หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดราม่าบังเกิด! หนุ่มเผย "ร้านชาบูเห็นหมี" เปิดสาขาใหม่วันแรก แต่ไม่พร้อมให้บริการ

โพสท์โดย NgamYangThaiEveryday

        มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุว่า.. เหตุเกิด ณ ร้านชาบูเห็นหมี สาขาพระราม 5 เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 (เปิดร้านวันแรก) ทางร้านมีโปรโมชั่น มา 4 จ่าย 2 โดยต้องซื้อคูปองผ่าน LINE แต่ผมซื้อไม่ทัน ขายหมดไปแล้ว ผมจ่ายในราคาเต็มหัวละ 489+ ราราสุทธิอยู่ที่ 523.25 บาท

 


        เวลา 16:30 น. [[มีการแก้ไขเรื่องเวลา]] ผมได้ไปกับเพื่อนอีก 3 คน เด็กเล็ก 1 คน มาโดยการ walk-in เข้ามา ซึ่งพบว่าทางร้านยังตกแต่งร้านไม่เสร็จเรียบร้อย ประตูร้านไม่มี เหมือนกำลังจะติดตั้งอยู่ ผมเลยถาม ผจก.ร้านว่า
ผม : ทางร้านพร้อมแน่เหรอ ?
ผจก. : พร้อมครับ...คุณลูกค้าได้จองมาหรือไม่
ผม : ไม่ได้จองครับ....
ผจก. : (เดินหาโต๊ะให้นั่ง)
โดยผมก็ถามก่อนว่า มีเมนูอะไรไม่พร้อมไหม มีอะไรหมดไหม
ผจก. : ทุกอย่างมีครบหมด ยกเว้น เมนูกุ้งมังกรที่มีแบบสดอย่างเดียว ไม่มีกุ้งมังกรอบชีส และแซลมอนซาซิมิ (กุ้งมังกรเป็นโปรของทางร้านที่ใครมา 4 ท่าน จะแถมให้คนละ 1 ตัวครับ) [[มีการปรับข้อความเพื่อสื่อให้เข้าใจตรงกัน 06/06/66]]
แล้วก็ไปนั่งสั่งอาหารกันตามปรกติ โดยทั้งร้านมีผมนั่งอยู่โต๊ะเดียว ผมกับเพื่อนก็พากันเดินไปกดน้ำ ปรากฎว่าหาน้ำโค้กไม่เจอ เพราะน้ำโค้กไปอยู่ในตู้น้ำใสๆ ที่นิยมใส่น้ำผลไม้ โดยแปะสติ๊กเกอร์ว่า "น้ำเก๊กฮวย" ถ้าเด็กในร้านไม่เดินมาบอก ก็ไม่รู้หรอก นึกว่าน้ำชาดำ แล้วมันคงจะซ่าส์หรอก ไม่มีที่อัดแก๊สผสม...ทางร้านคิดได้ยังไง
สักพักคนที่จองโต๊ะเริ่มเข้ามานั่งกันเต็มร้าน (มีการสั่งอาหารมากันล่วงหน้าทุกโต๊ะ) แต่ก็เกิดปัญหา เพราะอาหารเริ่มออกไม่ทัน ลูกค้าโต๊ะอื่นๆ เริ่มบ่น ทางโต๊ะผมก็มีบางเมนูที่ยังไม่ได้ ผมก็ได้เรียกน้องมาสอบถาม ปรากฎว่า เมนูที่สั่ง "ไม่มี" แต่ไม่ได้แจ้งตั้งแต่ตอนเข้าร้าน เมนูนั้นคือ ข้าวผัดปลาแซลม่อน, หอยแมลงภูสด ผมก็เลยเรียก ผจก. ร้านมาสอบถาม
ผม : ทำไมไม่มีหอยแมลงภูกับข้าวผัดปลาแซลม่อน
ผจก. : ผมก็ได้บอกคุณลูกค้าไปแล้วนะครับ (มั่นใจมาก)
พวกผมก็เงียบ และบอกได้แค่ (ครับ) และ ผจก. ก็ไป ซึ่งพวกผมก็ไม่มีหลักฐานว่าฝ่ายไหนถูกหรือผิด แต่ผมก็มั่นใจว่าทาง ผจก. ไม่ได้แจ้งครับ

 


        ต่อมา มาที่เมนูเจ้าปัญหา คือซูชิ burn ทุกชนิด มีรสชาติขมเหมือนไหม้ แต่ดูจากภายนอกไม่ไหม้ เลยเดินไปถามผู้หญิงเสื้อแดง ไม่แน่ใจตำแหน่งอะไร รู้แต่ว่าคุม project ที่ร้านนี้
ผม : ทำไมซูชิที่ burn ถึงมีรสชาติขมเหมือนไหม้ ช่วยถามเชฟให้หน่อยว่าเป็นความตั้งใจให้รสชาติแบบนี้ หรือ burn ผิดพลาด เพราะว่าถ้าเชฟตั้งใจสื่อรสชาติแบบนี้ ผมจะได้ไม่สั่ง ผมจะได้ไปสั่งเมนูอื่น เพราะเวลามันเดินเรื่อยๆ
ผญ. แดง : (เดินไปสอบถามเชฟ แต่เชฟไม่ตอบ) งั้นเชิญลูกค้า คุยกับเจ้าของร้านผู้ชายนะค่ะ
ผมก็ได้คุยกัน ซึ่งทางเขาก็อ้ำอึ้งแล้วมองไปทางเชฟ แล้วก็แจ้งผมไม่ทราบเหมือนกัน น่าจะไม่ได้จงใจให้ขมนะ (สรุปก็ไม่รู้เลยว่ายังไง) ผมก็เลยช่างมันไปก่อน แล้วเล่าถึงปัญหาที่เจอทั้งหมดให้ฟัง สักพักมีป้าอีกคนเดินเข้ามาอธิบาย (เป็นเจ้าของร้านอีกคน)
ป้า : จริงๆ แล้ววันนี้เราไม่ได้รับลูกค้า Walk-In นะคะ เรารับแค่ลูกค้าที่จองมาเท่านั้น และอาหารเราก็ stock ไว้แค่ลูกค้าที่จองไว้เท่านั้น
ผม : (ทำหน้าเหวอเลย ประโยคนี้ทำให้โกรธสุดๆ)
ผม : แล้วทำไมถึงไม่แจ้งผมตั้งแต่แรก เชิญผมเข้ามาทำไม และทางเพจ Facebook ก็ไม่ได้แจ้งไว้
ผจก. : เห็นว่าลูกค้ามาแล้ว เลยให้เข้ามาครับ (แถแล้วจ้า)
ป้า : ทางร้านมั่นใจว่าแจ้งทาง Facebook แล้วนะคะ
ผม : แปลว่าเป็นความผิดของผมเอง ที่ดูมาไม่ดีใช่ไหมครับ
ป้า : ค่ะ
ผม : ออ ครับ ขอบคุณครับ
ผมเดินกลับโต๊ะ พร้อมให้เพื่อนที่มา ช่วยกันดู และ capture โพสทางเพจไว้ตั้งแต่สร้างเพจ ว่าไม่มีโพสไหนระบุว่า "ไม่รับ walk-in" หรือ "รับแต่ลูกค้าที่จองเท่านั้น"
เสร็จแล้วก็พาไปคิดเงิน โดยจ่ายเงินเต็มจำนวน และสิ่งที่พบอีกก็คือ เครื่องออกใบเสร็จก็พัง ทางร้านแจ้งว่าจะส่งให้ภายหลังทาง LINE
ทางร้านไม่ได้มีความพร้อมอะไรสักอย่าง แต่ก็กล้าเปิดร้านกินเงินลูกค้า
สรุปปัญหาของทางผมที่เจอคือ
1.ไม่รับลูกค้า Walk-In แล้วให้ผมเข้ามาทำไม (เสียความรู้สึกสุดๆ)
2.ทางป้าเจ้าของร้านโบ้ยความผิดให้ลูกค้า (ผม)
ไม่ทราบว่ามีใครพบเจออะไรกันบ้างครับ
04/06/66 เวลาประมาณ 19:00 น.
ทางร้านโพสขอปิดปรับปรุงร้านชั่วคราว
05/06/66 เวลาประมาณ 10:00 น.
ทางร้านได้ลบโพสเมื่อคืนทิ้ง ทำให้ comment ของคนอื่นๆ หายหมด และทางร้านได้โพสปิดปรับปรุงร้านใหม่อีกครั้ง (ปิดห้าม comment ด้วย) ก็ยังไร้ข้อความขอโทษลูกค้า
05/06/66 เวลา 15:55 น.
ทาง ผจก. ร้านได้โทรมาขอโทษในประเด็นที่ทางเขาสื่อสารผิดพลาด แลัวเสนอคืนเงินเต็มจำนวน แต่ผมปฏิเสธ เนื่องจากมีการลบโพส ทำให้ comment หาย แสดงถึงความไม่จริงใจต่อลูกค้า และคนอื่นๆ
05/06/66 เวลา 17:01
ทางร้านเริ่ม comment ขอโทษลูกค้าแต่ละท่าน และมีการแชทมาส่วนตัวมาขอโทษ และบอกว่าจะมี ผจก. ติดต่อไป ตามรูป comment ด้านล่าง (ผจก. ได้โทรมาก่อนหน้านั้นแล้ว)
05/06/66 เวลาประมาณ 17:50 น.
ผมโดนทางร้านบล็อก ตามรูป comment ด้านล่าง



        06/06/66 เวลา 11:36 น. ทางผู้หญิงเสื้อแดงที่คุม Project นี้ได้โทรมาขอโทษ และยอบรับความผิดพลาดทั้งหมดว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้อง และอธิบายถึงสาเหตุ พร้อมขอคืนเงินเต็มจำนวน ณ เดี๋ยวนั้น แต่ผมขอไม่รับฟัง เพราะมันไม่ใช่ประเด็นที่ผมมีปัญหา จึงบอกความต้องการของผมไปอีกครั้ง (อยู่ในข้อ 2 ข้อความถึงร้าน)
07/06/66 เวลา 07:00 น.
ข้อเรียกร้องที่ผมได้ขอไปกับทางร้านผ่านช่องทางกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" (ผมไม่สามารถส่งไปทางเพจสาขา พระราม 5 ได้ เพราะผมโดนบล็อก) และผ่านช่องทางโทรศัพท์ที่คุยกับ ผจก. ร้านตั้งแต่วันที่ 05/06/66 เวลา 15:55 น. และคุณผู้หญิงเสื้อแดง ในวันที่ 06/06/66 เวลา 11:36 น. ซึ่งประเด็นที่ผมขอไปทางโทรศัพท์มีแค่ ข้อ 2 (แค่ให้มาขอโทษผม ไม่ได้ต้องทำคลิป) ซึ่งไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ นั้นหมายความว่าทางผู้บริหารไม่ได้สนใจลูกค้ากลุ่มของผมแม้แต่น้อย เป็นแค่ลูกค้ากลุ่มเล็กๆ ที่ไม่มีก็ได้ (ก็นะ วันที่ไปกินก็ทำให้รู้สึกแบบนั้น)
และสิ่งที่ผมไม่ได้บอกคือ ตั้งแต่คืนวันที่ 03/06/66 ตอนนั้นเวลาประมาณ 20:00 น. พวกผมรอคิวสุกี้ตี๋น้อยกันอยู่ 147 คิว ก็คุยกันว่าคงรอไม่ไหว เลยหาร้านอื่นแทน เพื่อนผมมันนั่งดูรีวิวชาบูเห็นหมี อีกสาขานึง มันเห็นแล้วมันอยากกินมากกกก มันอยากกินยำแซลม่อนกันมากกกก มันก็เลยหาว่ามีสาขาแถวๆ พระราม 5 ไหม ก็ปรากฎว่ามี เพื่อนผม 2 คน เลยขับรถไปกัน เพื่อมาดูว่าร้านอยู่ตรงไหน เป็นยังไง จะได้เรียกผมกับเพื่อนอีกคนไปกินเลย ปรากฎว่าทางร้านยังไม่เปิด และได้ยินเสียงจากด้านบนร้านว่าเปิดพรุ่งนี้ตอน 12:00 น. ก็เลยคอตกพากันกลับมาหาสั่ง Delivery กินกันที่คอนโด แต่ก็คุยกันว่า พรุ่งนี้ต้องไปกินให้ได้ และผมก็บอกกับเพื่อนว่า ส่วนใหญ่ร้านที่เปิดวันแรก วัตถุดิบจะดีมาก จะกินก็รีบกิน เดี๋ยวพอเวลาผ่านไป อาจไม่ดีเท่าวันเปิดร้าน จากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นไปตามที่ผมได้เล่ามา พวกผมตั้งใจมากินด้วยความบริสุทธิ์ใจ อยากอุดหนุนในราคาเต็ม โดยไม่ได้โปรมา 4 จ่าย 2 ขนาดประตูร้านยังไม่มี อะไรก็ไม่พร้อม ผมก็ไม่ได้กล่าวโทษอะไรร้าน ณ ตอนนั้น วันนั้น มีแค่ 2 ประเด็นที่ทำผมเสียใจเป็นอย่างมาก แค่นั้นเลย

08/06/66 เวลา 07:00 น.
ทางร้าน และผู้บริหารยังนิ่งเฉย
**ข้อความถึงทางร้าน**
ข้อเรียกร้องที่ผมต้องการมีอยู่ 4 ข้อ ดังนี้
        1.ทางผู้บริหารอย่างน้อย 1 ใน 4 คน ต้องเป็นผู้ชี้แจงว่าทำไมถึงมีการลบโพส และ ลบ comment และบล็อก Facebook ของลูกค้า (ผมเอง)
        2.ทางป้าเจ้าของร้านที่คุยกับผม (ห้ามเป็นคนอื่นเด็ดขาด) ต้องออกมาชี้แจงในรูปแบบคลิปวีดีโอ ในเรื่องที่ป้าบอกว่ามีการโพสทางเพจ Facebook แล้วว่ารับลูกค้าเฉพาะที่จองมาเท่านั้น ไม่รับลูกค้า Walk-In พร้อมหลักฐาน (ถ้าโพสจริง ก็ต้องมีหลักฐาน) แต่ถ้าความจริงไม่เป็นไปตามที่ป้าพูด ป้าต้องขอโทษผมผ่านคลิปวีดีโอนี้ ในประเด็นนี้ด้วย เนื่องจากมีผลกระทบต่อสภาพจิตใจเป็นอย่างสูง (ให้ส่งมาทาง LINE ส่วนตัว)


        3.ทางร้านต้องแสดงความจริงใจต่อลูกค้าว่าเสียใจกับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นผ่านเพจ Facebook สาขาพระราม 5 ใน 1 โพส ห้ามมีการลบ, แก้ไขรูปภาพ Info หรือถ้าพิมพ์ก็ห้ามแก้ไขข้อความ และต้องเปิด comment ให้ทุกคนมีสิทธิ์ comment ด้วย
        4.ทางร้านจะเยียวยาลูกค้าท่านอื่นอย่างไร ไปคิดเอาเองเพราะผมก็ไม่รู้ว่าลูกค้าท่านอื่นๆ รู้สึกอย่างไร แต่ส่วนตัวผม ผมขอไม่รับอะไรทั้งสิ้น นอกจาก ข้อ 1, 2
ขอให้ทางร้านดำเนินการตามข้อเรียกร้องให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 6 มิถุนายน 2566 (ทางร้านเงียบ ไม่ดำเนินการตามที่ร้องขอ)

 

ความคิดชาวเน็ต

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NgamYangThaiEveryday's profile


โพสท์โดย: NgamYangThaiEveryday
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
15 VOTES (5/5 จาก 3 คน)
VOTED: Lady Gagun, kurenai, โยนี กีใหญ่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิตFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้
ตั้งกระทู้ใหม่