัก 10 ปีก่อนมานี่ไม่ค่อยมีใครกล้าที่จะขับรถมอเตอร์ไซด์ผ่านเข้ามาในบริเวณซอยดังกล่าวในช่วงเวลากลางคืนมากนัก อนึ่ง

 สาเหตุอีกประการหนึ่งที่คนไม่นิยมขับรถผ่านซอยคุณยายสปีดอาจจะสืบเนื่องมาจาก ซอยดังกล่าวเป็นลักษณะของซอยลึก และเปลี่ยว

(มากๆ) สองข้างทางเป็นสำนักสงฆ์ และป่ารกร้าง(ที่รกมากๆ)ดูมืดทึบ น่ากลัว มีความเชื่ออีกเรื่องหนึ่งว่าในบริเวณดังกล่าว(สมัยก่อนราว 50

ปีล่วงผ่านมา)เรียกสำนักสงฆ์โคกนาว(วัดโคกนาว)ว่า “โคกเน่า” เพราะเป็นบริเวณป่าช้า(ฟรอเรสสโลว์)ที่คนในพื้นที่เชื่อกันว่ามีการฝังศพกัน

เป็นจำนวนมาก(โดยเฉพาะผีตายโหง) ในบริเวณดังกล่าวบางเวลามีน้ำป่าไหลผ่าน(ทั้งๆที่เป็น โคก นี่นะ?)จึงนิยมนำศพที่ยังไม่ได้ฝังมาผูก

ติด(ห้อย)ไว้กับต้นไม้(กันศพเปื่อย)ซึ่งน้ำเหลืองและซากบางส่วนมีบ้างที่หลุดตกลงมาบนพื้น(ที่แฉะน้ำ) แลกลายเป็นโคกที่เน่าเปื่อยไปด้วย

ซากศพส่งกลิ่นเน่าอย่างน่าสยดสยอง ชาวบ้านในพื้นที่จึงเรียกกันว่า “โคกเน่า” (ต่อมาเพี้ยนกันเป็น โคกนาว ดังปัจจุบัน) นอกจากนี้ยังมี

เรื่องเล่ากันในหมู่พวกฝึกหัดวิชาคาถาอาคมสายต่างๆว่า นิยมมาฝึกและทดสอบสภาวะจิตใจกันในบริเวณสถานที่ดังกล่าว เนื่องด้วยเชื่อกันว่า

เป็นบริเวณที่ “เฮี้ยน” แบบสุดๆอีกบริเวณหนึ่งของอำเภอหาดใหญ่(อำเภอเหนือ)ในอดีต ด้วยเรื่องเล่าต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นนี้เอง ประจวบ

เหมาะกับสภาพแวดล้อมที่แลดูน่ากลัวจึงทำให้ “ซอยคุณยายสปีด” กลายมาเป็นตำนานอีกบทหนึ่งที่เล่าขานกันมาอย่างยาวนานไปรู้จักจบ

สิ้นในปัจจุบัน ผู้เขียนเคยเดินทางไปดูงานที่จังหวัดขอนแก่นมีเพื่อนผู้เขียนท่านหนึ่งเล่าให้ฟังว่าที่ ขอนแก่น นี่ก็มีเหมือนกันนะ ผีตายโหง

ประเภทชอบไล่รถซิ่งนี่ แต่ที่จังหวัดขอนแก่นนี่เรียกกันว่า “มิสซิสสปีด” ลักษณะเป็นหญิงสาว ผิวขาว(มากๆ) ผมยาว ชอบวิ่งไล่รถ

มอเตอร์ไซด์ตอนกลางคืน(เสียดายที่ผู้เขียนลืมถามคุณเพื่อนท่านนี้ไปว่า มิสซิสสปีด นี่อยู่ในซอยไหน?) เอ่อ......ผมลืมเล่าไปเรื่องหนึ่งว่า

เมื่อวาน(23 มิถุนายน 2550)นี้เองผู้เขียนถูกลาก(ขอใช้คำว่า ลาก 555)ไปช่วยรื้องานวิจัย(วิทยานิพนธ์)ของน้องชายที่หอสมุด

ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ปรากฏว่ามันต้องขับรถผ่านซอยๆหนึ่งสิครับเอาล่ะๆ เราลองไปสำรวจ “ซอยคุณยายสปีด” กันดูบ้าง(ดีไหม) ก็ดี

ครับไปกับน้องชายแล้วแวะถ่ายภาพดูกัน(ไหนๆก็ถือเป็นทางผ่าน) ผู้เขียนกับน้องชายขับรถผ่านซอยคุณยายสปีดราวเวลา 13.00 น.(บ่าย

โมงตรง) บรรยากาศตอนช่วงฤดูฝนนี่มันทำให้ทุกอณูในบริเวณดังกล่าวดูสลัวๆยังไงพิกลก็ไม่รู้สิ นี่ขนาดกลางวันนะครับ555 ถ้าเป็นเมื่อ 10

ปีก่อนแล้วเป็นตอนกลางคืนนี่สิ....บรื๋อ!!!(คิดเอาเอง) ซอยคุณยายสปีด ตั้งอยู่กั้นกลางระหว่างวัดโคกนาว กับ ห้างเทสโก้โลตัสสาขา

หาดใหญ่ ตรงข้าง ม.อ. ใครอยากทดสอบความ “กล้า” ตอนกลางคืนนี่ก็ลองไปกันดูนะครับ(แต่คงไม่น่ากลัวเหมือนเมื่อก่อนแล้วเพราะมีบ้าน

คนและวัดมากพอควร) “คุณยายสปีด” จะเป็นเพียงเรื่องเล่าสนุกปาก(ของเด็กบางกลุ่มที่แต่งขึ้น)หรือเป็นเรื่องจริงอันชวนสยดสยอง ผู้เขียน

ไม่สามารถหาคำตอบที่ชี้ชัดได้แน่นอน ผู้เขียนเป็นเพียง “คนผ่านทาง” ที่ซึ่งเก็บและนำเรื่องเล่า(อันเป็นที่สนใจในช่วงเวลาหนึ่ง)นำกลับมา

ปัดฝุ่น รื้อพื้นอีกครั้งเพียงหวังเก็บเป็นประสบการณ์ร่วมกัน......“ทางความเชื่อ”...........ก็เท่านั้นแล(มิได้หวังลบหลู่สิ่งใดเลย จริงๆ)

 

พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”อ๊ายๆๆๆๆ  น่ากลัว ๆๆๆๆพาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”พาไปเที่ยว.............“ ซอยคุณยายสปีด ”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mmj's profile


โพสท์โดย: mmj
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
128 VOTES (4/5 จาก 32 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
มารู้จักศาสตร์บ่งชี้การตัดสินใจ5 ราศี ที่มีแนวโน้มนอกใจหลังจากแต่งงานมากที่สุด5 ราศีรับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมาราศีที่มีเสน่ห์ คนเมตตา โชคลาภโดดเด่น ในช่วงนี้
ตั้งกระทู้ใหม่