หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เช็คด่วน!! "ประกันสังคม" เผยขั้นตอนลงทะเบียน ผู้ว่างงานและตกงาน รับเงินชดเชยสูงสุดถึง 10,500 บาท

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ เนื้อหาโดย IceVorasit

เผยขั้นตอนลงทะเบียน "ประกันสังคม" ผู้ที่ว่างงานและตกงาน รับเงินชดเชยสูงสุดถึง 10,500 บาท!! (31 ต.ค. 2564)

เช็คด่วน!! "ประกันสังคม" เผยขั้นตอนลงทะเบียน ผู้ว่างงานและตกงาน รับเงินชดเชยสูงสุดถึง 10,500 บาท

เช็คด่วน!! "ประกันสังคม" เผยขั้นตอนลงทะเบียน ผู้ว่างงานและตกงาน รับเงินชดเชยสูงสุดถึง 10,500 บาท

เมื่อวานวันที่ 30 ตุลาคม เพจเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวประกันสังคม ได้โพสต์แจ้งประชาสัมพันธ์ ขั้นตอนการลงทะเบียนผู้ "ว่างงานและตกงาน" รับเงินชดเชย 70% สูงสุดถึง 10,500 บาท โดยรายละเอียด ดังนี้

 

• กรณีที่ถูกเลิกจ้าง

ได้รับเงินทดแทนระหว่างการว่างงานปีละไม่เกิน 180 วัน ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างเฉลี่ย

โดยคำนวณจากฐานเงินสมทบขั้นต่ำเดือนละ 1,650 บาท และฐานเงินสมทบสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท

 

• กรณีที่ลาออกเอง หรือ หมดสัญญาจ้างงาน

ได้รับเงินทดแทนระหว่างการว่างงานปีละไม่เกิน 90 วัน ในอัตราร้อยละ 30 ของค่าจ้างเฉลี่ย

โดยคำนวณจากฐานเงินสมทบขั้นต่ำเดือนละ 1,650 บาท และฐานเงินสมทบสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท

 

เงื่อนไขการรับเงินชดเชย : ต้องส่งเงินประกันสังคมครบ 6 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือนก่อนถูกเลิกจ้าง

 

เช็คด่วน!! "ประกันสังคม" เผยขั้นตอนลงทะเบียน ผู้ว่างงานและตกงาน รับเงินชดเชยสูงสุดถึง 10,500 บาท

ลงทะเบียนรับเงินชดเชยได้ที่ลิงก์ข้างล่างนี้

https://e-service.doe.go.th/

 

เตรียมเอกสารที่ต้องใช้มีอะไรบ้าง?

 

1.แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน ในกรณีว่างงาน หรือ สปส. 2-01/7

 

2.บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา

 

3.รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป (รูปถ่ายต้องมีอายุไม่เกิน 6 เดือน)

 

4.หนังสือรองรับการออกจากงาน สำเนาการแจ้งการลาออก หรือ สปส. 6-09

(กรณีที่ไม่มีสำเนา สปส. 6-09 ก็ยังคงสามารถขึ้นทะเบียนว่างงานได้)

 

5.หนังสือ หรือเอกสารแจ้งให้ออกจากนายจ้าง (หากมี)

 

6.สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์ของธนาคาร

โดยชื่อที่ระบุในหน้าสมุดบัญชีต้องเป็นชื่อของผู้ประกันตนที่ทำการลงทะเบียนว่างงาน

เช็คด่วน!! "ประกันสังคม" เผยขั้นตอนลงทะเบียน ผู้ว่างงานและตกงาน รับเงินชดเชยสูงสุดถึง 10,500 บาท

เช็คด่วน!! "ประกันสังคม" เผยขั้นตอนลงทะเบียน ผู้ว่างงานและตกงาน รับเงินชดเชยสูงสุดถึง 10,500 บาท

 

วิธีการลงทะเบียนผู้ว่างงาน

 

1.ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนว่างงานทำการเข้าเว็บไซต์ของกรมจัดหางาน จากนั้นทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อยโดยใช้ข้อมูลจากบัตรประชาชน สามารถลงเบียนว่างงานผ่านเว็บไซต์

https://e-service.doe.go.th ก่อนแล้วค่อยยืนเอกสารว่าง งานประกันสังคม อย่าลืมว่าต้องทำภายใน 30 วัน

 

2.ลงทะเบียนเข้าใช้งาน” สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยขึ้นทะเบียนว่างงาน และยังไม่มีรหัสผ่านเข้าใช้ระบบ

 

3.ทำตาม 4 ขั้นตอนหลักจนครบถ้วน ดังนี้

 

3.1 อ่านข้อตกลงของการใช้บริการ ก่อนกดขั้นตอนต่อไป

 

3.2 ตรวจสอบเลขบัตรประจำตัวประชาชน

 

3.3 กรอกข้อมูลส่วนตัว

 

3.4 บันทึกการลงทะเบียน

 

4.ผู้ประกันตน จะได้รับหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน และวันที่นัดรายงานตัวของผู้ประกันตน ซึ่งสามารถพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์ได้

 

5.พิมพ์เอกสาร ดังนี้

 

- ใบนัดรายงานตัว

 

- แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน กรณีว่างงาน

 

6.ยื่นที่สำนักงานประกันสังคม โดยเอกสารที่ต้องเตรียมคือ

 

- แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน กรณีว่างงาน ที่กรอกรายละเอียดครบถ้วน

 

- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ประกันตน

 

- สำเนาสมุดบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อผู้ประกันตน ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด

 

(มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด(มหาชน) ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

 

หมายเหตุ : ในกรณีที่ไม่สามารถทำการลงทะเบียนว่างงานผ่านระบบออนไลน์ได้

 

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถเดินทางไปยังสำนักงานประกันสังคมพร้อมเอกสาร เพื่อดำเนินการด้วยตัวเองได้เช่นกัน หรือทำการติดต่อสอบถามไปยังสำนักงานประกันสังคม โทร : 1506

เช็คด่วน!! "ประกันสังคม" เผยขั้นตอนลงทะเบียน ผู้ว่างงานและตกงาน รับเงินชดเชยสูงสุดถึง 10,500 บาท

เช็คด่วน!! "ประกันสังคม" เผยขั้นตอนลงทะเบียน ผู้ว่างงานและตกงาน รับเงินชดเชยสูงสุดถึง 10,500 บาท

ขั้นตอนการทบทวนสิทธิ โดยประกันสังคมจะเปิดให้ผู้ที่ได้สถานะ "ไม่ได้สิทธิ" ยื่นเรื่องได้ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 31 ตุลาคมนี้

 

สำนักงานประกันสังคม ชี้แจงการยื่นทบทวนสิทธิรับเงินช่วยเหลือ ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา39 และมาตรา 40 ที่ไม่ได้รับสิทธิช่วยเหลือ

 

สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ดังนี้ "เฉพาะผู้ได้สถานะ ไม่ได้สิทธิ”

 

- เช็กสิทธิ ได้ที่ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน คลิกลิงก์นี้ : https://www.sso.go.th/eform_news/ 

 

- ใช้บัตรประชาชน ที่มีเลข 13 หลัก

 

แบบฟอร์มที่กรอกยื่นทบทวนสิทธิม.33-39-40

โหลดได้ที่ลิงก์นี้ : https://drive.google.com/file/d/1ldzp7z2UOCInV8Y3IndE7Wb4EnuKiSyu/view?fbclid=IwAR0BRLPiiZFxcN5rAJqNdaeWHOPp5uGHvx3VcXq9uhzbIs-1xs0Oah9EXNA

เช็คด่วน!! "ประกันสังคม" เผยขั้นตอนลงทะเบียน ผู้ว่างงานและตกงาน รับเงินชดเชยสูงสุดถึง 10,500 บาท

ขอบคุณครับ

เขียนโดย ไอซ์

ขอบคุณภาพจาก : สํานักงานประกันสังคม

เนื้อหาโดย: IceVorasit
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
IceVorasit's profile


โพสท์โดย: IceVorasit
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: luythai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่