หน้าแรก ตรวจหวย โปรโมชั่น เว็บบอร์ด ควิซ การเงิน Pic Post
 
Page หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype
 
อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่
 
เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ
 
คำนวณ การเงิน ราคา BitCoin/Crypto
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ดตั้งกระทู้

สรุปดราม่าร้อน‼️ กรณีแอดมินกลุ่มดังขู่แบนร้าน Buffet อ้างมารีวิวให้ต้องได้กินฟรี ถ้าต้องจ่ายเพิ่มจะไม่รีวิวให้ "ถ้าอยากเสียสมาชิกเกือบ 1 ล้านคนในกลุ่มก็ตามใจ!"😱

สรุปดราม่าเดือดกลางดึก เมื่อคืนวันที่ 13 ก.ย.64 เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ร้านอาหารบุฟเฟต์นานาชาติ Wisdom International Buffet 

กับแอดมินกลุ่มดังขอกินฟรีแลกกับ"รีวิวบุฟเฟต์" แต่ร้านปฏิเสธคูปองเพิ่ม จึงขู่จะให้สมาชิกในกลุ่มแบนร้าน ด้านเจ้าของกลุ่มตัวจริงออกโรงขอโทษ และขับพ้นสภาพแอดมิน

เรื่องมีว่า..แอดมินกลุ่มบุฟเฟต์ในเฟซบุ๊ก ไปขอร้านบุฟเฟต์ดังสยามสแควร์วัน Wisdom International Buffet บอกว่าได้คูปองมา 2 ใบ แต่ขอกินฟรีเพิ่มอีก 2 เป็น 4 คน แลกกับถ่ายรีวิวร้าน โดยอ้างว่า.."รีวิวคือการมาทานแล้วคนทานไม่เสียเงิน" แต่ทางร้านบุฟเฟต์ได้ปฏิเสธไป ถ้าจะเพิ่มอีก 2 ต้องเสียค่าบริการจากนั้นทางเพจของร้านเลยโดนข่มขู่ขอแบนร้าน โดยวันนี้จะสรุปประเด็นดรามาที่เกิดขึ้น ดังนี้..

1️⃣เพจเฟซบุ๊กร้าน Wisdom International Buffet ดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจง กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ “แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย โดยระบุว่า..
สืบเนื่องจากวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้งาน Facebook ท่านหนึ่ง ติดต่อเข้ามาทาง Inbox Facebook Fanpage ของร้าน แล้วบอกว่า.. "ตนเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์" ซึ่งตนได้รับคูปองรับประทานอาหารจากทางร้าน Wisdom มาจำนวน 2 ใบ จากผู้ร่วมก่อตั้งท่านอื่น โดยจะพาสมาชิกมารับประทานจำนวน 4 คน และสอบถามเงื่อนไขการใช้บริการ

ทาง Wisdom ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่าน จะด้วยการชำระเงินสด, ชำระผ่านบัตรเครดิต หรือการใช้ Gift Voucher ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Facebook ท่านนี้ ได้มีการแจ้งเข้ามาว่า จะขอถ่ายรีวิวสินค้าและบริการของทางร้านด้วย ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ปฏิเสธจากผู้มาใช้บริการ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขการเว้นระยะห่างทางสังคม

แต่ผู้ใช้งานเฟชบุ๊กคนดังกล่าวไม่พึงพอใจเนื่องจาก มีคูปอง 2 ใบ แต่ขอนำทีมงานมา 4 คน จึงต้องคิดค่าบริการเพิ่มอีก 2 คน จนมีการข่มขู่เรื่องการแบนสินค้าในเครือ และผลิตภัณฑ์จากทางแบรนด์

ทางกลุ่ม Wisdom และทุกร้านในเครือไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น และยังยืนยันว่า "การกระทำการถ่ายรีวิวสินค้าและบริการ สามารถทำได้ หากไม่ไปรบกวนการใช้บริการของลูกค้าท่านอื่น รวมถึงยังคงเว้นระยะห่างทางสังคม ทางแบรนด์ยังขอเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจในการกระทำการ "ชำระค่าใช้บริการ แทนผู้ใช้บริการ"
จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอบพระคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่ไว้วางใจเราเสมอมา

2️⃣เพจดังกล่าวได้แนบบทสนทนาที่เกิดขึ้นระหว่างแอดมินกลุ่มรีวิวและแอดมินร้าน

3️⃣แอดมินร้านจึงได้ไปติดต่อสำนักงานและได้แจ้งผู้มารีวิวว่า ทางร้านได้ส่งคูปอง (Voucher) ไปให้ทางกลุ่มรีวิวดังกล่าวแล้วทั้งหมด 8 ใบ ดังนั้น ทางร้าน จึงปฏิเสธที่จะออกคูปองเพิ่มให้ทีมงานอีก 2 คน โดยให้จ่ายเป็นเงินสดที่หน้าร้าน

4️⃣แอดมินกลุ่มรีวิวได้แสดงความไม่พอใจ โดยส่งข้อความไปหาทางร้านว่า "ตั้งแต่รีวิวมาไม่เคยเจอร้านที่ยุ่งยากขนาดนี้ ถ้าให้จ่ายเงิน ก็จะไม่รีวิวให้ เพราะมากินก็เสียเงินกับคูปองที่มี โดยแอดมินร้านคงไม่เข้าใจคำว่า "รีวิว" คือการมากินและคนกินไม่เสียเงิน เพราะเป็นการโฆษณาให้ บางร้านยังต้องเสียเงินเพื่อรีวิวให้อีกด้วย ไม่พอใจทั้งร้านและแอดมินร้าน ทางกลุ่มเฟซบุ๊กจึงขอแบนร้านนี้ ห้ามกล่าวถึง"

5️⃣แอดมินร้านจึงกล่าวขอโทษในความบกพร่อง และขอดูรีวิวร้านอื่นๆ เพิ่มเติม พร้อมชี้แจงว่า ลูกค้าแค่แนะนำตัวว่าเป็นแอดมินกลุ่มบุฟเฟต์ ไม่ได้มีการส่งผลงานการรีวิวแนะนำมาให้ทางร้านก่อน ปกติแล้วหากต้องการรีวิว ลูกค้าต้องแนะนำผลงานให้ทางร้านทราบก่อน เมื่อไม่มีผลงานให้ดู ทางร้านจึงไม่สามารถให้ได้

6️⃣แอดมินกลุ่มรีวิวจึงได้กล่าวคำลา แล้วกล่าวว่า แอดมินของร้านคงงงกับตัวเอง นอกจากนี้ยังส่งข้อความข่มขู่อีกว่า ทางกลุ่มบุฟเฟต์ขอแบนร้าน ถ้าทางร้านอยากเสียสมาชิกเกือบ 1 ล้านคนในกลุ่ม กับมูลค่าที่หายไปก็ตามใจ

7️⃣หลังจากที่ เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้น แอดมินกลุ่มรีวิวคนดังกล่าวได้พยายามลบคอมเม้นท์ที่พาดพิงออกไป นอกจากนี้ ยังมีการปิดคอมเม้นท์ของสมาชิกในกลุ่มบางคนด้วย

ต่อมามีการขุดประวัติของแอดมินรายนี้ที่เคยรีวิวไว้ รวมทั้งการทำคูปองที่ได้ฟรีจากร้านไปขายต่อ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพบว่าแอดมินคนดังกล่าวได้ปิดเฟซบุ้กแล้ว

8️⃣แอดมินเจ้าของกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ และเพจคนรักบุฟเฟต์ ได้โพสต์ชี้แจงในกลุ่ม โดยระบุว่า "สวัสดีค่ะ แอดมินน้ำหวาน ในฐานะเจ้าของกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ และเพจคนรักบุฟเฟต์ หลังได้ทราบเรื่องจากทีมแอดมินและเพจ Wisdom แล้ว ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยร้าน Wisdom International Buffet เป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในฐานะเจ้าของกลุ่ม หลังได้ทราบเรื่องมิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ และขอชี้แจงว่าทางกลุ่มไม่มีนโยบายแบนร้านใดๆ หรือชักชวนให้สมาชิกกลุ่มแบนร้านใดๆ รวมถึงให้ข่มขู่ร้านใดๆ ยกเว้นแต่เป็นความประสงค์ของร้านที่มิให้รีวิวในกลุ่ม

ทั้งนี้ กลุ่มนี้เกิดจากความตั้งใจของน้ำหวานที่ชอบกินบุฟเฟต์ และอยากสร้างกลุ่มขึ้นมาเพื่อให้เพื่อนๆ ในกลุ่มได้แบ่งปันข้อมูลกันในกลุ่ม โดยตั้งแต่เปิดกลุ่มมา มีร้านที่สนับสนุนทั้งด้านคูปองทานฟรี ส่วนลดต่างๆ แอดมินยินดีและขอบคุณทุกครั้งที่ร้านแต่ละร้านเอ็นดูกลุ่ม และลูกเพจของกลุ่ม และให้ความสนับสนุนกลุ่มมาโดยตลอด

ร้านใดที่ให้มาในส่วนแจกลูกเพจ แอดมินมีทั้งดำเนินการแจกเองและสุ่มแล้วแจ้งชื่อกับทางร้าน อาจไม่บ่อยนัก แต่ก็มีเป็นระยะๆ เนื่องจากกลุ่มเราไม่ใช่กลุ่มใหญ่ แต่หากมีร้านที่ให้คูปองเพื่อแจกลูกเพจเข้ามายินดีแจกลูกเพจเสมอค่ะ ส่วนร้านไหนที่ไปทานเอง เสียเงินเอง หากถูกใจก็มีมารีวิวเป็นระยะๆ หวานเองหากใครได้เคยติดต่อมาจะทราบดีว่าหวานทำงานประจำ และสามารถไปรีวิวได้ไม่บ่อยนัก และจะแจ้งเสมอว่าเกรงใจเวลาร้านให้ไปรีวิวเพราะเรารีวิวไม่เก่งถ่ายรูปไม่สวย และเวลาที่ดูแลกลุ่มก็อาจจะน้อยมาก แค่ช่วงพักเที่ยงและหลังเลิกงาน ซึ่งน้อยมากเมื่อเทียบกับแอดมินกลุ่มอื่นๆ ซึ่งอาจดูแลไม่ทั่วถึง แต่พยายามดูแลให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเคสไกล่เกลี่ย คนไปทานกับเจ้าของร้าน หรือร้านกับร้าน ก็มีการดูแลและประณีประณอมไปหลายเหตุการณ์ เพื่อให้สถานการณ์นั้นๆ ออกมาดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในวันนี้ แอดมินจะจำเป็นบทเรียนและต้องขออภัยต่อทางร้าน Wisdom เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง แฟนเพจwisdom และลูกเพจทุกท่านต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ในฐานะเจ้าของกลุ่มจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกค่ะ และตอนนี้แอดมินท่านนั้นพ้นสภาพการเป็นแอดมินกลุ่มแล้วนะคะ"

9️⃣หลังจากเกิดดราม่าขึ้น ทำให้สมาชิกเฟซบุ๊กที่อยู่ในกลุ่มออกมาวิจารณ์และตั้งข้อสังเกตถึงกลุ่มนี้ โดยสมาชิกกลุ่มบางรายมองว่า กลุ่มขับเคลื่อนด้วยสมาชิก แต่กลุ่มดันเอาสมาชิกมาเป็นแต้มเพื่อรับผลประโยชน์ แบบนี้ไม่โอเคมากๆ บัตรกินฟรีต่างๆ ที่ได้มาจากร้านอาหารควรจัดกิจกรรมแจกให้กับสมาชิกในกลุ่มบ้างตามโอกาส ไม่ใช่ตกถึงมือแอดมินบางคน

มีสมาชิกแฟนเพจบางคนขอออกจากกลุ่มเพราะมองว่า การที่แอดมินนำตัวเลขสมาชิกในกลุ่มไปหาผลประโยชน์ส่วนตัว แถมยังข่มขู่ที่จะลบเนื้อหาของแบรนด์ ทำตัวเป็นมาเฟียคอยควบคุมเนื้อหา มองว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง และไม่อยากเป็นหนึ่งในตัวเลขผลงาน ที่เอาไว้ใช้ข่มขู่เพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตัวอีก

 

Reference: https://m.facebook.com/WisdomBuffetTH/posts/229022589189778
#AmarinAcademy #ร้านอาหาร #บุฟเฟต์

ขอบคุณ TNN

โพสต์โดย: Penjung
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: Penjung
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
45 VOTES (5/5 จาก 9 คน)
VOTED: Famejung, โตโต้กุรอกน้อย, Faria, Pipad, zerotype, twoDayAgoKiss, ชตระกูล ศรีสวัสดิ์, โยนี มีเงิน, แสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพที่แตกต่างในการทำงานลงพื้นที่น้ำท่วม ของนายกฯ และสส.ฝั่งตรงข้ามรวมคนแปลกๆ ไลฟ์สไตล์อาทิตย์..ขำ ๆ แปลก ๆ สบาย ๆ จากทั่วโลก..(26/09/2021)"น้ำพริกผักลวก" อาหารสวรรค์บนดินดราม่าสนั่นโพสต์จวกแรง แฉวีรกรรม สาวทำตัวไฮโซ หลอกคนอื่นไปทั่ว ชอบบูลลี่คนอื่นว่าจนช็อตเด็ดสัตว์โลก : งูหลามยาวเก้าเมตร แห่ง ป่าอินโดนีเซีย ใหญ่ขนาดนี้ น้อนเขากินอะไรเป็นอาหารกันน๊าาา....ล่าแม่มดแม่ค้าออนไลน์!!เบื้องหลังใช้ชีวิตหรูจากคราบน้ำตาเหยื่อสมุนไพรง่ายๆรักษาแมลงสัตว์กัดต่อย!!มีติดบ้านไว้ยามฉุกเฉิน"น้ำมาจากธรรมชาติ มาแล้วเดี๋ยวก็ไป" แล้วนายกใช้แผนที่อะไรจัดการน้ำท่วม??? #น้ำท่วมลพบุรีตาลีบันแขวงศwคนตายกลางเมืองอัฟกันห้องครัวผวา!!16ปีผัวไม่กล้าเข้าครัวคนเดียว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
บริการวิชาการสู่สังคมดิจิทัล! SPU admission อบรม ONLINE สำหรับคุณครู ด้วย How to "PADLET"ไวรัลใหม่ในญี่ปุ่น "สาวปากฉีก มีอยู่จริง!!!"สถานการณ์ติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศ วันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย.64 รวม 12,353 ราย หายป่วยกลับบ้าน 14,305 ราย เสียชีวิต 125 รายจีนจัดพิธีต้อนรับ "เมิ่ง หว่าน โจว" สุดอลังกาล
ตั้งกระทู้ใหม่