หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไฝ เสริมมงคลชีวิต

โพสท์โดย พู่กันสีหมอก*.:。✿*゚‘゚・✿...

อย่านึกนะว่า "ไฝและขี้แมลง วัน" นั้นไม่สำคัญ!! แพทย์ศัลยกรรมยืนยันเกือบทุกวัน มีผู้เข้ามาใช้บริการตัดเติมเสริมไฝตามความเชื่อกันอย่างคึกคัก พวกเขายอมควักกระเป๋า 1,000-3,000 บาท เพื่อตัดและเปลี่ยนย้ายตำแหน่งไฝตามคำทำนายทายทักของหมอดู โดยจุดที่ตัดออกกันมากที่สุดคือ ไฝที่จมูก และที่หัวไหล่ ขณะที่อยากเติมแต่ง ไฝมากที่สุดบริเวณมุมปาก และใกล้ของลับ

"เอมอร" สาววัย 30 กว่าปี เธอตัดสินใจไป พบแพทย์ศัลยกรรม สถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง ในย่านฝั่งธนบุรี และยอมจ่ายเงินจำนวนเกือบ 3,000 บาท เพื่อตัดไฝเท่าหัวเข็มมุดที่สันจมูก

เธอเล่าว่า ชีวิตที่ผ่านมาไม่ค่อยโสภานัก มีแต่เรื่องทุกข์ร้อน ทำกิจการใดล้วนมีอุปสรรค และสร้างทุกขลาภเสมอมา แล้ววันหนึ่งเธอตัดสินใจไปหาหมอดู หมอดูแนะกับเธอว่า ทุกขลาภและอุปสรรคที่เกิดขึ้นในชีวิตของเธอ เกิดจากไฝอัปมงคล ที่ปลายจมูกของเธอ เป็นตำแหน่ง ที่ตำราไฝระบุว่าเป็นจุดกาลกิณี หากปล่อยทิ้งไว้มี แต่จะสร้างความฉิบหายให้กับชีวิต ดังนั้นเธอจึงไม่รีรอที่จะตัดทิ้งไฝเม็ดนี้ออก

การตัดสินใจของเอมอรสะท้อนความจริง บางอย่างในสังคม เป็นความเชื่อที่ใครหลายๆ มองว่างมงาย แต่ก็ยังอยู่คู่กับสังคมไทยเสมอว่า แม้ทุกวันนี้สังคมไทยจะเปลี่ยนแปลงไปตามโลกวัตถุมากมายเพียงใด แต่ความเชื่อทางศาสตร์อันลี้ลับก็ยังมีกระแสที่ไม่เคยจางหายไป

ความเชื่อของเอมอร จึงไม่ได้เกิดขึ้นกับเธอคนเดียวเท่านั้น คนในสังคมไทยอีกจำนวนหลายคน ยังต่างมีความเชื่อเช่นเดียวกับเธอ "ไฝและขี้แมงวัน" ที่ใครคิดว่าไม่สำคัญ แต่สำหรับบางคนแล้ว เขาเชื่อว่า ไฝ ที่เกิดขึ้นตามจุดต่างๆ ของร่างกาย มีผลต่อโชคชะตาราศี และความเป็นไปของชีวิต 100% มาพบแพทย์เกิดจาก ความเชื่อทาง โหราศาสตร์ หรือถูกหมอดูทำนายทายทักตามหลักโหงวเฮ้ง ทำให้คนไข้ที่เข้ามาใช้บริการ ต่างต้องการขจัดไฝ หรือต้องการ ย้ายตำแหน่งของไฝ

โดยจุดหรือตำแหน่งไฝที่คนไข้เข้ามาตัดทิ้งหรือย้ายตำแหน่งมากที่สุด คือ บริเวณตำแหน่งบริเวณใต้ตา และที่บริเวณไหล่

เคยสอบถามคนไข้ต่างบอกว่า บริเวณใต้ตาถือว่า เป็นไฝอัปมงคล หากใครมีจะมีแต่ความโศกเศร้า จะมีอุบัติเหตุครั้งใหญ่ ขณะที่ไฝที่ไหล่จะถือเป็น ไฝที่ชีวิตจะต้องทำงานหนัก ชีวิตการทำงานไม่มีก้าวหน้า

" มีคนไข้หลายคนนิยมมาตัดไฝสองตำแหน่งนี้ บางคนไม่ตัดทิ้ง แต่จะย้ายตำแหน่งไปไว้ที่บริเวณมุมปาก เพราะเชื่อว่า เป็นตำแหน่งมงคล หมายถึงผู้มีอันจะกิน ทำให้ร่ำรวย บางคนบอกว่าเป็นไฝเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม และอีกจุดคือบริเวณต้นขาใกล้กับอวัยวะเพศ เพราะเชื่อว่า เป็นจุดมรดก หรือมีอันจะกิน ไม่มีก็หาได้เอง "

ปัจจุบันการตัดแต่งไฝ มักจะนิยมตัดมากกว่าทำศัลยกรรมเติมไฝ หากคนที่จะเติมแต่งไฝ มักนิยมการใช้วิธีสักมากกว่าใช้วิธีทางศัลยกรรม บางคนใช้วิธีดินสอจุดหรือแต้มเข้าไปในบริเวณที่ต้องการ ก็ถือว่าถูกหลักตามตำราไฝแล้ว

สำหรับค่าใช้จ่ายในการตัด อยู่ระหว่าง 1,000-3,000 บาท โดยมีวิธีตัด 2 วิธีคือ วิธีแรกคือ การใช้เลเซอร์ตัดสลายไฝ ซึ่งจะเสียค่าใช้จ่ายค่อนข้างแพงกว่าวิธีที่สอง คือ การใช้มีดตัด ทั้งสองวิธีถือว่าปลอดภัย ไม่มีอันตรายใดๆ เพียงแต่การใช้เลเซอร์จะสะดวก และรวดเร็วกว่าการตัดไฝด้วยมีด

อย่างไรก็ตามวงการแพทย์ศัลยกรรม ให้ข้อคิดถึงการศัลยกรรมเกี่ยวกับไฝว่า นอกจากการตัดไฝตามความเชื่อ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทุกคนต้องควรระวัง คือ ความผิดปกติของไฝ ทางการแพทย์ ระบุว่า ไฝทุกเม็ดก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ โดยเฉพาะไฝที่เกิดขึ้นบริเวณจมูกและโหนกแก้ม ซึ่งมีการตรวจพบว่ามีเปอร์เซ็นต์ที่เกิดมะเร็งมากที่สุด มะเร็งที่ร้ายแรงที่สุด เรียกว่า มะเร็งไฝดำ รุนแรงมาก ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเอง หรืออาจจะเกิดจาก การโดนแสงแดด และเกิดการอักเสบ

ข้อแนะนำ อยากให้ทุกคนลองสังเกตไฝที่เกิดขึ้นบริเวณร่างกาย ว่ามีไฝเม็ดใดที่เกิดความปกติ หรือเปลี่ยนแปลง เช่น สีและขนาดเปลี่ยนไปจากเดิม หรือรอบๆ ไฝเกิดการอักเสบ ให้สงสัยไว้ก่อนเลยว่า ไฝเม็ดนั้นกำลังเป็นมะเร็ง เมื่อสังเกตพบควรรีบมาพบแพทย์ ให้ตัดไฝเม็ดนั้นออก เพื่อแพทย์จะได้นำไฝ หรือชิ้นเหนือที่ตัดไปตรวจหามะเร็ง

" ดังนั้นอยากเตือนทุกคนว่า อย่าพึงแต่คิดจะตัดหรือแต่งไฝ ตามตำราเสริมดวงชะตาเท่านั้น ขอให้คิดถึงอันตรายจากไฝด้วย เพราะไฝเม็ดเล็กที่คุณเห็นนี้ สามารถทำร้ายชีวิตของคุณได้ " แพทย์ศัลยกรรมให้คำแนะนำ

พลิกตำราดูไฝมงคล - อัปมงคล


ตามตำราดูลักษณะไฝขี้แมลงวัน ได้ระบุว่า ไฝและขี้แมงวันทุกจุดในร่างกาย สามารถบ่งบอกถึงดวงชะตาชีวิตและ อุปนิสัยใจคอตามตำแหน่งในร่างกายได้

  • ส่วนผู้ที่มีไฝหรือขี้แมลงวันอยู่บริเวณระดับเดียวกับดวงตา หากเป็นหญิงจะพบกับปัญหาการหย่าร้าง และหากอยู่บริเวณเปลือกตานั้น ถือว่า ทำกิจการใดจะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้
  • สำหรับไฝและขี้แมลงวันที่เกิดขึ้นตั้งแต่ลำคอ ลงมาถึงต้นขานั้น ไฝบริเวณลำคอ ถือว่าเป็นคนที่โชคดี บริเวณแขนถือเป็นคนทำงานหนัก บริเวณสะดือ ถือว่ามีวาสนา บริเวณท้อง ถือว่าจะเป็นคนที่ได้โชคกับการเสี่ยงโชค
  • ในขณะที่ผู้ที่ไฝ บริเวณของลับหรือบริเวณอวัยวะเพศและเต้านม หัวนม ถือว่าบุคลิกจะเป็นคนเจ้าชู้ หรือเป็นพวกที่ชอบใช้จ่ายเงินสุรุ่ยสุร่าย เก็บเงินไม่ค่อยได้
  • ไฝบริเวณน่อง จะมีชีวิตที่ลำบาก ลุ่มๆ ดอนๆ หากจะตั้งตัวได้ต้องอายุเกิน 30 ปีขึ้นไป
  • นอกจากนี้ไฝที่ขึ้นตามด้านหลังของร่างกาย ก็สามารถบอกถึงดวงชะตาและอุปนิสัย อย่างบริเวณไฝ หรือขี้แมลงวันที่เกิดขึ้นบริเวณท้ายทอย จะเป็นจุดที่อัปมงคล มีคู่ครองแล้ว คู่ครองจะตายจาก หรือมีก็เหมือนไม่มี พึ่งพาไม่ได้
  • ส่วนผู้มีไฝกลางหลัง จะขาดคนอุปถัมป์ ชีวิตจะลำบาก หากมีไฝบริเวณกลางก้น จะเป็นคนมีชีวิต พัวพันอยู่กับการพนัน ขณะที่ไฝที่อยู่บริเวณแก้มก้นขวา ถือเป็นคนวาสนาดี
ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เป็นเพียงตัวอย่างของตำราดูไฝ ซึ่งเป็นตำราที่หมอดูส่วนใหญ่ใช้มาทำนายทายทัก หลายคนจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตาม แต่สังคมยุคดิจิตอลทุกวันนี้ ยังมีคนกลุ่มหนึ่งเชื่อว่า "ไฝคือลิขิตชะตาชีวิตจากฟ้า"

ที่มาจาห fwdder
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอน10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมัน
ตั้งกระทู้ใหม่