หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้าคุณโดนข่มขื่น?...คนทำจะได้รับโทษอะไร

โพสท์โดย ณ จัน

ความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเรา

1.  ชายกระทำต่อหญิงเท่านั้น ชายกระทำต่อชาย หญิงกระทำต่อชาย หญิงกระทำต่อหญิง ไม่ถือว่าเป็นการข่มขืน แต่เป็นความผิดฐานอนาจาร

2.  หญิงที่ถูกข่มขืนจะต้องมิใช่ภรรยาโดยชอบด้วยกฎหมาย (จดทะเบียนสมรส) ของชายผู้กระทำ

3.  การข่มขืนได้กระทำโดยการขู่เข็ญใช้กำลัง หรือทำให้หญิงไม่อาจขัดขืนได้ การทำให้หญิงเข้าใจผิดว่าชายผู้กระทำเป็นสามีของหญิงนั้น ก็ถือว่าเป็นการข่มขืนเช่นกัน

4.  ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 4-20 ปี และปรับตั้งแต่ 8,000-40,000 บาท

5.  ถ้าข่มขืนโดยมีอาวุธ หรือใช้อาวุธ เช่น ปืน หรือวัตถุระเบิด หรือร่วมกันข่มขืนในลักษณะโทรมหญิง ต้องรับโทษหนักขึ้น คือ จำคุกตั้งแต่ 15-20 ปี และปรับตั้งแต่ 30,000-40,000 บาท ข่มขืนเด็กหญิงต้องรับโทษหนักขึ้นและหากได้ข่มขืนโดยมีหรือใช้อาวุธ หรือร่วมกันข่มขืนในลักษณะโทรมหญิงต่อเด็กหญิงที่อายุไม่เกิน 15 ปี และเด็กนั้นไม่ยินยอม ผู้ข่มขืนต้องรับโทษหนัก คือ จำคุกตลอดชีวิต

6.  ถ้าข่มขืนเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี และเด็กนั้นไม่ใช่ภริยาของผู้กระทำ แม้เด็กนั้นยินยอม ก็ยังถือว่าเป็นความผิด ต้องรับโทษจำคุกตั้งแต่ 4-20 ปี และปรับตั้งแต่ 8,000-40,000 บาท

7.  ถ้าข่มขืนเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี ต้องรับโทษหนักกว่าข่มขืนเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี คือ ต้องรับโทษจำคุกตั้งแต่ 7-20 ปี และปรับตั้งแต่ 14,000-40,000 บาท หรืออาจต้องรับโทษหนักถึงขนาดถูกจำคุกตลอดชีวิต

8.  ผลของการข่มขืนทำให้หญิงผู้ถูกข่มขืนบาดเจ็บสาหัสหรือตาย ต้องรับโทษหนักขึ้นอาจถึงขั้นถูกประหารชีวิต

ความผิดฐานกระทำอนาจาร

1.  ผู้กระทำอนาจารจะเป็นชายหรือหญิงก็ได้ และจะกระทำต่อชายหรือหญิงก็ได้ เช่น ชายจับนมหญิง เป็นต้น

2.  กระทำโดยการขู่เข็ญใช้กำลัง ทำให้ผู้ถูกกระทำอนาจารไม่สามารถขัดขืนได้ รวมทั้งการกระทำให้ผู้ถูกกระทำอนาจารเข้าใจผิดว่าผู้กระทำเป็นบุคคลอื่น

3.  ต้องรับโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี  หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้ากระทำอนาจารต่อเด็กต้องรับโทษหนักขึ้น

4.  ผู้กระทำอนาจารต่อเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี แม้ว่าเด็กนั้นจะยินยอมต้องรับโทษหนักขึ้น คือ จำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

5.  ถ้าผลของการกระทำอนาจารทำให้ผู้ถูกกระทำต้องบาดเจ็บสาหัสหรือตาย ผู้กระทำต้องรับโทษหนักขึ้นอาจถึงขั้นประหารชีวิต

6.  การล่อลวงหญิงไปเพื่อกระทำอนาจ แม้หญิงนั้นยินยอมก็ต้องรับโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท

 

ถ้าเรื่องนี้มันเกิดขึ้นกับคนที่คุณรัก แฟน น้องสาว เพื่อน การลงโทษตามกฏหมายถือว่าสาสมกับ

สิ่งที่พวกเขาทำรึไม่??

http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2198893

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ณ จัน's profile


โพสท์โดย: ณ จัน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
132 VOTES (4/5 จาก 33 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!หมาหอนเพราะเห็นผีจริงไหม ?ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งคนยิ่งเย็น..โลกยิ่งร้อน ?ชี้ช่องทางลดค่าไฟ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดลงทะเบียนค่าไฟฟ้า เช็กเงื่อนไขที่นี่"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิต
ตั้งกระทู้ใหม่