สาวค้างค่างวด เจอจนท.เดือด!! น้ำเสียงนึกว่าแม่ค้าตลาด
สาวระยองคาใจติดค้างค่างวดรถยนต์ก็จริง แต่จำเป็นหรือไม่ที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้คำพูดและน้ำเสียงตะเบ่งใส่แบบนี้
ลูกหนี้ผิดเงื่อนไขสัญญาของบริษัทก็ว่ากันไปตามข้อตกลงที่ระบุไว้เป็นลายลักษณ์อักษร จะไปตาม จะโทรทวงมันเป็นปกติ แต่...ไม่ว่ายังไงต่อให้จะติดค้างค่างวดมันก็ไม่ได้หมายความว่าต้องไปด้อยค่าลูกค้าที่ติดหนี้คือลูกค้าชั้นต่ำที่บริษัทจะให้พนักงานในองค์กรทำเยี่ยงไรก็ได้
คนเป็นหนี้ต้องจ่ายแต่การเป็นหนี้ไม่ได้ตัดสิทธิ์ในความเป็นคนให้ลดต่ำลงโดยการไม่ให้เกียรติหรือไม่รักษามรรยาทนะ
เข้าใจ โทรทวงหนี้จะให้มาหวานนุ่มนวลมันยาก ลูกหนี้เวลาจริงๆ ก็กวนโทสะกันใช่ย่อย แต่มันต้องแบ่งเส้น บางคนโทรทวงหนี้เหมือนมีความแค้นกันมาเหมือนไปฆ่าญาติมันตายทั้งที่จริงสิ่งที่ตามอยู่คืองานของบริษัท เงินของบริษัท แม้จะได้เงินค่าติดตาม ได้เคสเก็บงาน แต่ไม่คุ้มเวลาถูกคอมแพลน
ไม่ต้องกลัวคดีพลิกหรือต้องมานั่งฟังความสองด้านคือน่าจะเถียงกันมาอยู่แล้ว แต่ลูกหนี้ทนไม่ไหวจึงไปร้องเรียนกับบริษัท... ทาง จนท.แกเลยโทรกลับหลังรู้ว่าตัวเองถูกร้องเรียน
ซึ่งมันไม่ใช่จ้า...ถ้าการโทรหาลูกค้าเพื่อชี้แจงแล้วใช้น้ำเสียงฟาดใส่ อยากเคลียร์ก็ควรพูดปกติ "น่าเกิดจากความเข้าใจผิดนะคะ " ไม่ต้องปรี๊ดแตก สมมุติต่อให้ไม่ผิดจริงแต่ใครมาฟังถ้าประสาทหูไม่เพี้ยนเค้าก็รู้ว่านี่คือการตะคอก แต่ก็ไม่ได้บอกว่าให้หวานหยาดเหยิมเนิบๆ ประดุจลูกหนี้คือลูกค้า Serenade ค่ะ...แต่โทนเสียงที่ตะเบ็งออกมานึกว่าลูกหนี้เค้าไปฆ่าศิษย์ผู้พี่มึงตายอ่ะค่ะ
คลิป