หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยังจำกันได้ไหมเอ่ย *-*

โพสท์โดย เจ้าญิ๋งขี้เมา

รำลึกความหลังกับ -- เจ้าขุนทอง --

รายการเจ้าขุนทองเป็นรายการสมัยผมเป็นเด็กอนุบาลจนถึงมัธยมไหนก็ไม่รู้ เป็นรายการสำหรับที่ดีสำหรับเด็กในยุคนั้น  ออกอากาศทางช่อง 7 เวลาประมาณ 6-7 โมงเช้ามั้ง (ถ้านู๋จำเวลาไม่ผิด) ซึ่งเป็นเวลาก่อนที่เด็ก ๆ จะไปโรงเรียน นู๋ว่าเป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งที่ทำให้เด็ก ๆ อย่างเราตื่นเช้าเพื่อมาดูรายการนี้

   รูปแบบของรายการเป็นการนำหุ่นตุ๊กตารูปสัตว์ต่าง ๆ มาเชิตแสดง   และจะมีพี่ขุนทองเป็นนายใหญ่เหมือนจะเป็นพิธีกร แล้วมักเรียกว่าตัวเองว่า พี่ขุนทอง แล้วเรียกพวกเราที่ดูว่าน้อง ๆ (เป็นหุ่นที่ทำหลังเราเกิดยังเป็นพี่ได้)  โดยรายการแบ่งเป็นช่วง ๆ ช่วงรายที่นู๋จำได้คือ การเล่านิทานโดยใช้ตัวละครหุ่นเหล่านั้นนำเสนอให้เด็ก ๆ ได้รับชม(น่าจะเป็น นิทานเริงใจ) แล้วก็มีช่วงตอบจดหมายจากทางบ้าน เป็นปัญหาต่าง ๆ ที่สงสัยไม่ว่าจะเกี่ยวกับเรื่องเรียนหรืออะไรก็ตาม หุ่นเหล่านั้นตอบได้หมด ส่วนช่วงอื่น ๆ ผมจำได้   ใครจำได้ช่วยบอกด้วย

ตัวละคร เท่าที่นู๋จำได้ก็มี
พี่ขุนทอง  - นกเจ้าขุนทองรู้ซะทุกอย่าง
ป้าไก่ - ไก้สีชมพูที่ชอบสั่งสอนน้องๆ
เป็ดน้อย - เป็ดสาวน่ารัก เป็นนางเอกบ่อยมาก ๆ
ฉงน - เจ้าทุยแสนซื่อ แต่ฉลาดเป็นพระเอกอยู่ช่วงนึง
ฉหงาย - น้องสงน
ฉิ่ง - อันนี้มาหลังในตระกูลเจ้าทุย
ฉับ - อันนี้มาหลังในตระกูลเจ้าทุยเช่นกัน
ไฉง - ลุงของบรรดาเจ้าทุย  (อันนี้ไม่ชัวร์นะ)
หางดาบ - หมาผู้เป็นพระเอกตลอด
ย่น - หมาคู่อริของหางดาบ
เหยิน - หนูปากยาวมีฟันเหยิน ลำตัวสีส้ม
วอแว - ค้างคาวอะ
ลุงมะตูม - ลุงเต่าที่ไม่ใช่ผู้เฒ่าเต่า
ขอนลอย - จรเข้ที่ไม่โหดเหี้ยม
คุณมหัศจรรย์  - อันนี้เป็นสิงโต มาหลัง ๆ แต่เป็นนักวิทยาศาสตร์สุดเทพ
หนอนด้น - หนอน ขึ้นชื่อว่าหนอนก็เป็น หนอนหังสือผู้รู้กว้าง
น้าด๊องส์  - เป็นลาตัวหนึ่ง
ลุงฮูก - นกฮูก ตาโตเหมือนกัน ผู้รอบรู้ อีกตัวครับ

ส่วนตัวอื่นใครจำได้ก็บอกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาบูบู้หลบไป ลิซ่าไปสอยDimooแล้วเอ๊ะยังไง! พอแฟนใส่ชุดพยาบาล..แล้วไม่ยอมให้โดนตัวเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้ตัวตึงประจำค่าย “ผมเป็นทหารที่นี่ ผมไม่ขออะไรมาก ขอแค่อย่าสบู่ตกใกล้ๆผม”"ใหม่ ดาวิกา" ทำถึง ! แปลงกายเป็นแม่หญิงจีน สวยเวอร์อลังการ"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมพบ ‘จิ้งเหลนด้วง’ สีชมพูครั้งแรก! ในรอบเกือบหนึ่งร้อยปีแม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ใหม่ ดาวิกา" ทำถึง ! แปลงกายเป็นแม่หญิงจีน สวยเวอร์อลังการ"วลาดิเมียร์ ปูติน" สาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ปธน.ครั้งที่ 5ร้านไหนเนี่ย! สาวซื้อขนมโตเกียว เจอใส่ซองกระดาษเอกสาร รพ. มีข้อมูลชื่อ-นามสกุล ของเจ้าหน้าที่ครบตัวตึงประจำค่าย “ผมเป็นทหารที่นี่ ผมไม่ขออะไรมาก ขอแค่อย่าสบู่ตกใกล้ๆผม”
ตั้งกระทู้ใหม่