Social Media คืออะไรและมีประโยชน์อย่างไร
เว็บไซต์และโปรแกรมที่เน้นการสื่อสาร การป้อนข้อมูลโดยชุมชน การมีส่วนร่วม การแบ่งปันเนื้อหา และการทำงานร่วมกันจะเรียกว่าโซเชียลมีเดีย ผู้คนใช้โซเชียลมีเดียเพื่อติดต่อกับเพื่อน ครอบครัว และสมาชิกคนอื่นๆ ในชุมชนของตน ธุรกิจต่างๆ ใช้ socialdsadamedia เพื่อทำการตลาดและโปรโมตผลิตภัณฑ์ของตน ตลอดจนติดตามข้อร้องเรียนของลูกค้า องค์ประกอบทางสังคม เช่น ช่องแสดงความคิดเห็นสำหรับผู้ใช้ จะรวมอยู่ในเว็บไซต์ระหว่างธุรกิจกับผู้บริโภค เครื่องมือต่างๆ เช่น การรับรู้แบรนด์และข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า ช่วยองค์กรในการติดตาม วัดผล และวิเคราะห์ความสนใจที่พวกเขาได้รับผ่านโซเชียลมีเดีย ทั่วโลก socialadsdamedia มีผู้ติดตามจำนวนมาก แพลตฟอร์มเหล่านี้เข้าถึงได้ง่ายด้วยแอปพลิเคชันมือถือ Twitter, Facebook และ LinkedIn เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของแพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั่วไป
Social Media มีประโยชน์อย่างไร?
การมองเห็นของผู้ใช้เป็นสิ่งสำคัญ ผู้คนสามารถพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดหรือเนื้อหาผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้อย่างรวดเร็ว
การตลาดสำหรับธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ธุรกิจสามารถใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้เพื่อทำการตลาดผลิตภัณฑ์และบริการของตนกับผู้ชมจำนวนมากได้ทันที ธุรกิจอาจใช้โซเชียลมีเดียเพื่อรักษาการติดตามและทดสอบตลาดใหม่ ในบางกรณี ผลิตภัณฑ์นั้นเป็นเนื้อหาที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย
การสร้างผู้ชม ผู้ประกอบการและศิลปินสามารถใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างผู้ชมสำหรับงานของพวกเขา เนื่องจากใครก็ตามอาจเผยแพร่เนื้อหาของตนและทำธุรกิจออนไลน์ โซเชียลมีเดียได้ยกเลิกข้อกำหนดสำหรับผู้จัดจำหน่ายในบางกรณี ตัวอย่างเช่น นักดนตรีสมัครเล่นอาจเผยแพร่เพลงบน Facebook และทำให้เพื่อนๆ มองเห็นได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นจึงแชร์เพลงกับเครือข่ายของตน
ตัวอย่างของ Social Media คืออะไร?
Facebook เป็นไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ฟรีที่ผู้ใช้สามารถสร้างโปรไฟล์ อัปโหลดรูปภาพและวิดีโอ ส่งข้อความ และสื่อสารกับเพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงานได้
LinkedIn เป็นบริการเครือข่ายสังคมที่มุ่งสู่มืออาชีพ สมาชิกที่ลงทะเบียนสามารถสร้างเครือข่ายมืออาชีพของคนที่พวกเขารู้จักและไว้วางใจได้
Pinterest เป็นเว็บไซต์การจัดการทางสังคมที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันและจัดหมวดหมู่รูปภาพที่พบในอินเทอร์เน็ต โดยหลักแล้ว Pinterest นั้นเป็นรูปภาพ แม้ว่าจะต้องการคำอธิบายสั้นๆ เกี่ยวกับรูปถ่ายก็ตาม เมื่อผู้ใช้คลิกที่รูปภาพ ระบบจะนำพวกเขาไปยังแหล่งที่มาดั้งเดิม ตัวอย่างเช่น การคลิกที่รูปภาพรองเท้าอาจนำไปสู่ไซต์ช็อปปิ้ง คลิกที่รูปแพนเค้กบลูเบอร์รี่อาจนำไปสู่สูตร
มุ่งเน้นที่ลูกค้า
ความผิดพลาดทั่วไปอีกประการหนึ่งของพ่อค้าคือการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่สำคัญต่อพวกเขามากกว่าสิ่งที่สำคัญต่อลูกค้าของพวกเขา ตัวอย่างเช่น ผู้ค้าปลีกที่ใช้โซเชียลมีเดียอาจเชื่อว่าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการบอกเล่าเกี่ยวกับส่วนลด นี่เป็นเรื่องจริงในบางแง่มุม แต่ถ้านั่นเป็นเหตุผลเดียวที่คุณใช้โซเชียลมีเดีย ก็จะไม่ดี เป้าหมายของคุณควรคือการส่งมอบเนื้อหาที่เกี่ยวข้องให้กับลูกค้าของคุณและมีส่วนร่วมกับพวกเขาในลักษณะที่พวกเขาต้องการแบ่งปันเนื้อหาของคุณกับผู้อื่น หากคุณใช้ Social Media คุณต้องโต้ตอบกับลูกค้า ให้พวกเขามีส่วนร่วมในการสนทนา และขอความคิดเห็นจากพวกเขา