หน้าแรก ตรวจหวย โปรโมชั่น เว็บบอร์ด ควิซ การเงิน Pic Post
 
Page หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype
 
อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่
 
เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ
 
คำนวณ การเงิน ราคา BitCoin/Crypto
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ดตั้งกระทู้

ซูซูกิ

ซูซูกิ

ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (ญี่ปุ่น: スズキ株式会社, เฮปเบิร์น: ซูซูกิ คาบูชิกิ-ไคฉะ) เป็นบรรษัทข้ามชาติสัญชาติญี่ปุ่นที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเขตมินามิ-คุ ฮามามัตสึ ซูซูกิผลิตรถยนต์ รถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ รถจักรยานยนต์ รถเอทีวี (ATV) เครื่องยนต์นอกเรือ รถเข็น และเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาดเล็กอื่นๆ มากมาย ในปี 2559 ซูซูกิเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดอันดับที่ 11 ของโลกโดยการผลิต ซูซูกิมีพนักงานมากกว่า 45,000 คน และมีโรงงานผลิต 35 แห่งใน 23 ประเทศ และผู้จัดจำหน่าย 133 รายใน 192 ประเทศ ปริมาณการขายรถยนต์ทั่วโลกนั้นใหญ่เป็นอันดับที่สิบของโลก ในขณะที่ปริมาณการขายในประเทศนั้นใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศ

ปริมาณการขายรถจักรยานยนต์ในประเทศของ Suzuki ใหญ่เป็นอันดับสามในญี่ปุ่น

ประวัติศาสตร์

ในปี ค.ศ. 1909 มิชิโอะ ซูซูกิ (2430-2525) ได้ก่อตั้งซูซูกิ ลูมเวิร์คส์ (Suzuki Loom Works) ในหมู่บ้านเล็กๆ ริมชายฝั่งฮามามัตสึ ประเทศญี่ปุ่น ธุรกิจเฟื่องฟูเมื่อซูซูกิสร้างเครื่องทอผ้าสำหรับอุตสาหกรรมผ้าไหมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น[9] ในปี พ.ศ. 2472 มิชิโอะ ซูซูกิ ได้คิดค้นเครื่องทอผ้ารูปแบบใหม่ ซึ่งส่งออกไปต่างประเทศ 30 ปีแรกของบริษัทมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาและการผลิตเครื่องจักรเหล่านี้

แม้จะประสบความสำเร็จในการทอผ้า ซูซูกิเชื่อว่าบริษัทของเขาจะได้รับประโยชน์จากการกระจายความเสี่ยง และเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์อื่นๆ ตามความต้องการของผู้บริโภค เขาตัดสินใจว่าการสร้างรถยนต์ขนาดเล็กจะเป็นโครงการใหม่ที่ใช้งานได้จริงมากที่สุด โครงการนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 2480 และภายในสองปีซูซูกิก็ได้สร้างรถยนต์ต้นแบบขนาดกะทัดรัดหลายคันเสร็จสมบูรณ์ รถยนต์ซูซูกิรุ่นแรกเหล่านี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สี่จังหวะสี่สูบที่ระบายความร้อนด้วยของเหลว มีห้องข้อเหวี่ยงและกระปุกเกียร์อะลูมิเนียมหล่อ ให้กำลัง 13 แรงม้า (9.7 กิโลวัตต์) จากขนาดกระบอกสูบที่น้อยกว่า 800 ซีซี

เมื่อเริ่มสงครามโลกครั้งที่ 2 แผนการผลิตรถยนต์ใหม่ของซูซูกิก็หยุดชะงักลงเมื่อรัฐบาลประกาศให้รถยนต์นั่งพลเรือนเป็น "สินค้าที่ไม่จำเป็น" เมื่อสิ้นสุดสงคราม ซูซูกิกลับไปผลิตเครื่องทอผ้า การผลิตเครื่องทอผ้าได้รับแรงหนุนเมื่อรัฐบาลสหรัฐฯ อนุมัติการขนส่งฝ้ายไปยังประเทศญี่ปุ่น โชคลาภของซูซูกิสดใสขึ้นเมื่อคำสั่งซื้อเริ่มเพิ่มขึ้นจากผู้ผลิตสิ่งทอในประเทศ แต่ความสุขนั้นอยู่ได้ไม่นานเมื่อตลาดฝ้ายล่มสลายในปี 2494

เมื่อเผชิญกับความท้าทายอันยิ่งใหญ่นี้ ซูซูกิจึงกลับมาผลิตยานยนต์อีกครั้ง หลังสงคราม ชาวญี่ปุ่นมีความต้องการยานพาหนะส่วนตัวในราคาประหยัดและเชื่อถือได้เป็นอย่างมาก บริษัทจำนวนหนึ่งเริ่มนำเสนอเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยแก๊สแบบ "คลิปออน" ซึ่งสามารถติดเข้ากับจักรยานทั่วไปได้ รถยนต์สองล้อแรกของซูซูกิคือจักรยานที่ติดตั้งมอเตอร์ที่เรียกว่า "Power Free" ได้รับการออกแบบให้มีราคาไม่แพงและง่ายต่อการสร้างและบำรุงรักษา 1952 Power Free มีเครื่องยนต์สองจังหวะขนาด 36 ซีซี 1 แรงม้า [10] ระบบเกียร์สองเฟืองแบบใหม่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเหยียบด้วยการช่วยเครื่องยนต์ เหยียบโดยไม่ใช้เครื่องยนต์ช่วย หรือเพียงแค่ปลดคันเหยียบและวิ่งด้วยกำลังเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว เงินอุดหนุนเพื่อการวิจัยด้านวิศวกรรมรถจักรยานยนต์ต่อไป

ภายในปี 1954 ซูซูกิผลิตรถจักรยานยนต์ได้ 6,000 คันต่อเดือน และบริษัทของเขาได้เปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการเป็น Suzuki Motor Co., Ltd. หลังจากประสบความสำเร็จในรถจักรยานยนต์คันแรกของเขา ซูซูกิก็ได้สร้างรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไปอีก นั่นคือ 1955 Suzuki Suzulight Suzulight ขายพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ระบบกันสะเทือนแบบอิสระสี่ล้อ และพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พิเนียน ซึ่งไม่ธรรมดาในรถยนต์จนกระทั่งสามทศวรรษต่อมา

โฟล์คสวาเกนถือหุ้น 19.9% ​​โดยไม่มีอำนาจควบคุมในซูซูกิระหว่างปี 2552 ถึง พ.ศ. 2558 สถานการณ์นี้ไม่ยั่งยืน เนื่องจากซูซูกิกล่าวหาว่าโฟล์คสวาเกนไม่แบ่งปันเทคโนโลยีที่สัญญาไว้ ขณะที่โฟล์คสวาเกนคัดค้านข้อตกลงที่ซูซูกิซื้อเครื่องยนต์ดีเซลจากเฟียต ศาลอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศสั่งให้ Volkswagen ขายหุ้นคืนให้ Suzuki ซูซูกิจ่ายเงิน 3.8 พันล้านดอลลาร์เพื่อซื้อคืนหุ้นในเดือนกันยายน 2558

ความเป็นผู้นำ

บริษัทก่อตั้งขึ้นโดยมิชิโอะ ซูซูกิ; ประธานคนปัจจุบันคือ โอซามุ ซูซูกิ ลูกเขยบุญธรรมคนที่สี่ติดต่อกันในการบริหารบริษัท โอซามุ ซูซูกิ ประธานบริษัท Suzuki Motor Corporation อายุ 91 ปี จะเกษียณอายุในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 โดยส่งมอบให้โทชิฮิโระ

บริษัทย่อย

Maruti Suzuki India Limited (เดิมชื่อ Maruti Udyog Limited)

(car sales malaysia)

Maruti Suzuki India Limited ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองคุร์เคาน์ รัฐหรยาณา เป็นผู้ผลิตรถยนต์ของอินเดียที่เป็นบริษัทย่อยของ Suzuki Motor Corporation ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น Maruti Suzuki ผลิตได้ 1,133,695 คันระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2554 ถึง 30 มีนาคม 2555 Suzuki Motor Corporation เป็นเจ้าของ Maruti Suzuki 54.2% ส่วนที่เหลือเป็นของภาครัฐและสถาบันการเงินอินเดียหลายแห่ง บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2524 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์บอมเบย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติของอินเดีย

Maruti Suzuki ถือกำเนิดขึ้นในฐานะบริษัทที่นำโดยรัฐบาลอินเดียชื่อ Maruti Udyog Limited โดยมี Suzuki เป็นหุ้นส่วนรอง เพื่อผลิตรถยนต์ที่มีราคาต่ำกว่าสำหรับชนชั้นกลางชาวอินเดีย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์ได้กว้างขึ้นและเจ้าของได้เปลี่ยนมือเมื่อลูกค้ามีวิวัฒนาการ

Maruti Suzuki นำเสนอรถรุ่นต่างๆ ตั้งแต่ Maruti 800 ไปจนถึงรถซีดานระดับพรีเมียม Maruti Suzuki Kizashi และ SUV Maruti Suzuki Grand Vitara สุดหรู Maruti 800 เป็นรถรุ่นแรกที่บริษัทเปิดตัวในปี 1983 ตามด้วยรถมินิแวน Maruti Omni ในปี 1984 Maruti Gypsy ซึ่งเปิดตัวในปี 1985 ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายโดยกองทัพอินเดียและกรมตำรวจอินเดียกลายเป็นลูกค้าหลัก Maruti 1000 อายุสั้นถูกแทนที่โดย Maruti Esteem ในปี 1994

Maruti Zen ซึ่งเปิดตัวในปี 1993 เป็นรถคอมแพครุ่นที่สองของบริษัท บริษัทได้ดำเนินการเปิดตัวรถยนต์ขนาดกะทัดรัดอีกรุ่น Maruti Wagon-R ตามด้วย Maruti Baleno ในปี 2542 ต่อมาถูกแทนที่ด้วย Suzuki SX4 SX4 ถูกแทนที่ด้วย Ciaz

ในปี 2000 Maruti Alto เปิดตัว รุ่น Maruti ได้แก่ Maruti Suzuki Grand Vitara ซึ่งเปิดตัวในปี 2546 Maruti Versa เปิดตัวในปี 2547 Maruti Suzuki Swift เปิดตัวในปี 2548 Maruti Zen Estilo และ Maruti Suzuki SX4 เปิดตัวในปี 2550

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 Maruti ประกาศว่าได้บรรลุยอดการผลิตสะสมของ Alto ทั้งหมดหนึ่งล้านคัน Alto ทำยอดขายทะลุหลักล้านคันในเวลาเพียงเจ็ดปี 5 เดือนนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกันยายน 2000 ครึ่งหลังของล้านคันประสบความสำเร็จใน 25 เดือน Alto กลายเป็นรถยนต์คันที่สามของ Maruti Suzuki ที่สามารถทำยอดขายทะลุล้านคัน ต่อจาก Maruti 800 และ Omni

ในเดือนมกราคม 2012 ที่งาน New Delhi Auto Expo Maruti ได้นำเสนอรถยนต์ใหม่ชื่อ Maruti Suzuki XA Alpha โดยจะเริ่มการผลิตในกลางปี ​​2013 Maruti Suzuki ได้เปิดตัว Vitara Brezza ในงาน Indian Auto Expo 2016 ในฐานะคู่แข่งในรถ SUV ขนาดกะทัดรัด ส่วน

Maruti Exports Limited เป็น บริษัท ย่อยด้านการส่งออกของ Maruti ดังนั้นจึงไม่ได้ดำเนินการในตลาดอินเดียในประเทศ ยกเว้นในฐานะผู้ส่งออกสำหรับ Maruti Suzuki และสำหรับ Suzuki Motor Corporation ระหว่างประเทศรวมถึงบริษัทในเครืออื่นๆ การส่งสินค้าเชิงพาณิชย์ครั้งแรกจำนวน 480 คันถูกส่งไปยังฮังการี ด้วยการส่งมอบรถยนต์จำนวน 571 คันไปยังประเทศเดียวกัน Maruti ได้ข้ามเกณฑ์มาตรฐาน 3,000,000 คัน ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งการส่งออกเป็นหนึ่งในแง่มุมที่รัฐบาลมีความกระตือรือร้นที่จะส่งเสริม

American Suzuki Motor Corp

สำนักงานใหญ่ของ American Suzuki ตั้งอยู่ในเมือง Brea รัฐแคลิฟอร์เนีย บริษัทประกาศในเดือนพฤศจิกายน 2555 ว่าจะหยุดขายรถยนต์ในสหรัฐอเมริกา

ด้วยข้อตกลงกับเจเนอรัล มอเตอร์ส ซูซูกิได้เริ่มจำหน่ายซูซูกิ คัลตุสในสหรัฐฯ ในชื่อเชฟโรเลต สปรินท์ในปี 1985 รถยนต์รุ่นนี้เริ่มจำหน่ายเป็นรถยนต์แฮทช์แบ็ค 3 ประตูและจะเป็นรุ่นที่เล็กที่สุดของเชฟโรเลต

ซามูไรยังเปิดตัวในปี 1985 สำหรับรุ่นปี 1986 และเป็นรถยนต์คันแรกที่เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาโดย American Suzuki Corp ที่สร้างขึ้นใหม่ ไม่มีบริษัทญี่ปุ่นรายอื่นขายรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาในปีแรกมากเท่ากับซูซูกิ Samurai มีจำหน่ายทั้งแบบเปิดประทุนหรือฮาร์ดท็อป และสโลแกนของบริษัทคือ Never a Dull Moment Samurai ประสบความสำเร็จจนกระทั่ง Consumer Reports กล่าวหาว่า Samurai อ่อนแอต่อการพลิกคว่ำในการทดสอบปี 1988 สิ่งนี้นำไปสู่คดีความที่ได้รับการเผยแพร่อย่างกว้างขวางในปี 2539 ซึ่งยังไม่ยุติจนถึงปี 2547

ในปี 1989 American Suzuki ได้แนะนำ Swift ซึ่งเป็น Suzuki Cultus รุ่นที่ 2 สวิฟท์มีวางจำหน่ายในชื่อ GTi และ GLX hatchback โดยมีรถเก๋ง 4 ประตูตามมาในปี 1990 นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวรถ SUV ขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่เรียกว่า Sidekick ในปี 1989 ในปี 1991 ได้เห็นการเปิดตัวของ Suzuki Sidekick 4 ประตู ซึ่งเป็น 4 ประตูแรก mini-SUV ในอเมริกาเหนือ Swift และ Sidekick เป็นลูกพี่ลูกน้องของ GM Geo Metro และ Geo Tracker และส่วนใหญ่ผลิตในเมือง Ingersoll รัฐออนแทรีโอ แคนาดา โดย CAMI ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Suzuki และ GM Swift GT/GTi และรุ่น 4 ประตูนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น การประเมินเชิงลบจาก Consumer Reports ของ Suzuki Samurai ทำให้เกิดความพ่ายแพ้ชั่วคราวที่ American Suzuki เนื่องจากยอดขายประจำปีในปีต่อๆ มาลดลงเหลือต่ำกว่า 20,000 คัน

ขอบคุณเนื้อหา และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่: https://en.wikipedia.org/wiki/Suzuki
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: rosiearnold
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชีวิตไม่แน่นอน!"แอฟ ทักษอร"อาจน้ำตาไหล เมื่อพ่อบอกชัด "ยกโบนันซ่าให้ใคร?"ทำไม RUSSELL CROWE ถึงหนีออกจากออสเตรเลีย มาที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย?“หรั่ง ซิลลี่ฟูลส์ ประกาศกลางไลฟ์สด พูดถึง บังโตอดีตนัดร้องนำทางออกปัญหาเรื่องเงิน หนังสั้นน้ำรองกระถางบอนสี เน่าเสียบ่อย มีวิธีง่าย รู้แล้วอึ้ง! ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำเลยถึงบางอ้อ ทำไงให้ แพรเซี่งไฮ้ / คุณนายตื่นสาย กลับมาออกดอก ดกเหมือนเดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
ล่องแก่งเรือล่ม!!ระวังหน้าฝนน้ำเชี่ยวเคยเจอคนแบบนี้ไหมค่ะโคตรงู!มันใหญ่มาก!คิดว่าอนาคอนด้า!!!WOWได้ใจ! ขอโทษเพื่อนร่วมทางขับช้าเพราะบรรทุกพระอรหันต์
ตั้งกระทู้ใหม่