หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โดเรม่อน-โนบิตะ ตกกระทะทองแดง

Share แชร์โพสท์โดย เส้นใหญ่ ไร้น้ำอิ๊ว

 

 

ฮือฮา "โดเรมอน-โนบิตะ" โผล่แจมภาพพุทธประวัติในโบสถ์วัดดังเมืองสุพรรณ มีทั้งรูปตกกระทะทองแดง ขึ้นสวรรค์ เล่นน้ำ เข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า ชาวบ้านชอบใจพากันนำบุตรหลานไปจะได้ศึกษาพุทธประวัติ ชี้เป็นปริศนาธรรมทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ดึงดูดใจให้เด็กๆ เข้าถึงธรรมะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดสำปะซิว หมู่ที่ 3 ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีประชาชนที่เดินทางไปกราบไหว้ หลวงพ่อสมปรารถนา ซึ่งเป็นพระประธานที่ประชาชนต่างให้ความเสื่อมใสศรัทธา ประดิษฐานอยู่ภายในอุโบสถ ต่างแปลกใจ เมื่อพบว่า ภาพวาดบนฝาผนังภายในอุโบสถ มีการวาดรูปและเรื่องราว เกี่ยวกับพระพุทธประวัติ และเรื่องราวของพระพุทธเจ้าสิบชาติ แต่เป็นที่ฮือฮาและแปลกตา เนื่องจากภาพวาดมีการวาดภาพสอดแทรกตัวการ์ตูนโดเรมอนและโนบิตะ การ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่นอยู่ด้วย เช่น วาดรูปภาพโดเรมอนตกกระทะทองแดง โนบิตะตกนรก โดเรมอนเฝ้าพระพุทธเจ้า โดเรมอนเล่นน้ำ และรูปภาพของคนสองคนในร่างเดียวกัน แต่สวมใส่เสื้อเหลืองและเสื้อแดง พื้นด้านหลัง เป็นรูปของธงชาติไทย ภาพวาดทั้ง หมดมีลักษณะกลมกลืนกับสีที่ระบายลงบนพื้นผนังซึ่งถ้าไม่สังเกตก็จะไม่เห็น

โดเรม่อน-โนบิตะ ตกกระทะทองแดง

 โดยชาวบ้านที่เข้ามากราบไหว้หลวงพ่อสมปรารถนา ต่างบอกว่า เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่จิตรกรได้วาดเขียนรูปภาพสอดแทรกลูกเล่นให้เหมาะสมกับ ยุคสมัย ไม่ใช่เรื่องที่เสียหายอะไร เหมือนกับว่า ถ้าโดเรมอน ทำดี ก็จะได้ขึ้นสวรรค์ ถ้าหากทำไม่ดีก็จะตกนรกลงกระทะทองแดง อย่างไรก็ตาม ภาพวาดการ์ตูนเหล่านี้ถ้าไม่สังเกตก็จะไม่เห็นรูป น่าจะพาบุตรหลานมาเที่ยวชม ให้รู้เรื่องราวของพระพุทธประวัติ เนื่องจากเด็กสมัยใหม่ ไม่ค่อยรู้พระพุทธประวัติ เห็นภาพการทำดี การทำชั่ว ถ้าเกิดทำดี จะได้ขึ้นสวรรค์ ทำชั่วก็จะตกนรก เหมือนโดเรมอน เหมือนเป็นการสอนลูกหลานไปในตัว

        นอกจากนั้นยังมีภาพหลายภาพที่สอดแทรกธรรมะอยู่ในภาพเขียนฝาผนังเช่น เทวดาถูกกำแพงทิ่มตา ซึ่งผู้วาดได้ไอเดียมาจากแก๊งสามช่า ภาพโดเรมอน โนบิตะ ตกกระทะทองแดง ภาพเกย์ระหว่างชายกับชายในหลายจุดบริเวณกำแพงอุโบสถ หมาสามขา หมู จรเข้ พระใช้ไม้จิ้มอวัยวะเพศชาย โดเรมอนเล่นน้ำ โดเรมอนแอบมองเทวดา

 

พระมหาอนันต์ เจ้าอาวาสวัดลำปะซิว เผยว่า วัดแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่ ซึ่งก็เป็นวัดที่คู่เมืองสุพรรณบุรี มา 600 กว่าปีแล้ว มีองค์หลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่สมัยทวารวดี อายุราวพันกว่าปี ซึ่งประดิษฐานอยู่ นอกจากนี้ยังมี หลวงพ่อสางบัญชี หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า หลวงพ่อสมปรารถนา ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ซึ่งอยู่ภายในอุโบสถ ซึ่งมีอายุราว 696 ปี ประดิษฐานอยู่ในอุโบสถด้วย

         จากการพูดคุยกับ
นายรักเกียรติ เลิศจิตสกุล ช่าง ที่เขียนวาดรูปดังกล่าว เผยว่า ได้รับการติดต่อจากหลวงพ่อให้มาซ่อมแซม และเขียนภาพวาดฝาผนังภายในอุโบสถแห่งนี้ ตนเคยมีผลงานวาดภาพในวัดหลวงดังๆ มาแล้วหลายแห่ง เช่น วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดอนงคาคราม และวาดภาพในวัดต่างๆ อีกเป็นจำนวนหลายวัด สำหรับวัดสำปะซิว ได้รับการติดต่อเมื่อปี 2548

         เมื่อถามว่ามีแนวคิดอย่างไรในการเขียนภาพโดเรมอนตกนรกขึ้นสวรรค์ นายรักเกียรติ กล่าวว่า ตนเป็นคนเขียนเองเพื่องให้เข้ากับยุคสมัยเหมือนการสอดแทรก แต่ไม่เด่นชัด ถ้าไม่สังเกตก็จะไม่เห็น เหมือนกับจิตรกรสมัยก่อน ที่เขียนรูปและเรื่องราวซึ่งมีการสอดแทรกภาพเกี่ยวกับการร่วมเพศหรือภาพเชิงสังวาส ซึ่งตนก็เห็นว่าไม่ได้เสียหายอะไร และน่าจะเป็นแรงดึงดูดให้เด็กสมัยนี้ได้มีความสนใจ ได้เห็นถึงการทำดี การทำชั่ว ได้รู้ถึงเรื่องราวพระพุทธศาสนาว่าเป็นอย่างไร และให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาดูโดเรมอน แต่ไม่ได้บอกว่าโดเรมอนอยู่จุดไหน แต่ให้ดูตั้งแต่เริ่มต้น จะได้รู้ถึงการทำดี ทำชั่ว จะได้รู้ว่าทำดีจะได้ขึ้นสวรรค์ ทำชั่วตกนรกกระทะทองแดง เหมือนโดเรมอนกับโนบิตะ 
    

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่