หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กแว้น....ผู้ใหญ่แว้น....สังคมไทยจะไปรอดไหมเนี่ย.......

โพสท์โดย boy

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน
เรามาดูการเปลี่ยนแปลงของเวลา...
การเปลี่ยนแปลงของสังคม....
การเลียนแบบ...
พฤติกรรมของคนในสังคมไทยของเรากันในอีกแง่มุมหนึ่งกัน...
วันนี้ขอเสนอ...เรื่องเด็กแว้น....ผู้ใหญ่แว้น...

ตามที่ทราบกันและเห็นกันอยู่เนืองๆ ในสื่อต่างๆ ว่า เด็กแว้นเป็นวัยรุ่นชายหญิง ชอบจับกลุ่ม ชุมนุม รวมตัว โดยมีพาหนะคือรถจักรยานยนต์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อแข่งรถ อาจมีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือจับกลุ่มพูดคุยกันตามประสาวัยรุ่น ซึ่งรถบางคันก็ได้ถูกดัดแปลงลักษณะให้ผิดไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น ความเร็ว เสียง ล้อ ที่นั่ง กระจกส่องข้างหลังบ้างก็เอาออก ที่ขับก็ทำให้มีลักษณะวงแคบลง ฯลฯ
เด็กแว้นจะขับขี่รถจักรยานยนต์ ด้วยความเร็ว มักไม่ใส่หมวกนิรภัย บ้างก็มีลีลาการขับที่ผิดแปลกไปจากการนั่งเฉยๆ เช่นการหมอบขับ นอนขับ ยืนขับ บ้างก็ยกล้อ บ้างก็ปล่อยมือ บ้างก็ยกขาขึ้นเหมือนโดนหมาไล่กัด บางรายก็อาจจะให้คนที่อยู่ข้างหลังยืนขื้น กางแขนอ้าทำเหมือนยืนอยู่บนเรือ(อ้างอิงจากหนังดัง คงรู้กัน...)
เด็กแว้นจะบิดรถและบีบแตรให้เกิดเสียงดังเพื่อเรียกร้องความสนใจ ยิ่งคันไหนมีเสียงดังก็จะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป็นพิเศษ
เด็กแว้นจะจอดรถไม่เป็นระเบียบ บ้างก็ยืน นั่งบนรถ ตามสบายใจ
เด็กแว้นมักจะได้รับการดูถูกว่าไม่มีอะไรทำหรือใช้เวลาว่างอย่างไม่เกิดประโยชน์บ้างก็ถูกด่าทอและถูกร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสร้างความรำคาญให้กับคนอื่น
เด็กแว้นมักจะขับรถหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บ้างก็ได้รับอุบัติเหตุจากการขับรถหนีหรืออาจถึงขั้นเสียชีวิต บ้างก็โดนจับ แล้วก็ถูกสั่งให้ถอดเสื้อ แล้วหมอบหรือนั่งให้เป็นระเบียบอยู่บนพื้น

รอเวลาผู้ปกครองมาประกันตัว แล้วรับกลับบ้าน ส่วนในรายที่ยังไม่มีผู้ปกครองมาประกันตัวก็ต้องทนนอนกับยุงไปก่อน................
....................พอเวลาเปลี่ยนไปเด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้านั่นเอง......เด็กแว้นเหล้านี้ได้เติบโตผ่านการเรียนรู้กลั่นกรองด้วยเวลาประสบการณ์ต่างๆ ตามแต่ที่เรียนรู้ได้จากสังคมเหล่านั้น เขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ..........
แต่เขาก็ยังไม่เลิกความเป็นแว้น.....ในที่นี้จะได้นำเสนอการเปรียบเที่ยบด้วยความคิดมิได้มีจุดประสงค์เพื่อวิพากษ์วิจาร กลุ่มบุคคลในสาขาอาชีพใดทั้งสิ้น...
....ผู้ใหญ่แว้นเป็นวัยกลางคนชาย อาจมีหญิงในร่างชายบ้าง จับกลุ่ม ชุมนุม รวมตัว โดยมีพาหนะคือรถจักรยานยนต์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อขับรถ ซึ่งไม่มีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย หรือจับกลุ่มพูดคุยกันตามประสาผู้ใหญ่ รถทุกคันไม่ได้ถูกดัดแปลงลักษณะให้ผิดไปจากเดิม
ผู้ใหญ่แว้นจะขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็วต่ำ ขับเป็นแถวเป็นแนว มักใส่หมวกนิรภัย ไม่มีลีลาการขับที่โลดโผน นอกจากการนั่งหลังตรงอยู่บนรถ
ผู้ใหญ่แว้นจะจอดรถเป็นระเบียบเรียบร้อย แล้วยืนอยู่หลังรถอย่างเป็นระเบียบ
ผู้ใหญ่แว้นมักจะได้รับคำชมตอนขับรถว่า ขยัน ปฏิบัติหน้าที่ได้ดี แม้จะเป็นเวลาดึกดื่นเที่ยงคืน
ผู้ใหญ่แว้นไม่ต้องขับรถหนี หรือหลบ หรือหลีก ใคร (เดี๋ยวคนอื่นก็หลบไปเองแหละ...)
ผู้ใหญ่แว้นมักจะแวะจอดรถตามสถานเริงรมย์ยามค่ำคืนแล้วก็มีเด็กผู้หญิงออกมาร้อนรับด้วยท่าทีที่เป็นมิตร
ผู้ใหญ่แว้นชอบให้มีคนถอดเสื้อให้ และชอบให้มีเด็กผู้หญิงน่ารักๆ มานั่งบนตัก บ้างนั่งอยู่บนเก้าอี้ บ้างนั่งอยู่บนโซฟา หรือเตียง
ผู้ใหญ่แว้นอาจกลับบ้านเองไม่ได้ บางรายอาจต้องรอให้ผู้ปกครองที่เป็นผู้หญิงวัยกลางคน บางคนอาจแก่ มารับเพื่อกลับบ้าน อาจโดนผู้ปกครองนำของแข็งมาทุบหัวเบาๆหรืออาจพูดคุยกันด้วยคำที่สุภาพเสียงดังสำเนียงน่าฟังแววตาที่อ่อนโยนบางรายอาจมีผู้ปกครองออกกำลังกายด้วยก่อนที่จะกลับบ้าน
บางรายไม่มีใครมารับก็อาจนอนเฝ้ารถหน้าร้าน นอนเป็นเพื่อนยุงถึงเช้า
************************************************************************************
ขอได้รับความขอบคุณ...จากผู้อ่านทุกท่าน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
boy's profile


โพสท์โดย: boy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดเปิดภาพ"น้องเนย" เด็กถือปืนขู่ลิงที่ลพบุรีความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่งานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิปน่าชื่นชม🙏🙏 “น้องโอ” เด็ก ม.4 ขายไข่เจียว เลี้ยงน้อง อีก 5 คนปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆน้องนางไหล้มบนเวที..แต่โชคดีมีคนซัพพอร์ตมากมายนาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?ภาพสะท้อนความโหดร้ายของสงครามเวียดนาม: ปี 1973 ผ่านเลนส์กล้อง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พีเค" ขยับอีกสักนิดเพื่อพิชิตคำด่า !! แต่ทำอีท่าไหนก็ยังไม่ถูกใจชาวเน็ตคุณรู้จักLGBTแค่ไหนญี่ปุ่น จ่อล่า วาฬฟิน เชิงพานิชย์"จังหวัดที่มีป่าไม้"มากที่สุดในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่