หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post Page หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อ BMW และ Benz หันหน้ามาจับมือร่วมกัน.

เพื่อตอบสนองความต้องการบริการชาร์จขนานใหญ่ที่เพิ่มขึ้น เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน บริษัท Mercedes-Benz Investment Co., Ltd. และ BMW Brilliance Automotive Co., Ltd. ได้ประกาศการลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ 

โดยทั้งสองฝ่ายจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศจีนด้วยอัตราส่วนหุ้น 50:50 เพื่อดำเนินการเครือข่ายซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ในตลาดจีน

 โดยทำงานร่วมกันเพื่อตอบสนองความต้องการบริการชาร์จขนานใหญ่ที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า แต่ในปัจจุบันการจัดตั้งและดำเนินการกิจการร่วมค้าต้องได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง

เป็นที่เข้าใจกันว่าภายในสิ้นปี 2569 บริษัทร่วมทุนวางแผนที่จะสร้างสถานีซุปเปอร์ชาร์จอย่างน้อย 1,000 แห่งด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงและเสาซุปเปอร์ชาร์จประมาณ 7,000 แห่ง(ในจีนนะครับ)ของไทยก็กำลังเพิ่มจำนวนอยู่เช่นกัน 

สถานีชาร์จชุดแรกมีแผนจะเริ่มดำเนินการในเมืองรถยนต์พลังงานใหม่ที่สำคัญของจีนในปี 2567และการก่อสร้างสถานีชาร์จในภายหลังจะครอบคลุมเมืองและภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศอีกด้วย

 เป็นที่น่าสังเกตว่าเครือข่ายการชาร์จของกิจการร่วมค้าจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมทุน

ตามแผน ลูกค้าของ Mercedes-Benz Group และ BMW Group สามารถเพลิดเพลินกับบริการพิเศษ เช่นการเสียบปลั๊กและการชาร์จ การจองออนไลน์ และประสบการณ์การชาร์จดิจิทัล(ที่ราบรื่น) และอื่น ๆ 

นอกจากนี้ บริษัทร่วมทุนวางแผนที่จะซื้อพลังงานทดแทนอย่างมีเงื่อนไขเพื่อให้ลูกค้า ได้รับประสบการณ์การชาร์จที่สะดวกสบายอย่างยั่งยืนตามข่าวที่ได้มา ทั้ง Mercedes-Benz และ BMW ต่างวางเครือข่ายการชาร์จมาหลายปีแล้ว

 ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน บริการชาร์จสาธารณะของเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้เชื่อมต่อกับกองชาร์จสาธารณะมากกว่า 500,000 จุดทั่วประเทศ ครอบคลุมกว่า 340 เมืองและเครือข่ายการชาร์จ(แบบด่วน)บนทางหลวงทั้งแบบ "Ten Vertical, Ten Horizontal และ Two Rings"

ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของบีเอ็มดับเบิลยูแต่ละรายมีอุปกรณ์ชาร์จไฟ และเครือข่ายการชาร์จสาธารณะของบีเอ็มดับเบิลยูสามารถเข้าถึงเสาชาร์จมากกว่า 580,000 แห่งทั่วประเทศ 

แค่ ปีนี้เมื่อเปิดตัวโครงการ BMW Super Charging Station อย่างเป็นทางการ เสาชาร์จกำลังสูง ที่รองรับกำลังชาร์จสูงสุด 600 กิโลวัตต์ ณ สิ้นเดือนตุลาคม บีเอ็มดับเบิลยู จะมีสถานีชาร์จถึง 600 แห่งในจีน

 ทั้ง Mercedes-Benz และ BMW เป็นแบรนด์หรูและเป็นแบรนด์หรูระดับ 1 และแน่นอน ตลาดจีนเป็นตลาดเดียวที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในช่วงสามไตรมาสแรก BMW Group ส่งมอบรถยนต์ใหม่ 1.8366 ล้านคันให้กับลูกค้าทั่วโลก เพิ่มขึ้น 5.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในจำนวนนี้ BMW Group ส่งมอบรถยนต์ใหม่ 602,900 คันในตลาดจีน เพิ่มขึ้น 1.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี Mercedes-Benz จะส่งมอบรถยนต์ได้ 1.53 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 2.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยมีการส่งมอบรถยนต์ 570,600 คันในตลาดจีน ซึ่งเท่ากับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 

แม้ว่า Mercedes-Benz และ BMW ครองส่วนแบ่งการตลาดขนาดใหญ่ในตลาดหรูหรา ด้วยการเพิ่มขึ้นของแบรนด์อิสระที่ใช้ประโยชน์จากการพัฒนาเงินปันผลของตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ พวกเขายังนำหน้าในด้านการใช้พลังงานไฟฟ้า

 ความชาญฉลาด และการกำหนดค่าฟังก์ชันอื่น ๆ และสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภค(ผ่านราคา)

BMW ส่วนแบ่งการตลาดของแบรนด์หรูรวมถึง Mercedes-Benz แน่นอนว่า BMW, Mercedes-Benz ฯลฯ ได้ประกาศว่าจะลงทุนมหาศาลกับรถยนต์ไฟฟ้า แต่จนถึงตอนนี้ก็บรรลุผลเพียงเล็กน้อย 

ไม่ว่าจะเป็น BMW i3 หรือ Mercedes-Benz EQC รถยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ โดยทั้ง 2 รุ่นมีสมรรถนะที่โดดเด่นทั้งในด้านขุมพลังไฟฟ้าและความฉลาด จนดูเหมือนเป็นการ “(รอ)เสนอราคา” 

เห็นได้ชัดว่านี่ในเส้นทางใหม่ของรถยนต์พลังงานใหม่ BMW

 และตลาดนี้ได้เปลี่ยนจากผู้นำเดิมในตลาดรถยนต์เชื้อเพลิงมาเป็นผู้ไล่ตามในเส้นทางใหม่ แต่ด้วยความอ่อนแอของแบรนด์จึงเป็นเรื่องยากที่จะเน้นถึงข้อดีของ รถหรูของมัน แน่นอนว่า BMW และ Mercedes-Benz ยังคงมีโอกาสที่จะเป็นผู้นำในยุคของการใช้พลังงานไฟฟ้าและความชาญฉลาดของรถยนต์ 

ท้ายที่สุด ประสบการณ์ที่สั่งสมมาในด้านยานยนต์ของพวกเขาก็ไม่มีใครเทียบได้กับบริษัทรถยนต์อื่นๆ อย่างไรก็ตาม พวกเขามีส่วนร่วมในยานยนต์รุ่นใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ

 ตลาดรถยนต์พลังงาน ในปัจจุบัน ไม่ว่าแบรนด์หรูจะสามารถบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ในการเปลี่ยนแปลงการใช้พลังงานไฟฟ้าได้หรือไม่นั้นยังคงต้องรอการตรวจสอบจากตลาด

นี่ไม่ใช่แค่ความพยายามในการสร้างทีมเท่านั้น เมื่อ BMW และ Mercedes-Benz ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินการเครือข่ายซุปเปอร์ชาร์จในตลาดจีน

เมื่อเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดพลังงานใหม่ในประเทศแบรนด์หรูทั้งสองจึงเริ่มเปลี่ยนแปลง เมื่อพิจารณาถึงความร่วมมืออย่างต่อเนื่องระหว่างแบรนด์อื่น ๆ พวกเขาย่อมไม่อยากพลาดเค้กชิ้นใหญ่นี้แน่นอน และบางคน(ในจีน)ที่ไม่อยากเล่นกับ Audi แต่ในความเป็นจริง Audi ไม่ได้อยู่คนเดียวนะครับ...นั่นก็คือ Volkswagen

 Volkswagen Group ที่อยู่เบื้องหลังได้ก่อตั้ง Kaimax New Energy Technology Co., Ltd. โดยเป็นการร่วมทุนกับ China FAW, Jiangxi Automobile Group และ Wanbang Digital Energy ในปี 2562

Volkswagen ไม่เพียงแต่เริ่มต้นก่อนหน้านี้เท่านั้น และยังเป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมด้วยและเป็นหนึ่งในบริษัทเสริมพลังงานที่เปิดตัวโซลูชันการชาร์จที่รวดเร็วเป็นพิเศษขนาด 480kW ในส่วนของความร่วมมือกับ BMW และ Mercedes-Benz บุคคลในวงการอุตสาหกรรมใกล้กับ Audi กล่าวว่า 

สถานีชาร์จแบรนด์ Audi จะมีการดำเนินการใหม่ในปีหน้า เป้าหมายภายในสิ้นปีนี้คือการสร้างสถานีกองชาร์จถึง 600 สถานี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: ชตระกูล ศรีสวัสดิ์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลักษณะของผู้มี EQ ต่ำนั้น จะมีลักษณะแบบใดบ้าง มาดูกันได้เลยจ้า3 มหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรค่าเทอมแพงที่สุดในไทย!5 สกุลเงินที่อ่อนค่าที่สุดในโลก6 มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐวงเวียนที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยถนนที่ยาวที่สุดในประเทศไทยเกาะกระดานคว้าอันดับ 1! และหาดไทย 5 แห่ง ติดอันดับ "ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก"จังหวัดที่มีผลผลิตเมล็ดกาแฟ มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
6รถหรูยอดนิยมในไทยสัตว์เพียงชนิดเดียวในโลก ที่เคยถูกปลุกให้ฟื้นจากสภาวะสูญพันธ์ลูกค้าสั่งข้าว100 กล่อง แม่เฒ่าสู้อดหลับอดนอนทำ โทรไปไม่ยอมรับสาย ไม่มีทุนขายต่อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
กระแสของ AI ผลักดันให้มูลค่าตลาดของ Nvidia สูงสุดเป็นอันดับ 43 ขั้นตอน เก็บหลักฐานมัดโจรออนไลน์ตำรวจไซเบอร์เตือนภัย คนใช้ Iphone ต้องอ่าน!!อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในจีน
ตั้งกระทู้ใหม่