หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สวนโมกข์ กรุงเทพ น่าไปพักผ่อน

Share แชร์โพสท์โดย Sammer

สวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อน

Creditภาพด้านบนจากThailand Travel Guide

สวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อน

สวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อนสวนโมกข์ กรุงเทพ  น่าไปพักผ่อน

 

 

มูลนิธิหอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ สถานที่อันรื่นรมย์ ช่วยให้คนมีกำลังนำไปสู่ความหลุดพ้น  หรือ สวนโมกข์กรุงเทพฯ ในกิจกรรม ร่วมคืนพื้นที่บุญให้สังคมไทยที่สวนโมกข์กรุงเทพฯ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีอุปการคุณ ธรรมภาคี กัลยาณมิตรและสาธารณชนได้มีส่วนร่วมทำบุญตักบาตร เสวนา ปฏิบัติธรรม มหรสพทางวิญญาณ แล้วลองชิมนิพพานที่กลางกรุง

 

สวนโมกข์ กรุงเทพฯ Suanmokkh Bangkok เป็นอาคาร 3 ชั้นมีลานกว้างที่ด้านหน้าอาคารซึ่งเป็นห้องโถงใหญ่หรือที่เรียกว่าลานหิน โค้งลอกแบบมาจากสวนโมกข์ ที่ไชยาเป็นที่สัมผัสธรรมชาติ นั่งกลางดิน

 

ชั้นที่ 1 จะเป็นห้อง"คลังสมอง" รวบรวมหนังสือว่าด้วยศาสนธรรมของพุทธทาสและของท่านอื่นๆ จะเน้นหนังสือทางด้านศาสนธรรมและจิตใจทั้งหมด
ชั้นที่ 2 เป็นห้อง "ฝึกสมาธิ" จัดไว้ฝึกปฏิบัติสมาธิซึ่งมีหลักสูตรหลากหลายสำหรับเป็นที่สอนสมาธิด้วย
ชั้นที่ 3 เป็๋นที่เก็บรวมรวมผลงานท่านพุทธทาส จะมีเทปเสียงบรรยายธรรมของท่านพุทธทาสซึ่งสามารถดาวน์โหลดกลับไปฟังที่บ้าน ได้ นอกจากนี้ยังมีห้องนิทรรศการหรือเรียกว่า "ห้องชิมนิพพาน" จะชวนให้คนได้สัมผัสถึงความรู้สึกลึกๆ ที่เรียกว่า นิพพาน ผ่านสื่อผสมต่างๆให้คนที่เข้ามาชมภายในแล้วรู้สึกว่าเข้ามาเดินแล้วสบายใจ มาฝึกการออกกำลังกาย กำลังใจให้เข้มแข็ง แจ่มใส แตกฉานเรื่องปัญญา ในการใช้บริการ "สถานธรรม" แบบครบวงจร

 

หอจดหมายเหตุฯ ตั้งอยู่ที่ สวนวชิรเบญจทัศ อุทยานจตุจักร กรุงเทพฯ โดยเป็นอาคาร 3 ชั้น ประกอบด้วย ชั้นที่ 1 ห้องหนังสือและสื่อธรรม ชั้น 2 สวนปฏิจจสมุปบาท ห้องปฏิบัติธรรมและประชุมสัมมนา ห้องนิทรรศการ นิพพานชิมลอง และชั้น 3 ห้องประชุม ห้องจดหมายเหตุ สำนักงาน ห้องค้นคว้า

 

วันอาทิตย์มีพิธีทำบุญตักบาตร อย่างครั้งพุทธกาล จะกระทำโดยให้พระนั่งเป็นระเบียบ แล้วมอบบาตรให้เจ้าภาพตัก จัดอาหารใส่ แล้วจึงเอามาถวายพระที่นั่งอยู่ เมื่อฉันเสร็จจึงอนุโมทนา แต่เมื่อการจัดอาหารใส่บาตรเสร็จแล้วค่อยนำมาถวายพระ ต้องใช้คนขนของจำนวนมาก จึงได้เปลี่ยนมาเป็นให้วางบาตรหน้าพระแต่ละรูป โดยพระทุกองค์จะฉันด้วยมือเพื่อเป็นการบูชาพระพุทธเจ้า ซึ่งพิธีนี้เป็นการสาธิตให้เห็นว่าในสมัยพุทธกาลนั้นการเลี้ยงพระจำนวนมาก สามารถทำได้อย่างไร

 

นอกจากห้องหนังสือและสื่อธรรม แล้ว บริเวณชั้นล่างของอาคาร 3 ชั้น มีพื้นที่โล่งเรียกว่าลานริมสระนาฬิเกไว้ให้นั่งสงบมองสระน้ำและความ เขียวของต้นไม้ให้สบายตา ใกล้ๆ ลานโล่งเป็นส่วนที่เรียกว่าลานหินโค้ง เต็มไปด้วยภาพพุทธประวัติที่จำลองมาจากภาพพุทธประวัติชุดแรกจากอินเดียซึ่ง ถือว่ามีความครบถ้วนสมบูรณ์มากกว่าแห่งใดในโลก เริ่มตั้งแต่ภาพประสูติถึงปรินิพพาน และจบด้วยภาพโทณพราหมณ์แจกจ่ายพระบรมสารีริกธาตุรายเรียงอยู่บนผนัง กึ่งกลางลานหินโค้งประดิษฐานพระอวโลกิเตศวร

 

สวนโมกข์กรุงเทพ(ณ สวนรถไฟ) แผนที่ เที่ยวสวนโมกข์ กรุงเทพฯ
สวนสาธารณะแบ่งพื้นที่ริมสระน้ำของ สวนรถไฟ หรือ "สวนสาธารณะวชิรเบญจทิศ" อยู่ด้านหลังสวนจตุจักร

Credit ข้อมูลจากThailand Travel Guide

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Sammer's profile


โพสท์โดย: Sammer
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีattraction: สถานที่ท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่