ดราม่าสนั่นการบินไทย รอ 3 ชม. ไม่ได้เช็กอิน ตกเครื่องระนาว ต่อแถวยาวเป็นกิโล เกิดอะไรขึ้น⁉️
ดราม่าเดือด การบินไทย ผู้โดยสารตกเครื่องระนาว เผยคลิปแถวเช็กอินยาวเป็นกิโล คนรอบินเป็นพัน ๆ เปิดแค่ 18 เคาน์เตอร์ เผยเสียงจากใจพนักงาน ลดคนทำงาน ผู้บริหารอยู่บนหอคอยงาช้าง ไม่เคยลงมาดูปัญหา ชี้เครื่องไม่รอเพราะต้องจ่ายค่าจอดสนามบิน วอนแชร์คลิปให้ดัง
วันที่ 3 มิถุนายน 2565 ซึ่งเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง หลายคนจัดทริปเที่ยวในช่วงนี้ทั้งในและต่างประเทศ ในโลกโซเชียลพบว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดความวุ่นวายอย่างมากที่สายการบินไทย สนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้ผู้โดยสารตกเครื่องจำนวนมาก
โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Fah Walaiphan โพสต์คลิปเวลา 07.00น. บรรยากาศเช็กอินเดินทางที่เคาน์เตอร์การบินไทย มีผู้โดยสารต่อคิวรอเช็กอินยาวมาก ๆ ข้อมูลระบุว่า หัวแถวอยู่ Row H หางแถวยาวต่อเนื่องไปถึง Row D ผู้โดยสารรอขึ้นเครื่องบินหลักพันคน แต่เจ้าหน้าที่เพียง 18 เคาน์เตอร์เท่านั้น สาหัสทีเดียว
ทั้งนี้ ผู้โพสต์เล่าว่า เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นวันนี้ (3 มิถุนายน) คิวการบินไทยที่สุวรรณภูมิสาหัสมาก ๆ และมีเคาน์เตอร์จำกัดมากเมื่อเทียบกับผู้โดยสาร และสต๊าฟน้อยมาก ๆ แม้จะมาสนามบินล่วงหน้า 3 ชั่วโมง ก็ไม่น่าทัน ตนเดินไปถามสต๊าฟซึ่งมีเพียงคนเดียวคอยคุมแถวอยู่
ผู้โพสต์ : พี่คะ พี่เห็นหางแถวไหมคะว่ามันไปถึงนู้นแล้ว
Staff : น้อง พี่ฝากให้ช่วยถ่ายคลิปหน่อย ผู้บริหารให้คนมาแค่นี้ ประเทศเปิดแล้ว มีคนรอเช็กอินหลักพัน แต่มีสต๊าฟแค่นี้ (18 เคาน์เตอร์) เขาเอาคนออกหมด ไม่มีคนทำงาน ผู้บริหารไม่เคยมาดูแลเลย อยู่บนหอคอยงาช้าง คนในออฟฟิศก็ได้แต่พราวไปวัน ๆ แต่ไม่เคยลงมาดูน้องเลย
ผู้โพสต์ : แล้วจะขึ้นเครื่องทันไหมคะ
Staff : ไม่น่าทันค่ะน้อง
ผู้โพสต์ : แล้วถ้าไม่ทันไฟล์ตเครื่องบินจะรอไหมคะ
Staff : คงไม่รอค่ะน้อง เพราะเขาต้องจ่ายค่าสนามบิน พี่ฝากน้องหน่อยนะคะ เอาให้ไวรัลเลย
ผู้โพสต์ : พี่.. แล้วเขาไม่ดูข้อมูลก่อนเหรอว่า วันนี้มีคนบินเท่าไร จะได้บริหารจัดการคนได้
Staff : ผู้บริหารเขาไม่เคยลงมาดูค่ะ !!
ทั้งนี้ หลังจากที่เธอฟังสต๊าฟโอดครวญ ก็อดสงสารคนหน้างานไม่ได้ ซึ่งเธอเองมาก่อนล่วงหน้า 2 ชั่วโมงยังเจอขนาดนี้ แต่ดูจากแถวอาจต้องเผื่อเวลาถึง 5 ชั่วโมง "บ้าไปแล้ว ประเทศการบินไทย"
ต่อมาเจ้าของโพสต์อัปเดตข้อมูลว่า สุดท้ายสามารถขึ้นเครื่องได้ทัน พอยืนต่อแถวใกล้เคาน์เตอร์ เขาจะเรียกคนที่อีกครึ่งชั่วโมงเครื่องจะออก ไปลัดคิวเช็กอินเลย
ถึงคุณจะลัดคิวได้จริง แต่ต้องวิ่งตาเหลือกเพราะมันกระชั้นชิดมาก เป็นการเดินทางที่เครียดมาก เกือบจะร้องไห้ตั้งแต่เห็นคิว อุตส่าห์ออกจากบ้านแต่เช้าตรู่ ต้องเครียดแต่เช้าเพราะกลัวตกเครื่อง เครียดจนไมเกรนขึ้น ผ่านมาหลายชั่วโมงก็ยังไม่หาย รอบหน้าคงต้องขอบาย
นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ @Prapapoom หนึ่งในผู้โดยสารการบินไทย เล่าเหตุการณ์ด้วยว่า เมื่อเช้าไปสนามบินเช้ามาก คาดไว้ว่าคนจะเยอะ แต่ช็อกกว่าเพราะการบินไทย เอาทุกคนที่จะไปทุกที่บนโลกไปเช็กอินที่เดียวกัน พนักงานมีน้อย แถวยาวเหยียด รอเป็นชั่วโมง ๆ สงสารตัวเองที่ต้องวิ่งขาขวิด สงสารคนต่อแถวเป็นชั่วโมงแล้วโดนบอกว่า ตกเครื่องแล้ว !
สงสารพนักงานที่มีกับแค่นั้น ต้องโดนคนวีน คนต่างชาติที่ต่อแถวข้างหน้าเราก็ตกเครื่อง ไม่มีใครเรียกให้ไปเช็กอินก่อน ต้องเปลี่ยนเที่ยวบินเป็นพรุ่งนี้ ทั้งที่เขาต่อแถวตั้งแต่เช้าแล้ว มาก่อนเวลานานมากแล้ว ตกเครื่องทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเขาเลย
อีกมุมเป็นผู้โดยสารขาเข้าประเทศ ทวิตเตอร์ @AliceJay_ ระบุว่า นั่งเครื่องการบินไทย ขากลับจากเกาหลีใต้ สภาพสาหัสเช่นกัน ไปล่วงหน้าเกือบ 3 ชั่วโมง ยังแทบจะไม่ทันเพราะเคาน์เตอร์น้อยและไม่มีให้เช็กอินออนไลน์ด้วย คิดไว้แล้วว่าต้องมีคนตกเครื่องแน่นอน
ขณะที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างหนัก รอดูการแก้ปัญหาขอการบินไทย การบริการระบบแย่แบบนี้ทำให้เกิดปัญหาอย่างหนัก เสื่อมเสียชื่อเสียงสายการบินของประเทศอย่างมาก












