Social Media คืออะไรและมีประโยชน์อย่างไร
เว็บไซต์และโปรแกรมที่เน้นการสื่อสาร การป้อนข้อมูลโดยชุมชน การมีส่วนร่วม การแบ่งปันเนื้อหา และการทำงานร่วมกันจะเรียกว่าโซเชียลมีเดีย ผู้คนใช้โซเชียลมีเดียเพื่อติดต่อกับเพื่อน ครอบครัว และสมาชิกคนอื่นๆ ในชุมชนของตน ธุรกิจต่างๆ ใช้ socialdsadamedia เพื่อทำการตลาดและโปรโมตผลิตภัณฑ์ของตน ตลอดจนติดตามข้อร้องเรียนของลูกค้า องค์ประกอบทางสังคม เช่น ช่องแสดงความคิดเห็นสำหรับผู้ใช้ จะรวมอยู่ในเว็บไซต์ระหว่างธุรกิจกับผู้บริโภค เครื่องมือต่างๆ เช่น การรับรู้แบรนด์และข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า ช่วยองค์กรในการติดตาม วัดผล และวิเคราะห์ความสนใจที่พวกเขาได้รับผ่านโซเชียลมีเดีย ทั่วโลก socialadsdamedia มีผู้ติดตามจำนวนมาก แพลตฟอร์มเหล่านี้เข้าถึงได้ง่ายด้วยแอปพลิเคชันมือถือ Twitter, Facebook และ LinkedIn เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของแพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั่วไป
Social Media มีประโยชน์อย่างไร?
การมองเห็นของผู้ใช้เป็นสิ่งสำคัญ ผู้คนสามารถพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดหรือเนื้อหาผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้อย่างรวดเร็ว
การตลาดสำหรับธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ธุรกิจสามารถใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้เพื่อทำการตลาดผลิตภัณฑ์และบริการของตนกับผู้ชมจำนวนมากได้ทันที ธุรกิจอาจใช้โซเชียลมีเดียเพื่อรักษาการติดตามและทดสอบตลาดใหม่ ในบางกรณี ผลิตภัณฑ์นั้นเป็นเนื้อหาที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย
การสร้างผู้ชม ผู้ประกอบการและศิลปินสามารถใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างผู้ชมสำหรับงานของพวกเขา เนื่องจากใครก็ตามอาจเผยแพร่เนื้อหาของตนและทำธุรกิจออนไลน์ โซเชียลมีเดียได้ยกเลิกข้อกำหนดสำหรับผู้จัดจำหน่ายในบางกรณี ตัวอย่างเช่น นักดนตรีสมัครเล่นอาจเผยแพร่เพลงบน Facebook และทำให้เพื่อนๆ มองเห็นได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นจึงแชร์เพลงกับเครือข่ายของตน
ตัวอย่างของ Social Media คืออะไร?
Facebook เป็นไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ฟรีที่ผู้ใช้สามารถสร้างโปรไฟล์ อัปโหลดรูปภาพและวิดีโอ ส่งข้อความ และสื่อสารกับเพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงานได้
LinkedIn เป็นบริการเครือข่ายสังคมที่มุ่งสู่มืออาชีพ สมาชิกที่ลงทะเบียนสามารถสร้างเครือข่ายมืออาชีพของคนที่พวกเขารู้จักและไว้วางใจได้
Pinterest เป็นเว็บไซต์การจัดการทางสังคมที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันและจัดหมวดหมู่รูปภาพที่พบในอินเทอร์เน็ต โดยหลักแล้ว Pinterest นั้นเป็นรูปภาพ แม้ว่าจะต้องการคำอธิบายสั้นๆ เกี่ยวกับรูปถ่ายก็ตาม เมื่อผู้ใช้คลิกที่รูปภาพ ระบบจะนำพวกเขาไปยังแหล่งที่มาดั้งเดิม ตัวอย่างเช่น การคลิกที่รูปภาพรองเท้าอาจนำไปสู่ไซต์ช็อปปิ้ง คลิกที่รูปแพนเค้กบลูเบอร์รี่อาจนำไปสู่สูตร
มุ่งเน้นที่ลูกค้า
ความผิดพลาดทั่วไปอีกประการหนึ่งของพ่อค้าคือการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่สำคัญต่อพวกเขามากกว่าสิ่งที่สำคัญต่อลูกค้าของพวกเขา ตัวอย่างเช่น ผู้ค้าปลีกที่ใช้โซเชียลมีเดียอาจเชื่อว่าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการบอกเล่าเกี่ยวกับส่วนลด นี่เป็นเรื่องจริงในบางแง่มุม แต่ถ้านั่นเป็นเหตุผลเดียวที่คุณใช้โซเชียลมีเดีย ก็จะไม่ดี เป้าหมายของคุณควรคือการส่งมอบเนื้อหาที่เกี่ยวข้องให้กับลูกค้าของคุณและมีส่วนร่วมกับพวกเขาในลักษณะที่พวกเขาต้องการแบ่งปันเนื้อหาของคุณกับผู้อื่น หากคุณใช้ Social Media คุณต้องโต้ตอบกับลูกค้า ให้พวกเขามีส่วนร่วมในการสนทนา และขอความคิดเห็นจากพวกเขา
เครื่องบินรบไทยรุ่นใหม่ T50TH ลงสนามจริงครั้งแรกผลงานประทับใจ
สถานีรถไฟเกือบเจ๊ง แต่รอดเพราะแมวตัวเดียว ตำนาน ทามะนายสถานีขนฟูแห่งญี่ปุ่น
ค้นพบแหล่งทองคำกว่า 500 ตัน มูลค่าสูงถึง 600,000 ล้านหยวน
จีน ไฟเขียว ให้ไทย ถล่มรังแก๊งสแกมเมอร์
ไทย ชวดเหรียญทอง ปันจักสีลัต ทั้งที่กำลังจะขึ้นรับเหรียญ
"ฮุน เซน" เมินเก็บศพทหารเขมร ปล่อยทิ้งขึ้นอืดตามแนวชายแดน กลิ่นคละคลุ้ง
ปุ๋ยล็อตใหญ่ ไปชายแดนเกือบ 3,000 นาย
นักมวยรองแชมป์โอลิมปิก แซะเจ้าภาพไทย หลังตกรอบรองฯ ซีเกมส์ 33
ทึ่งทั่วโลก : หุบเขาเทวดาวั้งเซียนกู่" หมู่บ้านที่สร้างอยู่ริมหน้าผา สถานที่ท่องเที่ยวแสนน่าทึ่งของประเทศจีน
ดีลอาวุธยักษ์สหรัฐฯ–ไต้หวัน กับสัญญาณเตือนที่ส่งตรงถึงปักกิ่ง
ช็อกวงการมวย! “ตะวันฉาย” ขาหักหลังพ่าย TKO ยกแรก
ภาพวาดแผ่นเดียว ครูต้องรีบแจ้งแม่ให้พาไปหาหมอ ด่วน!!!