นักท่องเที่ยวอินเดียโวยลั่นโรงแรมไทย งานนี้เพื่อนร่วมชาติยังไม่ทน ด่ายับ
สวัสดีครับ วันนี้ผมมีคลิปมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง เป็นเรื่องดราม่าสุดจี๊ดในวงการท่องเที่ยว ที่ตอนนี้ดังไปทั่วโซเชียล เป็นเรื่องของนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่โวยวายใส่พนักงานโรงแรมไทยแบบดุเดือดสะเทือนล็อบบี้! บอกเลยว่า ไม่ใช่แค่คนไทยที่รับไม่ได้ แม้แต่เพื่อนร่วมชาติอินเดียเองยังออกมาสับเละ! เรื่องมันจะวุ่นแค่ไหน ไปฟังกันครับ!
จุดเริ่มต้นของความพีค
เรื่องมันเกิดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในไทยครับ
พ่อใหญ่ชาวอินเดีย เดินเท้าเปล่า โผล่มาพร้อมญาติพี่น้องกลุ่มใหญ่ แล้วก็เริ่ม "บวก" กับพนักงานโรงแรม
สาเหตุ: เข้าใจผิดเรื่อง "เงินมัดจำบัตรเครดิต" ที่โรงแรมเก็บไว้เผื่อของเสียหาย (ตามธรรมเนียมโรงแรมทั่วไป)
แต่พี่แกไม่ฟังคำอธิบายใด ๆ ทั้งสิ้น!
เปิดโหมดโวยวายด่าแหลก ทุบโต๊ะ ชี้หน้าด่า บอกพนักงานไทยว่าเป็น “ขี้โกง หัวขโมย”
แถมไม่พอ ยังออกไปโหวกเหวกหน้าประตูโรงแรม ตะโกนดักแขกคนอื่นว่า
"อย่าพักที่นี่! โรงแรมขี้โกง!"
พนักงานไทยโคตรใจเย็น
พนักงานโรงแรมที่เจอศึกหนักขนาดนี้ บอกเลยว่า
"โคตรใจเย็น"
ทั้งพยายามอธิบายดี ๆ หลายรอบ
ทั้งพยายามหาทางสงบศึก
สุดท้ายเมื่อคุมสถานการณ์ไม่อยู่ ก็ต้องโทรเรียกตำรวจมาจัดการ
พอตำรวจมาเท่านั้นแหละ...
พ่อใหญ่โวยวายคนเก่ง กลายเป็นขี้ผึ้งลนไฟทันที!
จุดที่พีคกว่าคือ...
แทนที่จะขอโทษ หรือลดปัญหาลง
กลุ่มญาติที่มาด้วยกลับ "ต่อรอง" ขอให้โรงแรม ให้พักฟรี!
เอ้า! จากคนผิดกลายเป็นขอรางวัลซะงั้น!?
งานนี้โรงแรมก็ไม่ยอมแน่นอน และเรื่องราวเลยถูกถ่ายคลิปกระจายไปทั่วเน็ต!
ชาวเน็ตอินเดียยังสับเละ
ที่เด็ดคือ...
ชาวอินเดียเอง ยังออกมาคอมเมนต์ด่าพ่อใหญ่รายนี้ยับเยินในหลายเพจและช่องยูทูบ เช่น:
-
“ทำตัวเหมือนหมาบ้า อายแทนชาติชิบหาย”
-
“แค่เข้าใจเรื่องเงินมัดจำไม่ถูกต้อง ก็โวยวายแบบนี้เลยเหรอ?”
-
“ถ้าอยู่ในอเมริกา นี่โดนจับใส่กุญแจมือแน่ ๆ”
-
“ผู้ชายคนนี้ทำลายภาพลักษณ์อินเดียหมดเลย”
-
“คนไทยใจเย็นขนาดนี้ โคตรนับถือจริง ๆ ถ้าเป็นที่อื่นนะ ต่อยก๊อกสองไปแล้ว”
บรรยากาศในคอมเมนต์เต็มไปด้วยความอับอายปนโมโหของชาวอินเดียดี ๆ ที่เสียหน้าแทน
เบื้องหลังพฤติกรรมแบบนี้?
มีคนวิเคราะห์กันไปต่าง ๆ นานา:
-
บางคนบอกว่า ชินกับการเจรจาหลอกล่อในบ้านตัวเอง เลยคิดว่าจะใช้สูตรเดิมในต่างประเทศ
-
บางคนโยงไปเรื่อง "วรรณะ" ที่ปลูกฝังให้คิดว่าตัวเองเหนือกว่าคนอื่น
-
บางคนประชดเลยว่า "บินเที่ยวถูก ๆ คงคาดหวังอะไรฟรี ๆ ไปหมด"
เสียงจากประสบการณ์จริง
มีคนแชร์ประสบการณ์ว่า
ตอนพักโรงแรมในไทยเจอปัญหาเรื่องบิล ก็แค่คุยกับผู้จัดการเบา ๆ แป๊บเดียวจบ ไม่มีดราม่า
อีกคนก็บอกว่า เคยอยู่ต่างประเทศ ถ้าทำแบบนี้ โอกาสสูงมากที่โดนล็อกตัวกับพื้น หรือแย่กว่านั้นคือเจอ "ลูกตะกั่ว" (ยิงเตือน)
คนไทย...สุดยอดจริง ๆ
สิ่งที่คนดูชื่นชมไม่แพ้กันคือ
ความใจเย็นของพนักงานไทย
ทั้งอึด อดทน และยังรักษาความเป็นมืออาชีพได้ในสถานการณ์โคตรกดดัน
บอกเลยว่า ถ้าเป็นหลาย ๆ ประเทศในโลกนี้ คงไม่จบด้วยการยิ้มและเรียกตำรวจแน่ ๆ
สรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ
1. นักท่องเที่ยวอินเดียบางคนทำตัวแย่จริง
2. คนไทยใจเย็นโคตร ๆ ควรยกย่อง
3. เพื่อนร่วมชาติอินเดียยังรับไม่ได้ ออกมาด่าเอง
4. ไปต่างประเทศ อย่าคิดว่าโลกจะหมุนตามเราเสมอ
แล้วเพื่อน ๆ ล่ะ?
ถ้าเป็นเพื่อน ๆ เจอเหตุการณ์แบบนี้ จะทำยังไง?
-
อดทนแบบพนักงาน?
-
หรือจะบวกไปเลย!?
มาคอมเมนต์แลกเปลี่ยนกันครับ สนุก ๆ ได้ความรู้ด้วย!
ฝากไว้นิดนึงครับ
เดินทางไปไหน ขอให้เราเคารพสถานที่และคนท้องถิ่นนิดนึงนะครับ
โลกมันจะน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย ไม่ต้องมีดราม่าแบบนี้เกิดขึ้นให้เสียบรรยากาศ











