ธุรกิจบันเทิงไทยต้องสะเทือน เตรียมส่ง GYB idol รุกคอนเทนต์สายวาย..
ธุรกิจบันเทิง ขานรับเปิดประเทศ เตรียมส่ง GYB Idol รุกคอนเทนต์สายวาย
นายสมเกียรติ ทวีสิทธิ์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Gratitude Model Management
นายสมเกียรติ ทวีสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Gratitude Model Management ยอมรับว่า การที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา ทำให้หลายภาคธุรกิจได้เริ่มขยับตัวลุยงานช่วงที่เหลือของปี โดยเฉพาะธุรกิจบันเทิงที่ซบเซาอย่างหนัก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 เพราะไม่สามารถดำเนินกิจกรรมใดได้เลยจึงทำให้หลายบริษัทจำต้องปิดตัวลง
สำหรับการเปิดประเทศจะช่วยส่งเสริมให้หลายภาคอุตสหกรรมกลับมาฟื้นตัว โดยเฉพาะอุตสาหกรรมบันเทิงภายในประเทศ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 5 แสนล้านบาทต่อปี จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยทางบริษัทได้เปิดตัว โปรเจค GYB Idol season 1 ภายใต้คอนเซ็ปท์ TIME TO RISE AND SHINE, BE MY IDOL! ซึ่งจะเปิดโอกาสให้กับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ก้าวสู่การเป็นไอดอลระดับแถวหน้าของเมืองไทย ผ่านการสมัครออนไลน์สอดคล้องกับวิถีดิจิทัล ไลฟ์ และ จะถูกคัดกรองโดยบุคลากรด้านบันเทิงแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ กุญช์ภัสส์ พรปวีณ์วรกุล คหบดี กัลย์จาฤก บุญญาวัฒน์ ธราวัศนิธิศ ปรีดิยุช รัตนงาม เบญวรรณ วงศ์กลาง (โค้ชบุ๋ม) วสุวัชร์ จิระมงคลสุข (ครูเอ) กัลยารัตน์ จารุกรจินดารัตน์
กัญญณัช รุจิภาเชิดสกุล กรณัฏฐ์ นรทีทาน เพื่อให้ได้คนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพรอบด้าน ต่อยอดธุรกิจวงการบันเทิงทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะตัดสินผู้ชนะในวันที่ 27 พ.ย. 64 นี้
ทั้งนี้ ทางบริษัท Gratitude Model Management มีพาร์ทเนอร์ในต่างประเทศ ทั้ง ไต้หวัน และ สาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจาก ไอดอล ผู้ชนะเลิศจาก โปรเจค GYB Idol season 1 จะได้ชิมลางงานวงการบันเทิงในประเทศไทยแล้ว ทางบริษัทยังมีแผนทำซีรีส์วาย ส่งคอนเทนต์ไทย รุกตลาดต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะตลาดจีน เพราะซีรีส์วายได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมีมูลค่ามหาศาล ซึ่งจะโฟกัสการเพิ่มรายได้จากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์
นอกจากนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Gratitude Model Management ยังกล่าวด้วยว่า ประเทศไทยมีการเปิดเสรีเรื่องทางเพศมากขึ้น พร้อมให้การยอมรับกลุ่ม LGBTQ ในขณะที่บางประเทศอาจจะยังไม่เปิดกว้างเท่าไทย รวมไปถึงการทำซีรีส์แนววาย ซึ่งประเทศไทยสามารถกลายเป็น HUB ในการผลิตคอนเทนต์ซีรีส์วายลำดับต้นๆ ในภูมิภาคเอเชีย เพราะปัจจุบันฐานผู้ชมกลุ่มซีรีส์วายก็มีเพิ่มขึ้นมากในหลายประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงทำให้ซีรีส์วายมีโอกาสในการทำการตลาดสูง และเปิดกว้างให้แก่ผู้ผลิตคอนเทนต์ไทยก้าวสู่ผู้นำคอนเทนต์สายวายในอนาคต