รถขนส่งสินค้าจอดประท้วงไม่ต่ำกว่า 25,000 คัน ที่เซ้าโกเรีย
คนขับรถบรรทุกของสหภาพแรงงานในเกาหลีใต้นัดหยุดงานในวันนี้ โดยเรียกร้องให้มีอัตราค่าระวางที่รับประกันค่าจ้างขั้นพื้นฐาน
ระบบอัตราค่าขนส่งด้วยรถบรรทุกที่ปลอดภัยถูกนำมาใช้ในช่วงคลื่นแรกของการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ในปี 2020 เพื่อยับยั้งการขับขี่ที่เป็นอันตรายและเพื่อให้แน่ใจว่าค่าแรงขั้นต่ำ มีกำหนดจะหมดอายุในเดือนธันวาคมหลังจากสามปี
คนขับรถบรรทุกที่มีจำนวนอย่างน้อย 25,000 คนต้องการให้ระบบนี้ขยายออกไปเนื่องจากต้นทุนเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น โดยเกรงว่ามิฉะนั้น วิถีชีวิตของพวกเขาจะตกอยู่ในความเสี่ยง
พวกเขาเป็นสมาชิกของ Cargo Truckers Solidarity ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสมาพันธ์สหภาพแรงงานแห่งเกาหลี ถึงแม้ว่าผู้ขับรถบรรทุกที่ไม่ใช่สหภาพแรงงานจำนวนมากก็เข้าร่วมการดำเนินการทางอุตสาหกรรมที่เริ่มในเวลาเที่ยงคืน
ตำรวจเกาหลีใต้กล่าวว่าพวกเขาจะจับกุมนักขับรถบรรทุกที่พยายามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการทำงานของคนขับรถบรรทุกที่ไม่ได้หยุดงานประท้วง เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่จากกระทรวงที่ดิน การค้า แรงงาน และมหาดไทย ได้จัดอภิปรายออนไลน์เพื่อระดมความคิดเกี่ยวกับบริการขนส่งสินค้าสำรอง ซึ่งมีความต้องการสูงเนื่องจากมีผู้คนซื้อของออนไลน์มากขึ้นในช่วงที่มีการระบาดใหญ่
ท่าเรือขนส่งสินค้าที่คับคั่งที่สุดของประเทศ ปูซาน กวางยาง และอินชอน ได้เตรียมมาตรการรับมือ
ในเมืองปูซาน ซึ่งมีรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์มากกว่า 1,000 คันเข้าและออกทุกชั่วโมง การจราจรลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปัจจุบัน
คนขับรถบรรทุกที่ไม่ได้หยุดงานประท้วง โดยกลัวการขัดจังหวะจากเพื่อนร่วมงานที่ตื่นตระหนก กลายเป็นผู้เข้าร่วมที่เฉยเมยในการดำเนินการทางอุตสาหกรรม เนื่องจากบางคนไม่ได้มาทำงาน
การท่าเรือปูซานได้จัดตั้งทีมเตรียมความพร้อมในกรณีฉุกเฉินและได้เพิ่มพื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติมสำหรับ 20,200 teu ในกรณีที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ได้ทันเวลา พื้นที่ในพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมืองพอร์ตยังถูกจัดสรรไว้หากต้องการพื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติม
การท่าเรือ Yeosu Gwangyang ประมาณการว่าการครอบครองตู้คอนเทนเนอร์ใน Gwangyang อยู่ที่ประมาณ 61% และไม่น่าจะเกิดการหยุดชะงักใด ๆ อย่างไรก็ตาม การจัดเก็บคอนเทนเนอร์ชั่วคราวได้รับการรักษาความปลอดภัยในกรณีที่การประท้วงยืดเยื้อ
ที่มา: Cork evening eco