หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ศิลปินเด็กอัจฉริยะ" อะคิอาน่า แครมแมริค

โพสท์โดย *-*l3estjung*-*

 

 

 

วันหนึ่งเด็กหญิงตัวน้อยบอกแม่ว่าเธอเห็นภาพใบหน้าของผู้คนมากมายผุดขึ้นมาในหัว เธอวาดภาพหน้าเหล่านั้นให้แม่ดู จากจุดเริ่มต้นวันนั้น............ วันนี้เธอคือสาวน้อยที่ทั่วโลกยกให้เป็น

ศิลปินเด็กอัจฉริยะ

อะคิอาน่า แครมแมริค   เกิดวันที่  9 กรกฏาคม 1994 ที่รัฐอิลลินอยล์ สหรัฐฯอเมริกาขณะอายุได้ 3 ขวบครึ่งเล่าให้แม่ฟังว่าได้รับนิมิตจากพระเจ้าเป็นภาพและเสียง จึงถ่ายทอดออกมาเป็นภาพต่างๆ  ตามที่เห็น เธอบอกว่า พระเจ้าบอกให้เธอวาดภาพ

              ประมาณ 4 ขวบ อะคิบาน่าเริ่มวาดภาพลายเส้นหน้าคนและสถานที่ที่เห็นในความคิอย่างจริงจัง ทั้งๆ ที่ในบ้านไม่มีทีวี วิทยุ หนังสือ พ่อแม่ไม่เคยพาไปโบสถ์หรือสอนเกี่ยวกับศาสนา สวดมนต์หรือพูดถึงพระเจ้าให้เธอฟัง เพราะแม่เป็นผู้ที่ไม่เชื่อในศาสนาใด จู่ๆ เธอก็เห็นภาพหน้าคนเหล่านั้นขึ้นมา และเล่าให้แม่ฟัง ซึ่งทำให้แม่ประหลาดใจมากกว่ารู้เรื่องเหล่านี้ได้อย่างไรเธอพิสูจน์ให้พ่อแม่เห็นด้วยการวาดใบหน้าเหล่านั้นออกมานับร้อยภาพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหน้าคน นั้นทำให้พ่อแม่ค้นพบว่าเธอมีพรสวรรค์ในการวาดภาพและเริ่มสนับสนุนเธออย่างจริงจังตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

             จากภาพวาดลายเส้นดินสอ มาเป็นสีพาสเทล เมื่ออายุ 6 ขวบ พัฒนามาจนเป็นสีอะคริลิกและเริ่มเขียนบทกวีควบคู่ไปด้วย และเมื่ออายุ 9 ขวบอะคิอาน่าก็ดังเป็นพลุแตกเมื่อไปออกรายการทีวียอดฮิตของอเมริกา โอปรา วินฟรีย์ ผู้ชมและโอปราตะลึงในความสามารถเกินเด็กของเธออย่างมาก จากนั้นสื่อสื่อมากมายก็เขียนถึง และขอสัมภาษณ์เธอ โดยยกย่องให้เป็น ศิลปินเด็กอัจฉริยะ  

                ครั้งหนึ่งอะคิอาน่า ให้สัมภาษณ์วาภาพวาดที่เธอชอบที่สุดหนึ่งคือภาพ Prince of peace ซึ่งวาดด้วยสีน้ำมันบนผ้าใบขนาดค่อนข้างใหญ่ มีคนถามเธอว่าทำได้ยังไง เธอตอบว่า ไม่รู้.....หนูแค่วาดมันออกมาค่ะ

               อะคิอาน่าไม่ได้เข้าเรียนเหมือนเด็กคนอื่นๆ แต่เรียนหนังสือที่บ้าน โดยตื่นตั้งแต่ตี 4 สัปดาห์ละ 6 วัน วาดรูปวันล่ะ 5 ช.ม บางครั้งนานถึง 12-14 ช.ม   นอกจากนี้ยังเขียนบทกวีเล่นเปียโน แต่งเพลงของเธอเองและพูดได้ 4 ภาษา อะคิอาน่าอยากให้คนค้นพบความหวังจากภาพเขียนของเธอ และนำไปสู่ความศรัทธาในพระเจ้า เงินที่ได้จากการขายภาพราคาสูงลิ่วและของที่ละลึกบางส่วนนำไปช่วยผู้ด้อยโอกาสในประเทศต่างๆ

            มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาขอบคุณเธอ ที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต อะคิอาน่าบอกว่ามีความสุขมากที่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน มันเป็นสิ่งที่ล้ำค่ามาก

        

               โดยที่ไม่มีครูสอนศิลปะ อะคิอาน่าเรียนรู้การวาดภาพด้วยตัวเองล้วนๆ เธอสอนตัวเองด้วยความอดทน มึวินัย เรียนรู้จากความผิดพลาด ซึ่งเธอบอกว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด อนาคตเธออยากจะเป็นครูสอนศิลปะสอนให้เด็กไม่กลัวความผิดพลาด ให้เรียนรู้จากมันและทำสิ่งต่างๆ จากหัวใจ ......ไม่ใช่แค่สมอง       

               

         ขอบคุณ เครดิตดีๆจาก comtoday และติดตามเธอได้ที่ www. Artakiane.com

 

 

 

นี่คือผลงานทั้งหมดของเธอ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ผลงานเมื่ออายุ 4 ขวบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ตอนนี้เธออายุเพียง 16 ปี

 

 

เข้าไปดูผลงานเธอได้ที่

http://www.youtube.com/watch?v=cYDzUTZys8g&feature=player_embedded#

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
*-*l3estjung*-*'s profile


โพสท์โดย: *-*l3estjung*-*
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
120 VOTES (4/5 จาก 30 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกรวมเด็ดเลขปฏิทินงวด2พ.ค.67ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวยุงชอบกัดคนแบบไหน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหม
ตั้งกระทู้ใหม่