หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไขปริศนาลักษณะการปรากฏตัวของผี

โพสท์โดย พู่กันสีหมอก

 

 

 

 

Ectoplasm, Ecto-mist, vapor, ghostly mist

 

 

 



Appearance & Characteristics: เป็นกลุ่มก้อนของหมอกอาจมีสีเทา ขาว หรือ ดำ แต่เมื่อถ่ายภาพออกมาอาจมีได้หลายสี โดยปกติจะปรากฎเหนือพื้นดินหลายฟุตและสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วหรือช้าก็ได้. การถ่ายภาพของ ectoplasm นี้สามารถใช้ได้ทั้งวิดีโอ หรือกล้องถ่ายรูป โดยปกติลมหายใจของผู้ที่ถ่ายภาพมีผลเมื่อถ่ายภาพในที่ที่อากาศเย็น ซึ่งลมหายใจออกนั้นเมื่อถ่ายออกมามีลักษณะคล้าย ectoplasm มากจนทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นภาพ ectoplasm ซึ่งสามารถดูความแตกต่างได้จากการที่ภาพ ectoplasm นั้นกลุ่มหมอกจะหมุน แต่ภาพจากลมหายใจนั้นกลุ่มหมอกจะนิ่ง

Locations spotted: ปรากฎได้ทุกที่แต่ส่วนมากจะเป็นที่โล่ง โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นสุสาน สนามรบ หรือที่ที่เคยเป็นประวัติศาสตร์

Speculations: เป็นที่เชื่อกันว่าวิญญาณจะปรากฎในรูป extoplasm ก่อนที่จะปรากฎเป็นรูปร่างเต็มตัว

 

Orbs, spears, globules, balls of light, globes

 



Appearance & Characteristics: orbs นั้นมักถูกพบเห็นและถูกถ่ายภาพได้หลายครั้ง โดยปกติจะมีลักษณะเป็นลูกบอลกลมๆที่โปร่งแสงบินร่อนไปมาเหนือพื้นดิน ภาพ orbs ที่ถูกต้องนั้นใน orbs จะมี nucleus อยู่ตรงกลาง นอกจากนี้ orbs ยังอาจมีหางเป็นเส้นเล็กๆเหลืออยู่ โดยส่วนมากแล้วภาพ orbs ที่ถ่ายได้ประมาณ 85% นั้นเกิดจากสภาพแวดล้อมหรือสภาพอากาศ

Locations spotted: orbs นั้นถูกพบได้ทุกหนทุกแห่ง ไม่ว่าจะมีอุณหภูมิและสภาพอากาศอย่างไร แต่โดยส่วนมากแล้วจะพบในที่โล่งหรือที่ทีมีประวัติเก่าแก่

Speculations: orbs นั้นถูกเชื่อว่าเป็นวิญญาณของคนหรือสัตว์ แต่ก็มีอีกความเชื่อที่ว่า orbs นั้นเป็นแค่ส่วนประกอบย่อยของวิญญาณและไม่สามารถมองเห็นไดด้วยตาของมนุษย์เพราะมีขนาดเล็กเกินไป หรืออีกความเชื่อหนึ่งที่ว่าเป็นวิญญาณของธรรมชาติ เช่น ต้นไม้

 

Vortex, funnel ghosts

 



Appearance & Characteristics: เป็นปรากฎการณ์ที่แปลกและลึกลับ โดยมากจะปรากฎเป็นรูปกรวยหมุนเมื่อเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ซึ่ง vortex นี้สามารถปรากฎบนภาพเป็นรูปร่างที่ยาวและแคบ และจะคล้าย orbs ที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เชื่อว่าเมื่อวิญญาณมีอายุมากขึ้นแสงที่ปรากฏจะยาวขึ้นและชัดขึ้น

Locations spotted: โดยส่วนมากมักพบในบ้านและตึกเก่าๆ อาจพบในที่โล่งได้แต่เป็นส่วนน้อย

Speculations: มีหลายทฤษฎีที่อธิบายถึง vortex ว่าเป็นบรรพบุรุษหรือผู้ที่เคยอาศัยภายในบ้าน รวมทั้งยังถูกเชื่อว่า vortex เป็นยานพาหนะที่ใช้ในการเคลื่อนย้ายวิญญาณเช่น orbs

 

 

Shadow ghosts, dark entities

 



Appearance & Characteristics: มีลักษณะเป็นเงาคล้าย ectoplasm แต่รูปร่างต่างกัน มีความสูงประมาณ 2 ฟุตหรือกว่านั้น และมักเคลื่อนที่ด้วยความสูงประมาณ 2 ถึง 10 ฟุต ภาพที่ถ่ายออกมาอาจคล้ายเงาที่เกิดตามธรรมชาติ เป็นวิญญาณที่มีลักษณะหลบซ่อนตัวเองไม่ค่อยเปิดเผย



Locations spotted: โดยมากมักอยู่ในบ้าน อาจพบบ้างในที่ที่ห่างไกลความเจริญ

Speculations: (ไม่มีข้อมูล)

 

 

Apparitions, disembodied spirit

 



Appearance & Characteristics: ผีประเภทนี้พบได้ไม่บ่อย เป็นผีที่ปรากฎตัวด้วยรูปร่างเหมือนกับคนที่โปร่งใส และสวมเสื้อผ้าตามยุคสมัยของผีนั้น โดยส่วนมากมักปรากฎตัวอย่างไม่สมบูรณ์ คือ จะเห็นเป็นเงาเลือนๆ และผิดรูปผิดร่างไปจากเดิม นอกจากนี้การเห็นผีประเภทนี้มักปรากฎให้คนเห็นโดยตรงแต่น้อยครั้งที่จะสามารถถ่ายภาพผีประเภทนี้ติดได้

Locations spotted: มักพบผีประเภทนี้ในบ้านเก่าๆ ตามโรงแรม โรงภาพยนตร์ หรือตามสุสานต่างๆ

Speculations: ไม่มีความแน่นอนว่าทำไมถึงพบผีประเภทนี้ได้น้อย นอกจากนี้ยังมีความเชื่อที่ว่า การติดต่อกับวิญญาณบรรพบุรุษนั้น วิญญาณอาจเป็นร่างหรือเป็นปีศาจไปแล้ว

 

 

Ghost lights

 



Appearance & summary: มักถูกพบเห็นและบันทึกจากทุกแห่งทั่วโลก แสงที่ลึกลับนี้มักจะมีลักษณะเป็นลูกบอลสีขาวหรือน้ำเงินหรือเป็นสีเหลืองคล้ายแสงเทียน ถึงแม้ว่ามีนักวิทยาศาสตร์บางกลุ่มเชื่อว่า ghost light ที่จริงแล้วก็คือ ไอน้ำ หรือไม่ก็เกิดจากวัตถุที่มีสนามไฟฟ้าหรือสนามแม่เหล็กหรือสารเรืองแสง จึงมีการพยายามในการจับ ghost light เพื่อมาพิสูจน์ว่ามันคืออะไรแต่ปรากฎว่า ghost light นั้นไม่สามารถจับต้องได้ บางแห่งมีความเชื่อว่า ghost light นั้นเป็นวิญญาณพเนจรที่ทำบาปอย่างมหันต์ทำให้ต้องร่อนเร่ไม่มีที่สิ้นสุดหรือในบางแห่งในประเทศอังกฤษก็มีความเชื่อว่า ghost light จะปรากฎตัวเพื่อหลอกให้บรรดานักเดินทางหลงทาง

Characteristics: เป็นแสงที่ค่อยๆโตขึ้นและกระพริบเป็นบางครั้ง โดยมากมีสีขาว น้ำเงิน หรือเหลือง

Locations spotted: มักพบในที่ที่ห่างไกลความเจริญ

 

 


Doppelganger


เป็นผีของคนหรือสัตว์ที่ยังมีชีวิตอยู่ ถือเป็นประสบการณ์ที่วิญญาณออกจากร่างชั่วคราวแบบหนึ่ง เมื่อวิญญาณออกจากร่างจะเหมือนตอนที่ยังมีชีวิตอยู่แม้แต่เสื้อผ้า สามารถพบ doppelganger ของคนหรือสัตว์ได้แม้ในที่ที่ห่างไกลจากเจ้าของร่างก็ตาม โดยมาก doppelganger มักเป็นสัญญาณที่ไม่ดีในการแสดงว่าคนหรือสัตว์นั้นกำลังจะตาย

 

 

ที่มาจาก pantip

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
พู่กันสีหมอก's profile


โพสท์โดย: พู่กันสีหมอก
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉😃 เข้ามาดูเมื่อ "ผัก + ผลไม้ + ศิลปะ = ไอเดียแฟชั่นสุดบันเจิด" 😉
ตั้งกระทู้ใหม่