หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บางกอกแอร์เวย์สแถลงทิศทาง เป้ารายได้และกลยุทธ์ปี 2554

โพสท์โดย น้องนู๋

 

พร้อมแถลงเปิดเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพ มุมไบ / กรุงเทพ - ธากา

 

กรุงเทพฯ / 16 กุมภาพันธ์ 2554 -- วันนี้ คุณพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ม.ล. นันทิกา     วรวรรณ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ และคุณอาริญา ปราสาททองโอสถ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย สายการบินบางกอกแอร์เวย์สร่วมแถลงการเปิดเที่ยวบินกรุงเทพ-มุมไบ และกรุงเทพ-ธากา พร้อมเผยทิศทางการดำเนินงานและกลยุทธ์การตลาดและการขายปี 2554 ณ ห้องเพรสซิเดนท์ 1-2 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

 

คุณพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กล่าวว่า ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศถือว่ามีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นตามลำดับโดยอัตราการเติบโตภาพรวมในปีนี้น่าจะอยู่ที่ 5-8% ในส่วนของบางกอกแอร์เวย์สเองเราตั้งเป้าการขยายตัวในปีนี้ที่ 27% หรือที่เป้ารายได้ประมาณ 10.5 พันล้านบาท และในสัดส่วนของผู้โดยสารสำหรับปีนี้เราคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 19% จากจำนวนผู้โดยสาร 2.6 ล้านคนในปี 2010 เพราะไทยยังคงเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชีย นอกจากนี้ หากการท่องเที่ยวของกลุ่มประเทศใกล้เคียงมีการขยายตัวประเทศไทยก็จะได้รับประโยชน์ด้วยเพราะไทยมีศักยภาพในการเป็นจุดศูนย์กลางในการเชื่อมต่อไปยังประเทศใกล้เคียงได้ดีนักท่องเที่ยวจึงนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยก่อนเดินทางต่อไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคนี้ ซึ่งในปีนี้เราได้วางกลยุทธ์ไว้ในหลาย ๆ มิติ ซึ่งการเปิดเที่ยวบินกรุงเทพ- มุมไบ ในวันที่ 2 มีนาคม และกรุงเทพ-ธากา ในวันที่ 27 มีนาคมจะเป็นกลยุทธ์ด้านเส้นทางบินใหม่ ซึ่งมุมไบและธากาเป็นเมืองเศรษฐกิจขนาดใหญ่เราจึงมั่นใจในตัวเลขผู้โดยสารที่คาดว่าจะมาใช้บริการของบางกอกแอร์เวย์ส เพราะตลาดเหล่านี้มีความต้องการในการเดินทางสูง ส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจที่ต้องเดินทางติดต่องานเป็นประจำ โดยตัวเลขของชาวอินเดียเดินทางมายังประเทศไทยในปีที่ผ่านมามีกว่า 7 แสนคนและชาวบังคลาเทศมีกว่า 6 หมื่นคนซึ่งในปี 2011 น่าจะเพิ่มขึ้นอีก 15-20% เนื่องจากเศรษฐกิจโดยรวมของภูมิภาคเริ่มดีขึ้น สำหรับตลาดคนไทยส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มที่ชอบศาสนาและวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศนี้ โดยในเบื้องต้นเราคาดหวัง load factor เฉลี่ยของทั้งสองเส้นทางนี้ที่ 60% ซึ่งเราจะชูเรื่องการบริการแบบ ‘full-service’ และความเป็น ‘Asia’s Boutique Airline’ โดยเราจะให้บริการบินตรงกรุงเทพ-มุมไบ 6 เที่ยวบิน/สัปดาห์ เครื่องบินแบบแอร์บัส A319 ซึ่งมีที่นั่งชั้นธุรกิจ 12 ที่นั่งและที่นั่งชั้นประหยัด 108 ที่นั่งและกรุงเทพ-ธากา 7 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 ซึ่งมีที่นั่งชั้นประหยัด 162 ที่นั่ง

 

นอกจากนี้ เราจะมีเครื่องบินแอร์บัส A319 หรือ A320 จำนวนหนึ่งลำเข้ามาปลายปีนี้โดยจะถูกนำมาเสริมเที่ยวบินปัจจุบัน ทั้งนี้ สัดส่วนการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินในปีนี้จะเพิ่มขึ้นประมาณ 20% ซึ่งที่ผ่านมาการเพิ่มเที่ยวบินและการเพิ่มเส้นทางบินใหม่ได้รับการตอบรับดีมาก เช่นเส้นทาง ตราด-สมุย-ภูเก็ต ที่เริ่มให้บริการปลายปีที่แล้วทำให้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นถึง 30% นอกจากนี้ เราจะเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินในเส้นทางที่มีความต้องการสูง โดยในปีที่แล้วเราได้เพิ่มในเส้นทางกรุงเทพ-ภูเก็ต จากวันละ 5 เที่ยวบินเป็น 6 เที่ยวบิน/วัน เส้นทางกรุงเทพ-พนมเปญ จากวันละ 3 เที่ยวบินเป็น 4 เที่ยวบิน/วัน และเส้นทางระหว่างกรุงเทพ-ย่างกุ้ง จากวันละ 1 เที่ยวบินเป็น 2 เที่ยวบิน/วัน ในปีนี้จะเริ่มด้วยเส้นทางระหว่างกรุงเทพ-เชียงใหม่ จากวันละ 4 เที่ยวบินเพิ่มเป็น 5 เที่ยวบิน/วันคุณพุฒิพงศ์ กล่าวเสริม

 

ปัจจุบัน สายการบินบางกอกแอร์เวย์สมีการทำโค้ดแชร์กับสายการบินชั้นนำระดับโลกโลก อาทิการบินไทย, อีวีเอ แอร์ (EVA Air), เอทิฮัด แอร์เวย์ส (Etihad Airways), แอร์เบอร์ลิน (Air Berlin), แอร์ ฟรานซ์ (Air France) และเคแอลเอ็ม (KLM Royal Dutch Airlines) ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเพิ่มพันธมิตรในการทำโค้ดแชร์กับสายการบินฟินน์แอร์ (Finnair), มาเลเซียน แอร์ไลน์ (Malaysian Airlines) และคิง ฟิชเชอร์ แอร์ไลน์ (King Fisher Airlines) ซึ่งการทำโค้ดแชร์นอกจากจะเป็นการเพิ่มช่องทางการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวแล้ว ยังจะช่วยประชาสัมพันธ์และเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในประเทศนั้น ๆ ในการตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยอีกหนึ่งช่องทาง

 

คุณอาริญา ปราสาททองโอสถ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย กล่าวว่า เพื่อเป็นการโปรโมทเส้นทางใหม่นี้เราได้ทำราคาโปรโมชั่นไป-กลับเส้นทางกรุงเทพ-มุมไบ และกรุงเทพ-ธากา ในราคาเดียวกันที่ 5,590 บาท สำหรับกรุงเทพ-มุมไบ เดินทางได้ถึง 31 มีนาคม และกรุงเทพ-ธากา เดินทางได้ถึง 30 เมษายน และสำหรับปีนี้ เราจะเน้นการทำโปรโมชั่นบัตรโดยสารและการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกับบริษัทพันธมิตรต่าง ๆ ให้มากขึ้น โดยที่ผ่านมาเราได้ทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกับองค์กรชั้นนำเช่น VISA Card, KTC credit card และ AIS นอกจากนี้ เราได้มีการพัฒนาและปรับรูปลักษณ์เว็บไซต์ www.bangkokair.com ให้มีความทันสมัยและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ของบางกอกแอร์เวย์สมีการเติบโตขี้นทุกปี โดยปัจจุบันมีจำนวนคนเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์เฉลี่ย 16,000 คนต่อวัน และเราคาดว่ารายได้จากช่องทางจำหน่ายตั๋วเครื่องบินออนไลน์ในปีนี้จะเพิ่มเป็น 35% หรือสัดส่วนประมาณ 2.8 พันล้านบาทจากรายได้รวม ส่วนการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เช่น facebook และ twitter จะมีความคึกคักมากยิ่งขึ้นโดยเน้นที่การอัพเดทข่าวสารและโปรโมชั่นแบบ real-time ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะการสื่อสารผ่านช่องทาง social network เป็นอีกช่องทางนึงที่สามารถติดต่อฝ่ายขายได้โดยตรงซึ่งเราได้จัดทีมงานในการดูแลช่องทางนี้ไว้โดยเฉพาะ โดยหน้า facebook ของบางกอกแอร์เวย์สมีสมาชิกแล้วกว่า 3 หมื่นคน

 

ม.ล. นันทิกา วรวรรณ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า การเปิดเส้นทางกรุงเทพ-มุมไบ ในวันที่ 2 มีนาคมนี้ถือเป็นเที่ยวบินประวัติศาสตร์ของบางกอกแอร์เวย์สเพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราบุกตลาดอินเดีย เหตุผลที่เราเลือกประเทศอินเดียเพราะอินเดียเป็นประเทศที่มีความหลากหลายมากในเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดยเฉพาะมุมไบซึ่งเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจอินเดียเพราะเป็นที่ตั้งของตลาดหุ้นของอินเดียและเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมบันเทิงของอินเดีย (Bollywood) นอกจากนี้ มุมไบยังเป็นที่ตั้งของ ‘Gateway of India’ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำประเทศอินเดียที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งการได้รับอิสรภาพจากประเทศอังกฤษ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย

 

ส่วนงานด้านการพัฒนาบริการของปี 2011 จะต่อเนื่องจากปีที่แล้วหลังจากที่เราได้เริ่มแคมเปญรี-แบรนด์ดิ้งเพื่อให้บางกอกแอร์เวย์สมีความทันสมัยและเพื่อปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เข้าถึงตลาดคนไทยมากขึ้นเพื่อให้คนไทยเข้าใจว่าบางกอกแอร์เวย์สไม่ได้แพงอย่างที่คิด โดยในปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้งคือเราจะมีการแนะนำยูนิฟอร์มใหม่สำหรับพนักงานฟร้อนท์ไลน์ทุกคนซึ่งรวมถึงพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พนักงานต้อนรับภาคพื้นดิน พนักงานสำรองบัตรโดยสารและพนักงานจำหน่ายบัตรโดยสารเพื่อให้แบรนด์มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นแต่ยังคงมีเอกลักษณ์ของความเป็นบางกอกแอร์เวย์สอยู่ ซึ่งเราได้คุณหมู พลพัฒน์ อัศวะประภา เจ้าของแบรนด์ ‘Asava’ มาเป็นผู้ออกแบบให้ทั้งหมดโดยใช้งบกว่า 15 ล้านบาทสำหรับแคมเปญนี้ นอกจากนี้ เราจะมีการทำงานร่วมกับร้านอาหารฟิวชั่นชื่อดังและเชฟจากโรงแรมชั้นนำในการออกแบบเมนูอาหารที่เสริฟบนเครื่องบินซึ่งจะเป็นเมนูที่สร้างสรรค์เพื่อบางกอกแอร์เวย์สเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มภายในกลางปีนี้ ในส่วนของแคมเปญโฆษณาเราคาดว่าจะมีหนังโฆษญาชุดใหม่ในปีนี้เพื่อให้มีความต่อเนื่องกับชุด ‘Love at First Flight’ ที่ออกเมื่อปีที่ผ่านมาม.ล. นันทิกา กล่าวเสริม

นอกจากนี้ บางกอกแอร์เวย์สยังคงจัดการแข่งขันรายการกีฬาประจำปีหลายรายการ เช่นการแข่งขันกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ ควีนส์คัพชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ และการแข่งขันสมุย ไอแลนด์ มาราธอน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เช่นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งทั้งสองรายการนี้จัดแข่งขันขึ้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

ตารางเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพ-มุมไบ

กรุงเทพ-มุมไบ

ออก

ถึง

วัน

 

มุมไบ -กรุงเทพ

ออก

ถึง

วัน

PG733

(2 – 26 มี.ค.)

22.20

01.05

1.34567

 

PG734

(3 27 มี.ค.)

01.55

07.50

12.4567

PG733

(27  มี.ค. เป็นต้นไป)

21.40

00.25

1.34567

 

PG734

(28  มี.ค. เป็นต้นไป)

01.05

06.50

12.4567

 

ตารางเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพ-ธากา

กรุงเทพ-ธากา

ออก

ถึง

วัน

 

ธากา -กรุงเทพ

ออก

ถึง

วัน

PG745

24.30

02.00(+1)

ทุกวัน

 

PG746

03.15

06.45

ทุกวัน

วัน : 1 =จันทร์   2 =อังคาร   3 =พุธ   4 =พฤหัส   5 =ศุกร์   6 =เสาร์   7 =อาทิตย์

 

ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

Tel. 0-2265-5670-2, 0-2265-5686, 0-2265-8709 Fax 0-2265-5665

E-mail: media@bangkokair.com

 

 

 

 

 

 

 

Bangkok Airways announces direction and strategy for 2011

 

Paralleling the announcement of its new frontier in Mumbai and Dhaka

 

Bangkok 16 February 2011 Puttipong Prasarttong-Osoth, Bangkok Airways’ President joined by M.L. Nandhika Varavarn Vice President, Corporate Communications and Ms. Ariya Prasarttong-Osoth, Vice President, Sales announced the airline’s direction and strategy for 2011 at a press conference today at President Room 1-2, Intercontinental Hotel.

 

Puttipong Prasarttong-Osoth said, “The country’s performance in tourism is now on the right track and is improving to where we should see around 5-8% in terms of economic growth. Bangkok Airways is expecting a productive year with some 27% business expansion with a total revenue of 10.5 billion baht plus a 19% increase over the 2.6 million passengers achieved in 2010. This reflects Thailand position as Asia’s most popular destination. We will also benefit from the growth of the neighbouring countries since Thailand is widely used by tourists a gateway and stopover for other SEA countries. Serving ‘new exotic routes’ exemplified by the opening of Bangkok-Mumbai on 02 March and Bangkok-Dhaka on 27 March is part of our 2011 expansion strategy. We are confident of achieving a 60% overall load factor for both routes. Mumbai and Dhaka are large-financial centres with some 700,000 Indian nationals flying to Thailand in 2010 and over 60,000 passengers from Dhaka. A 15-20% increase on these numbers is expected this year. The fare will be competitive and services in ‘Asia’s boutique Airline’ style will be as provided on all Bangkok Airways routes. Bangkok Airways will provide 6 flights/week by Airbus A319 to Mumbai with 12 business class seats and 108 economy seats and 7 flights/week to Dhaka by Airbus A320 with 162 economy seats.

 

“A new Airbus A319 or A320 will be delivered at the end of the year to boost flight frequency. The overall flight frequency in 2011 will be increased to 20%. The additional Trat-Samui-Phuket route introduced in 2010 for instance, was very successful, generating a 30% increase in passengers. Last year, extra flights were also added on Bangkok-Phuket (from 5 to 6 flights/day), Bangkok-Phnom Penh (from 3 to 4 flights/day), and Bangkok-Yangon (from 1 to 2 flights/day). Currently, we plan to add more flights for high-demand routes starting with Bangkok-Chiang Mai from 4 to 5 flights/day,” added Puttipong.

 

At present, Bangkok Airways has codeshare agreements with Thai Airways International, EVA Air, Etihad Airways, Air Berlin, Air France and KLM Royal Dutch Airlines. The company is currently in talks with Finnair, Malaysian Airlines and King Fisher Airlines to cooperate with more codeshare partners to provide additional convenience for foreign travellers and to work with each partner in the promotion of Thailand tourism.

 

 

 

Ms. Ariya Prasarttong-Osoth, Vice President, Sales commented, “To celebrate the launch of the new routes we will offer a promotion for roundtrip airfare for Bangkok-Mumbai and Bangkok-Dhaka, both at a starting fare of 5,590 baht to travel within 31 March for Mumbai and 30 April for Dhaka. This year we will introduce more promotional fares and cooperate with new partners to launch promotional campaigns similar to those we launched with our partners last year like VISA card, KTC credit card and AIS which were very well-received. We have also redesigned our website www.bangkokair.com to provide a more user- friendly experience.  The site is currently visited by some 16,000 users  per day – a number which is steadily growing  and which reflects our goal of achieving an  increase of 35% on Internet sales alone this year or around 2.8 billion baht of total revenue. Bangkok Airways’ Facebook and Twitter sites are very active with real-time news and promotions, supporting our confidence in the power of social media in allowing us to keep connected with our customers.  At present our Facebook page has some 30,000 members.

 

M.L. Nandhika Varavarn Vice President, Corporate Communications said, “The launch of Bangkok-Mumbai on 02 March is truly a historic move for Bangkok Airways as it is our first step in the Indian market. India has a long history and fascinating culture, especially Mumbai. The city is the heart of the Indian financial and entertainment industries, home of the Stock Exchange of India and Bollywood. Mumbai is also known as the symbol of India with important landmarks such as the ‘Gateway of India’ built to commemorate India’s Independence Day.

 

“The airline’s service development for 2011 will be consistent and continuous from our re-branding campaign launched last year especially for the Thai market to create better awareness and perception. This year, we will change the uniform of all frontline staff including flight attendants, ground staff and reservation staff to something more modern and individual. The new uniform is being designed exclusively by Moo-Polpat Asavaprapha, the brand master of ‘Asava’ with a budget of 15 million baht. We are also working with a top fusion restaurant and a top chef to create exclusive dishes for in-flight menus which will be launched around mid year. Plus, the second series of ‘Love at First Flight’ television commercial is in progress and will also be launched this year,” M.L. Nandhika added.

 

Bangkok Airways is also cooperating with government agencies such as the TAT, the Sport Authority of Thailand to launch a series of major annual sporting events including Queen’s Cup Samui Golf Tournament Asian Tour and Samui Island Marathon. Both events are held annually in Koh Samui Suratthani.

 

Timetable for Bangkok-Mumbai

Bangkok-Mumbai

Dep.

Arr.

Day

 

Mumbai-Bangkok

Dep.

Arr.

Day

PG733

(2-26 March)

22.20

01.05

1.34567

 

PG734

(3-27 March)

01.55

07.50

12.4567

PG733

(27 March onwards)

21.40

00.25

1.34567

 

PG734

(28 March onwards)

01.05

06.50

12.4567

 

Timetable for Bangkok-Dhaka

Bangkok-Dhaka

Dep.

Arr.

Day

 

Dhaka-Bangkok

Dep.

Arr.

Day

PG745

24.30

02.00

(+1)

Daily

 

PG746

03.15

06.45

Daily

 

** Day: 1=Monday, 2=Tuesday, 3=Wednesday, 4=Thursday, 5=Friday, 6=Saturday, 7=Sunday

 

###

 

Corporate Communications, Bangkok Airways Co., Ltd.

Tel. 0-2265-5670-2, 0-2265-5686 Fax 0-2265-5665

E-mail: media@bangkokair.com

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
น้องนู๋'s profile


โพสท์โดย: น้องนู๋
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตั้งใจปล่อยปลา แต่ที่โยนไปไม่ใช่ปลาช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆกัมพูชา : คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 รายหนุ่มขอบคุณ นายวิลลิส แคร์เรียร์ "ผู้ประดิษฐ์แอร์เครื่องแรกของโลก" ถ้าไม่มีท่านผมแย่แน่ๆ!?🙏😃30 แคปชั่นวันแรงงาน กวนๆ ฮาๆ 2567 แคปชั่นหยุดวันแรงงาน แคปชั่นทำงานวันแรงงานVery เปลี่ยนเป็นอะไรได้บ้างอลังการ! มงกุฎนางสาวไทย ๒๕๖๗ ในรูปแบบศิลปะไทย งดงามล้ำค่า โดยกรมศิลปากรวัดร่องขุ่น วัดสวยคู่เชียงราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตั้งใจปล่อยปลา แต่ที่โยนไปไม่ใช่ปลาบิ๊กเซอร์ไพรส์วันแรงงานเมื่อ Golden boy กลับสู่ไทย มีอะไรบ้างที่ข้างบ้านต้องหน้าแตก!
ตั้งกระทู้ใหม่