‘คิง เพาเวอร์’ เปิดตัว ‘FIRSTER’ ลุยช้อปปิ้งรูปแบบ O2O ขยายธุรกิจรับเทรนด์ช้อปปิ้งออนไลน์
‘คิง เพาเวอร์’ ขยายธุรกิจรับเทรนด์ช้อปปิ้งออนไลน์และพฤติกรรมนักช้อปรุ่นใหม่ เปิดตัว ‘FIRSTER’ Vertical Shopping Concept ครั้งแรกของประเทศ ในรูปแบบ O2O (Online to Offline) ทั้งเว็บไซด์ และแอปพลิเคชัน พร้อมเปิดให้บริการ FIRSTER Flagship Store ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร และ FIRSTER สยามสแควร์ รวมพื้นที่กว่า 2,800 ตารางเมตร เดือน มี.ค.นี้
วันที่ 26 ม.ค. 2565 นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า เทรนด์ของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย และรูปแบบการช้อปปิ้งก็เปลี่ยนแปลงตามไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ จึงทำให้กลไกและรูปแบบการนำเสนอสินค้าถูกปรับเปลี่ยนตาม และท้ายสุดก็ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จึงเล็งเห็นโอกาสในการเดินหน้าสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่เพื่อนำเทรนด์ช้อปปิ้งแห่งอนาคตนี้ ทั้งในสายบิวตี้และไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์วิถีของนักช้อปสมัยใหม่ที่มีความต้องการ และสนใจในสินค้าประเภทใดประเภทหนึ่งในเชิงลึก พร้อมมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ และความสะดวกสบายให้กับลูกค้าทั้งการช้อปออนไลน์และออฟไลน์ได้ดียิ่งขึ้น
‘FIRSTER’ (เฟิร์สเตอร์) ประสบการณ์ช้อปปิ้งที่เกิดจากออนไลน์เป็นหลัก ในรูปแบบ O2O (Online to Offline) นับเป็น Shopping Concept ใหม่ล่าสุด ที่เกิดจากความเข้าใจ และการนำเสนอสินค้าภายใต้แนวคิด Vertical (เจาะลึก) ผสานกับ Data-driven (ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค) ก่อเกิดเป็นประสบการณ์ช้อปปิ้งในรูปแบบ Customer Centric ที่เข้าใจ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างลึกซึ้งจริงจัง ครบทั้ง Functional และ Emotional ผ่าน 4 กลยุทธ์ คือ
- FIRSTER Product เจาะลึกประเภทสินค้าเจาะจงซื้อ (Specialty Goods) ในกลุ่มบิวตี้ไอเทม สกินแคร์ เมคอัพ ที่แตกต่างจากเคาน์เตอร์แบรนด์ และสินค้าไลฟ์สไตล์ทั่วไป มีความเด่น และลักษณะเฉพาะตามความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง และเอ็กซ์คลูซีฟด้วย โดย ‘FIRSTER’ (เฟิร์สเตอร์) จะเป็นธุรกิจที่ช่วยสร้าง Brand Conscious
- FIRSTER Experience มอบประสบการณ์ และความสะดวกสบายในการช้อปปิ้งแบบ Seamless Omni-channel Experience จะช้อปออนไลน์ หรือไปหน้าร้านก็ฟินอย่างไร้ขีดจำกัด
- FIRSTER Personalisation นำเสนอมิติใหม่ของประสบการณ์ช้อปปิ้งในรูปแบบที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้า และเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ด้วย Tools ที่ผนวกกันระหว่างการบริหารข้อมูลเชิงลึก การเข้าถึงใจ อารมณ์ และความคิดของลูกค้า เพื่อนำเสนอ Shopping Solution และ Shopping Experience ที่แตกต่าง
- FIRSTER Privilege สำหรับสมาชิก Firster จะได้รับส่วนลด ของสมนาคุณ และสิทธิพิเศษต่างๆ หมุนเวียนตามโปรโมชั่น ผ่านกิจกรรมมากมายตลอดปี โดยโปรแกรมสะสมคะแนน ทุก 25 บาท = 1 คะแนน (8 คะแนน = 1 บาท) เพื่อนำไปใช้ซื้อสินค้าต่างๆ ต่อไป
สำหรับ FIRSTER นำร่องเปิดให้บริการแล้ววันนี้ ที่ WWW.FIRSTER.COM และแอปพลิเคชัน FIRSTER BEAUTY และ FIRSTER LIFESTYLE ที่ App Store และ Play Store ส่วน Offline Store จะมีทั้งหมด 2 สาขา คือ Flagship Store ที่ปรับโฉมร้านค้าดิวตี้ ฟรี สาขา คิง เพาเวอร์ มหานคร เป็น Concept Store ด้วย พื้นที่ 2,000 ตารางเมตร และ สาขาสยาม สแควร์ (บริเวณสยาม สแควร์ซอย 2 Hard Rock Cafe เดิม) พื้นที่ 800 ตารางเมตร รวมพื้นที่กว่า 2,800 ตารางเมตร ซึ่งจะก่อสร้างแล้วเสร็จ และพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบภายในเดือน มี.ค.นี้
อ้างอิงจาก: pantip